Hoa hậu Ngọc Hân gây sốt với món pizza hương vị Tây Bắc

Hoa hậu Ngọc Hân trở thành đại sứ thương hiệu Ý.
Hoa hậu Ngọc Hân trở thành đại sứ thương hiệu Ý.
TPO - Không chỉ là đại sứ thương hiệu Ý, hoa hậu Ngọc Hân đã từng gây sốt mạng trong thời gian giãn cách xã hội dịp COVID-19 vừa qua bằng việc trổ tài làm món “pizza hương vị Tây Bắc”.  

Nằm trong chuỗi 4 hoạt động chính của dự án quảng bá ẩm thực quốc gia của chính phủ Ý trong năm 2020 tại Việt Nam, sự kiện đầu tiên trong năm “True Italian Taste - Pasta Master” sẽ được tổ chức vào ngày 3/6 tại khách sạn Caravelle Saigon với sự tham gia của đầu bếp hàng đầu của Ý, hoa hậu Việt Nam Đặng Thị Ngọc Hân và những người yêu ẩm thực Ý.

Hoa hậu Ngọc Hân gây sốt với món pizza hương vị Tây Bắc ảnh 1

Hoa hậu Ngọc Hân cùng đại sứ Ý tại Việt Nam (thứ 3 từ trái sang) tại cuộc họp báo ra mắt chương trình.

Đây là năm thứ 2 hoa hậu Ngọc Hân được mời là Đại sứ thương hiệu Ý.

Đại sứ Ý tại Việt Nam Antonio Alessandro cho biết, chương trình năm nay sẽ diễn ra tại 4 thành phố của Việt Nam gồm: Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và Hải Phòng. Ông hy vọng, sắp tới khi hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu ( EVFTA) có hiệu lực, người tiêu dùng Việt Nam và Ý sẽ có cơ hội được sử dụng hàng hóa nhập khẩu chính gốc miễn thuế.

“True Italian Taste” là một dự án quảng bá ẩm thực quốc gia được chính phủ Ý thực hiện trên 40 nước và vùng lãnh thổ từ năm 2018 đến nay. Ông Michele D'Ercole, Chủ tịch phòng thương mại Ý (ICHAM) cho biết: “Những chứng cứ đầu tiên đã cho thấy hoạt động tiêu thụ Pasta có từ hơn 3.000 năm trước và Pasta được phơi khô lần đầu vào thế kỷ thứ IX. Trong suốt chiều dài lịch sử của nước Ý, Pasta vẫn luôn hiện diện và đóng vai trò quan trọng trong đời sống thường nhật cũng như trong các lĩnh vực như du lịch, nghệ thuật v.v.. Đến nay, trong thời đại Pop, Pasta cũng có những sự vận động riêng và tầm ảnh hưởng lớn nhờ có hiện tượng di dân trong thế kỷ XIX.”

Theo Hoa hậu Ngọc Hân, Đại sứ thương hiệu True Italian Taste tại Việt Nam: “Sự nổi tiếng của mì Pasta kéo theo tiềm năng thương mại để các công ty, blogger ẩm thực, KOL trên mạng xã hội và các công ty tư nhân tiếp cận được nhiều người dùng hơn thông qua mạng xã hội.”

Chia sẻ tại cuộc họp báo ra mắt chương trình ngày 1/6, hoa hậu Ngọc Hân với tư cách là đại sứ thương hiệu True Italian Taste cho biết, cô đã có dịp được sang thăm nước Ý và thưởng thức những món ăn chuẩn phong cách Ý.

Cô cho biết thêm, dịp giãn cách xã hội COVID-19, Ngọc Hân đã ở nhà và tập nấu các món ăn, trong đó, cô thử nghiệm món pizza hương vị Tây Bắc, một sự pha trộn thú vị giữa món pizza truyền thống của Ý với một số hương vị đặc trưng của vùng Tây Bắc của Việt Nam. Món ăn này được cô chia sẻ trên mạng xã hội và nhiều người rất ưa thích.

Ngọc Hân hy vọng nhân sự kiện “True Italian Taste - Pasta Master” năm nay sẽ có thêm nhiều người yêu ẩm thực Ý có những kiến thức, thông tin đầy đủ nhất, chính xác nhất về thế giới mì nổi tiếng của Ý.

MỚI - NÓNG