Nữ sinh xinh đẹp và ước mơ dấn thân nghề báo

Nữ sinh xinh đẹp và ước mơ dấn thân nghề báo
Các nữ sinh Trang Anh, Mai Linh, Thùy Dương, Hà My cùng chia sẻ ước mơ trở thành những nhà báo năng động, mang đến thông tin kịp thời, chính xác cho độc giả.

Nữ sinh xinh đẹp và ước mơ dấn thân nghề báo

> Những 'sao' Việt học ngành báo chí
> Clip 'chém gió' như Á khôi trường Báo chí

Các nữ sinh Trang Anh, Mai Linh, Thùy Dương, Hà My cùng chia sẻ ước mơ trở thành những nhà báo năng động, mang đến thông tin kịp thời, chính xác cho độc giả.

Nữ sinh xinh đẹp và ước mơ dấn thân nghề báo ảnh 1

Trang Anh – Theo đuổi hình ảnh nữ nhà báo chuyên nghiệp, cá tính

Trần Thị Trang Anh hiện là sinh viên năm nhất chuyên ngành Báo truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, cô bạn xinh đẹp này còn là Á khôi của cuộc thi “Tài sắc nữ sinh báo chí 2013”.

Nhân ngày 21/6 – Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Trang Anh gửi lời chúc tới tất cả các anh chị nhà báo, phóng viên, thầy cô trong trường và những người tham gia hoạt động báo chí luôn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và hoàn thành tốt công việc của mình. Đây thật sự là một ngày quan trọng đối với Trang Anh kể từ khi quyết định bước chân vào con đường báo chí.

Trang Anh có ước mơ theo đuổi nghề báo từ khi còn rất nhỏ: “Nếu để nói về lí do mình yêu thích nghề báo thì có lẽ có nhiều lí do lắm, nhưng đơn giản nhất chính là bởi mình đi theo đam mê của bản thân từ ngày còn 10 tuổi.

Mình cảm thấy nó phù hợp với năng khiếu của bản thân và hơn nữa mình còn nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ phía gia đình khi mình quyết định theo nghề báo, mặc dù trong gia đình chưa có ai đi theo lĩnh vực này cả”.

Trang Anh ý thức rất rõ về những khó khăn, thách thức mà một nữ nhà báo phải đối mặt: “Cản trở lớn nhất của một nữ nhà báo chính là quan niệm xã hội cho rằng Người phụ nữ không thể làm báo.

Nữ sinh xinh đẹp và ước mơ dấn thân nghề báo ảnh 2

Nghề nghiệp nào cũng có cái khó khăn riêng của nó, nghề báo đòi hỏi sự năng động, sức khỏe tốt, đam mê lớn với việc vận động, di chuyển, đòi hỏi lượng thời gian cho công việc nhiều hơn nghề nghiệp bình thường nhưng không có nghĩa nó chỉ phù hợp với cánh mày râu. Đối với bản thân Trang Anh thì nghề báo là một nghề tuyệt vời trong tất cả những nghề tuyệt vời”.

Trang Anh chia sẻ ước mơ lớn nhất của mình lúc này là trở thành MC chuyên nghiệp, một biên tập viên “cứng tay” của Đài truyền hình. Để đạt được ước mơ đó cô bạn sẽ cố gắng hết sức, rèn luyện kỹ năng nghiệp vụ nhiều hơn nữa và luôn giữ lửa đam mê với con đường mà mình đã chọn.

Nữ sinh xinh đẹp và ước mơ dấn thân nghề báo ảnh 3

Mai Linh – Đến với báo chí cũng là cái duyên

Mai Linh hiện là sinh viên năm 3 chuyên ngành Báo mạng điện tử, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Cô gái xinh đẹp này hiện đang là một cây bút quen thuộc cho nhiều tờ báo và trang tin dành cho giới trẻ.

Ngày 21/6 đến gần mang lại cô bạn rất nhiều cảm xúc và niềm vui: “Nhìn lại quãng đường mình đã đi và mỉm cười với nó. Nhiệt huyết dành cho nghề báo cứ lớn dần lên trong mình qua từng chặng đường như thế đấy. Đối với mình đến với báo chí cũng là cái duyên.

Nữ sinh xinh đẹp và ước mơ dấn thân nghề báo ảnh 4

Khi học cấp 1, mình đã được đăng truyện cười trên báo nhi đồng, tuy bé thôi nhưng rất vui. Sau này khi học báo chí rồi mới thấy nghề báo là một nghề ko hề đơn giản, đặc biệt với con gái.

Nhưng càng học niềm đam mê càng lớn, chỉ cần được làm những điều mình thích, theo đuổi đúng ước mơ thì mình mới tìm được niềm vui thực sự. Đó chính là động lực để mình theo đuổi nghề báo đến tận bây giờ và trong cả tương lai sau này”.

Mai Linh chia sẻ ước mơ lớn nhất là trở thành một nữ phóng viên năng động, được đi thật nhiều nơi và gặp thật nhiều người.

Nữ sinh xinh đẹp và ước mơ dấn thân nghề báo ảnh 5

Thùy Dương – Ước mơ trở thành một nữ phóng viên dám nghĩ, dám làm

Cô bạn sinh viên Truyền hình năm nhất này có một lí lịch học tập rất “khủng”: 12 năm liền là học sinh giỏi, được kết nạp Đảng viên từ năm 18 tuổi.

Chia sẻ về Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Thùy Dương hồi tưởng: “Nhớ lại ngày 21/6/2008, một ngày rất đặc biệt với mình, đó là ngày đầu tiên mình được lên đài.

Nữ sinh xinh đẹp và ước mơ dấn thân nghề báo ảnh 6

Đó là một chương trình về ngày 21/6 của CLB phóng viên nhỏ, mình vẫn còn nhớ cái cảm giác vui sướng trẻ con ngày đó và cũng từ ngày hôm ấy mình đã quyết định sẽ trở thành 1 phóng viên. Đến lúc này thì mình hoàn toàn khẳng định quyết định đó là đúng đắn, mình cảm thấy rất tự hào về nghề nghiệp và ngôi trường mình đã chọn”.

Thùy Dương rất thích được đi đây đi đó, tiếp xúc với nhiều người và nghe những câu chuyện của họ. Được cầm máy ghi âm, máy ảnh và cây bút luôn là công việc yêu thích nhất của Thùy Dương.

Ước mơ của Thùy Dương là trở thành một nữ phóng viên giỏi, dám nghĩ, dám làm, dám cháy hết mình với đam mê.

Nữ sinh xinh đẹp và ước mơ dấn thân nghề báo ảnh 7

Hà My – Cô phóng viên báo ảnh tinh nghịch

Cô nữ sinh Báo ảnh chia sẻ rằng đam nghê nghề báo đơn giản là vì mong muốn được đi nhiều nơi và gặp gỡ, học hỏi với nhiều người. Niềm vui của Hà My là vác máy ảnh lang thang ghi lại tất cả những hình ảnh thú vị về cuộc sống: “Việc khám phá thế giới bên ngoài giúp em nhìn cuộc sống theo nhiều góc độ khác nhau, cũng là điều kiện sáng tạo những tác phẩm báo chí độc đáo. Mình sẽ theo đuổi ước mơ trở thành nữ phóng viên giỏi giang đến cùng”.

Chúc cho những nữ nhà báo tương lai đạt được ước mơ của mình!

Nữ sinh xinh đẹp và ước mơ dấn thân nghề báo ảnh 8

Theo Ngọc Nguyễn
Dân trí

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG