Thi sáng tác hướng tới Đại hội toàn quốc Hội sinh viên Việt Nam

Thi sáng tác hướng tới Đại hội toàn quốc Hội sinh viên Việt Nam
TPO - T.Ư Hội SV Việt Nam phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng, áp phích và ca khúc cổ động tuyên truyền cho Đại hội đại biểu toàn quốc Hội sinh viên Việt Nam lần thứ IX.

> 900 SV trên đảo Lý Sơn: Từ ‘trải nghiệm’ tới ‘trách nhiệm’ với Tổ quốc

1. Đối tượng dự thi:

- Thanh niên, học sinh, sinh viên đang sống, học tập, công tác ở trong nước và ngoài nước (Thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Ban giám khảo không được tham gia).

2. Chủ đề nội dung:

- Thể hiện khát vọng của sinh viên, thi đua học tập, rèn luyện, lao động, sáng tạo, xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

- Bám sát khẩu hiệu hành động của Đại hội: “Sinh viên Việt Nam học tập -sáng tạo - tình nguyện - hội nhập”.

3. Quy định về tác phẩm dự thi:

3.1 Quy định chung

- Các tác phẩm dự thi (biểu trưng, áp phích, ca khúc) phải là những sáng tác mới, chưa được sử dụng, chưa được công bố hoặc được công bố kể từ thời điểm bắt đầu phát động cuộc thi nhưng chưa tham gia bất kỳ cuộc thi nào trong và ngoài nước. Không hạn chế số lượng tham gia dự thi.

- Tác giả phải chịu trách nhiệm về mặt pháp lý đối với tác phẩm của mình, đảm bảo không có tranh chấp bản quyền. Nếu các tác phẩm được trao giải vi phạm pháp luật bản quyền, Ban Tổ chức, Hội đồng Giám khảo sẽ xem xét thu hồi giải thưởng và thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

- Ban Tổ chức không trả lại các tác phẩm tham dự cuộc thi trong bất kỳ trường hợp nào và được toàn quyền sử dụng các tác phẩm đoạt giải để phục vụ các hoạt động tuyên truyền Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2013 - 2018.

3.2 Đối với biểu trưng, áp phích:

- Có sử dụng biểu trưng của Hội Sinh viên Việt Nam; có thể sử dụng chữ số Latinh (số 9) hoặc chữ số La Mã (IX) để thể hiện nhiệm kỳ của Đại hội.

- Các tác phẩm biểu trưng hoặc áp phích dự thi phải gửi kèm theo một bản thuyết mình ngắn gọn, súc tích, trình bày trên một mặt của khổ giấy A4, cỡ chữ 13. Tác phẩm kèm theo 01 CD lưu bản gốc thiết kế theo đúng kích thước.

- Hình thức sáng tạo, đơn giản, mang tính khả thi trong thi công

* Đối với biểu trưng:

- Tác phẩm dự thi được vẽ trên giấy trắng dày, cứng, khổ A4 hoặc các phần mềm đồ họa (được xuất thành loại hình ảnh đồ họa kỹ thuật số định dạng .JPG) với màu tự chọn.

- Chú ý đến phương án có thể thu nhỏ (để làm phù hiệu đeo) và có thể thực hiện trên nhiều chất liệu như: đồng, nhôm, gỗ, thủy tinh, pha lê...

- Không sử dụng quá 4 màu.

- Trình bày 01 mẫu lớn nằm chính giữa có chiều rộng đúng kích cỡ 15cm, 1 mẫu thu nhỏ màu và 1 mẫu đen trắng kích cỡ 2,5cm nằm phía dưới; góc bên trái trang giấy; thiết kế hình ảnh dưới dạng 2D.

* Đối với áp phích: cùng với khối hình ảnh, có thể sử dụng hệ thống khẩu hiệu (chỉ chấp nhận tiếng Việt) để tăng thêm nội dung cần biểu đạt:

VD: Sinh viên Việt Nam học tập - Sáng tạo - Tình nguyện - Hội nhập

- Tác phẩm thể hiện trên khổ giấy 54cm x 79cm.

- Không hạn chế về màu sắc và hình thức thể hiện.

3.3. Ca khúc cổ động:

- Tác phẩm phải mang âm hưởng nhiệt huyết, khát vọng, hoài bão lớn của sinh viên, thanh niên Việt Nam.

- Chỉ chấp nhận tác phẩm bằng tiếng Việt.

- Bản nhạc có thể đánh máy hoặc chép tay rõ ràng trên khổ giấy A4.

- Tác phẩm dự thi phải gửi kèm CD có ca khúc đã được thu âm.

4. Về giải thưởng:

Các giải thưởng được nhận bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và phần thưởng:

- Đối với biểu trưng: 1 giải nhất trị giá 5.000.000đ

- Đối với áp phích:

+ 1 giải nhất trị giá: 5.000.000đ

+ 1 giải nhì trị giá : 2.000.000đ

+ 1 giải ba trị giá : 1.000.000đ

- Đối với ca khúc:

+ 1 giải nhất trị giá: 5.000.000đ

+ 1 giải nhì trị giá : 2.000.000đ

+ 1 giải ba trị giá : 1.000.000đ

5. Hồ sơ, thời hạn và nơi nhận.

- Bài dự thi ghi rõ: Tác phẩm tham dự cuộc thi sáng tác biểu trưng và áp phích hoặc ca khúc tuyên truyền cho Đại hội đại biểu toàn quốc Hội sinh viên Việt Nam lần thứ IX , và thông tin của tác giả: Họ, tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, điện thoại liên lạc, email.

- Thời hạn: nhận tác phẩm từ ngày phát động cuộc thi 25/6/2013 đến hết ngày 31/8/2013. Công bố kết quả trong khoảng từ 10 đến 20/9/2013.

- Nơi nhận: gửi trực tiếp về website: www.studentview.vn hoặc qua địa chỉ email: daihoisinhvien2013@gmail.com; điện thoại: 04.62631760 hoặc 0916903569 (đ/c Nguyễn Trung Dũng).

Ban Tổ chức rất mong sự quan tâm ủng hộ và tham gia nhiệt tình của các bạn thanh niên, sinh viên, của các họa sĩ, nhạc sĩ chuyên và không chuyên, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước để cuộc thi thành công tốt đẹp.

> Cờ Tổ quốc tung bay trên đảo Lý Sơn

> Sinh viên dựng cột cờ Tổ quốc giữa Biển Đông

Theo Hỗ trợ
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.