TPHCM: Theo dõi sự cố hạ tầng qua hệ thống tổng đài tích hợp

TPO - Người dân TPHCM từ nay sẽ dễ dàng phản ánh thông tin và theo dõi quá trình xử lý các sự cố hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn thành phố thông qua một hệ thống tổng đài tích hợp.
TPHCM: Theo dõi sự cố hạ tầng qua hệ thống tổng đài tích hợp ảnh 1 Ứng dụng di động "Tổng đài 1022" là một phương tiện hữu ích để người dân phản ánh cũng như theo dõi quá trình xử lý sự cố hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn TP
Tiện ích trên giới thiệu được tại buổi họp báo công bố kết quả công trình nâng cấp, mở rộng hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn TPHCM (hệ thống 1022) do sở Thông tin và Truyền thông TPHCM tổ chức vào sáng nay (11/1).
TPHCM: Theo dõi sự cố hạ tầng qua hệ thống tổng đài tích hợp ảnh 2 Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM giới thiệu Hệ thống 1022
Hệ thống 1022 do Trung tâm Chăm sóc khách hàng (thuộc Tổng công ty Điện lực TPHCM) vận hành và Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông (thuộc Sở Thông tin và Truyền thông TP).

Thực tế, việc tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn TP đã được UBND TPHCM triển khai thực hiện từ năm 2013 với hình thức là Tổng đài tiếp nhận thông tin sự cố 39111333. Đến tháng 2/2015, Sở TT&TT phối hợp một số đơn vị đưa vào vận hành đầu số tiếp nhận 1022. Và đến nay, hệ thống đã được nâng cấp, mở rộng để phục vụ tối ưu nhu cầu phản ánh, theo dõi quá trình xử lý sự cố hạ tầng kỹ thuật của người dân.

TPHCM: Theo dõi sự cố hạ tầng qua hệ thống tổng đài tích hợp ảnh 3 Đại diện lãnh đạo các đơn vị tham gia vận hành hệ thống 1022 chia sẻ thông tin 
Sau khi nâng cấp, mở rộng, hệ thống 1022 đảm bảo phục vụ người dân với nhiều tính năng vượt trội. Bên cạnh việc gọi điện báo tin đến số 1022 như trước đây, hiện nay hệ thống cho phép người dân phản ánh bằng các hình thức tiện ích khác, gồm: nhắn tin; gửi thư điện tử (email) qua hộp thư 1022@tphcm.gov.vn; báo sự cố qua cổng thông tin tiếp nhận 1022.tphcm.gov.vn; và qua ứng dụng di động tích hợp “Tổng Đài 1022”.
TPHCM: Theo dõi sự cố hạ tầng qua hệ thống tổng đài tích hợp ảnh 4
TPHCM: Theo dõi sự cố hạ tầng qua hệ thống tổng đài tích hợp ảnh 5 TPHCM: Theo dõi sự cố hạ tầng qua hệ thống tổng đài tích hợp ảnh 6 Người dân dễ dàng phản ánh và theo dõi quá trình xử lý các sự cố tại địa bàn dân cư thông qua ứng dụng di động và các phương thức thông tin khác
Hệ thống này cũng giúp nâng cao tính tương tác giữa người dân với 84 đơn vị tham gia hệ thống để trực tiếp giải quyết sự cố. Đặc biệt, từ đây, người dân có thể theo dõi được quá trình xử lý, nhận được thông báo tiếp nhận cũng như kết quả xử lý; đồng thời, người dân cũng dễ dàng đối chiếu thực tế việc xử lý và tiếp tục phản ánh lại trong trường hợp thực tế sự cố chưa được xử lý hoặc xử lý chưa triệt để.

Hệ thống tiếp nhận này hoạt động liên tục 24/7 nên bất cứ thời gian nào người dân cũng có thể phản ảnh sự cố hạ tầng trên nhiều lĩnh vực như: giao thông, cấp - thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, điện lực - viễn thông, lưu thông công cộng...

Bên cạnh đó, nền tảng ứng dụng CNTT của hệ thống 1022 sẽ tiếp tục được sử dụng để tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân đến đường dây nóng Thành ủy (0888.247.247) và Trung tâm hỏi đáp dịch vụ công TPHCM.

Ông Lê Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM, cho biết Sở sẽ tiến tới triển khai liên kết đến cấp phường, xã nhằm chung tay xử lý hiệu quả các sự cố hạ tầng đô thị. Cũng với nền tảng tính năng tiện ích này, sở TT&TT sẽ mở rộng tiếp nhận thông tin phản ánh trên các lĩnh vực khác nữa, như an ninh trật tự, quản lý lòng đường, vỉa hè... Mặt khác, sẽ mở rộng thêm các kênh tiếp nhận như mạng xã hội để tiếp nhận thông tin hiệu quả hơn. Cũng theo ông Cường, hệ thống cũng sẽ mở rộng thành phần giám sát và các đơn vị tham gia vận hành, giải quyết sự cố.

MỚI - NÓNG