Trường học đặc biệt không dành cho người "yếu tim"

Trường học đặc biệt không dành cho người "yếu tim"
Tại bang Nevada, Mỹ có một ngôi trường đặc biệt chuyên dạy các học viên dọn dẹp hiện trường của những vụ giết người, tự tử và tội ác. Do đặc thù công việc liên quan đến máu, giòi bọ và cảnh rùng rợn nên các học viên ở đây không phải là những người "yếu bóng vía".
Hai học viên của ông O'Brian đang thực tập cắt một tấm đệm đẫm máu. Ảnh: Barcroft Media
Hai học viên của ông O'Brian đang thực tập cắt một tấm đệm đẫm máu. Ảnh: Barcroft Media.

Các học viên muốn trở thành chuyên gia dọn dẹp nhà cửa có thể phải trả 5.000 USD để được đào tạo về những kỹ năng cần thiết. Đối với những ai muốn theo đuổi nghề dọn dẹp liên quan đến nơi vừa xảy ra tội ác hoặc thảm kịch, David O'Brian - người sáng lập và quản lý ngôi trường - sẽ tận tình chỉ bảo và truyền đạt những kinh nghiệm thiết thực nhằm hoàn thành các nhiệm vụ ghê rợn nhất.

Ông O'Brian nói, mặc dù công việc khiến bạn "dựng tóc gáy" nhưng thù lao có thể khá cao. Người đàn ông này đã làm nghề "không dành cho người yếu tim" được 8 năm. Ông kể từng kiếm được 40.000 USD khi tham gia dọn dẹp tại ngôi nhà của một nữ minh tinh Hollywood đã chết và có ruồi bu kín.

Ông O'Brian hướng dẫn cách dọn dẹp vết máu đúng cách tại hiện trường một vụ giết người. Ảnh: Barcroft Media
Ông O'Brian hướng dẫn cách dọn dẹp vết máu đúng cách tại hiện trường một vụ giết người. Ảnh: Barcroft Media.

Ông O'Brian cũng từng được trả 28.000 USD để dọn sạch ngôi nhà của một phụ nữ lớn tuổi, vốn đã bị các con mèo của bà giày xéo trong nhiều năm. "Ngôi nhà đó phải mất tới 2 tuần dọn dẹp mới sạch, vì trong suốt 6 năm, lũ mèo đã sử dụng toàn bộ ngôi nhà như một cái toilet", ông nhớ lại.

Tuy nhiên, theo ông O'Brian, chủ thuê dọn dẹp luôn trả công hậu hĩnh và mỗi cuộc dọn dẹp thường chỉ mất 15 phút.

Nghề dọn dẹp hiện trường đầy thách thức nhưng được trả hậu hĩnh. Ảnh: Barcroft Media
Nghề dọn dẹp hiện trường đầy thách thức nhưng được trả hậu hĩnh. Ảnh: Barcroft Media.

Để tái tạo một cảnh tượng chết chóc và bẩn thỉu cực điểm, ông O'Brian đã thuê một căn nhà của một phụ nữ đang cần tiền để chữa bệnh cho mẹ. Trong vài ngày sau đó, ông đã biến ngôi nhà ở ngoại ô thành phố Las Vegas này thành một địa ngục đáng sợ.

Các cộng sự của ông đã phun máu động vật lên trên tường và đệm, tạo não đông đặc bằng mỡ gà và rải giòi bọ khắp nhà. Các học viên sẽ phải mặc bộ đồ liền, tránh tác nhân sinh học nguy hiểm màu trắng, đi ủng, đeo 3 đôi găng tay và mặt nạ phòng độc vì "mùi hôi thối có thể vô cùng kinh khủng".

Các chuyên gia phải dùng chất hóa học CVC để tẩy phần óc não khô dính trên tường. Ảnh: Barcroft Media
Các chuyên gia phải dùng chất hóa học CVC để tẩy phần óc não khô dính trên tường. Ảnh: Barcroft Media.

Ông O'Brian cho hay: "Tôi xây dựng mọi thứ giống như có nguy cơ lây nhiễm. Đây không phải trò đùa. Chẳng có mấy người tham gia ngành công nghiệp này. Nhiều người sẽ thuê một công ty lau chùi thảm làm công việc dọn dẹp hiện trường, nhưng các nhân viên của những công ty như thế không được đào tạo bài bản để làm việc đó".

Loại ủng đặc biệt cho các chuyên gia dọn dẹp bước vào môi trường nhiễm độc. Ảnh: Barcroft Media
Loại ủng đặc biệt cho các chuyên gia dọn dẹp bước vào môi trường nhiễm độc. Ảnh: Barcroft Media.

Ông O'Brian từng làm nghề chuyên chở tử thi ở một trung tâm hỏa táng. Theo ông, thách thức lớn nhất đối với nghề dọn dẹp hiện trường là các tấm đệm đẫm máu và óc não vương vãi, khô cứng trong các kẽ nứt trên trần nhà.

Chuyên gia này lý giải: "Khi một người bị bắn vào đầu và tiểu não của họ bắn tung tóe lên bức tường cạnh giường ngủ, phần não còn bám lại rất khó tẩy rửa khỏi bề mặt. Bộ não chứa 12% là chất béo nên sẽ chắc cứng lại khi khô. Bạn phải làm ướt nó bằng CVC - một chất hóa học có thể tiêu diệt mọi vi sinh vật mà con người biết".

Ông O'brian cùng các cộng sự đã tạo dựng hiện trường tội ác như thật cho các học viên thực nghiệm. Ảnh: Barcroft Media
Ông O'brian cùng các cộng sự đã tạo dựng hiện trường tội ác như thật cho các học viên thực nghiệm. Ảnh: Barcroft Media .

Ông O'Brian luôn chuẩn bị cho học viên trải nghiệm những gì càng chân thực càng tốt. Ông buộc họ phải hít thở mùi máu ôi thiu và cầm chăn, ga, gối đệm lúc nhúc giòi bọ.

Chuyên gia lão luyện này truyền dạy kinh nghiệm này như sau: "Công việc luôn sặc mùi chết chóc và bạn cần phải biết cách nhận ra nó. Đối với các tấm đệm, bạn cần dùng sao chuyên dụng để cắt rời bất kỳ mảng nào dính máu.".

Nghề dọn dẹp hiện trường thảm kịch và tội ác đòi hỏi người có tinh thần thép. Ảnh: Barcroft Media
Nghề dọn dẹp hiện trường thảm kịch và tội ác đòi hỏi người có tinh thần thép. Ảnh: Barcroft Media.

Đối với gia đình của người chết, họ thường có thể thấy sự gắn kết nào đó đối với người chịu trách nhiệm khôi phục trật tự cho ngôi nhà bị hủy hoại của mình. Tuy nhiên, ông O'Brian khuyên các chuyên gia dọn dẹp hiện trường nên giữ khoảng cách nhất định, không trò chuyện nhiều và không nói với họ bất kỳ điều gì mang tính cá nhân.

Ông kết luận: "Đây là một nghề tốt dành cho những người phù hợp. Không có gì quyến rũ về nghề này. Chúng tôi không tìm kiếm sự nổi tiếng, mà xuất hiện để hỗ trợ trong các tình huống buồn phiền".

Theo Tuấn Anh
Vietnamnet

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG