Đề toán lớp 2 quá 'hiểm', phụ huynh rối bời

Đề toán lớp 2 quá 'hiểm', phụ huynh rối bời
Mới đây, trên cộng đồng mạng facebook bất ngờ xuất hiện hình ảnh 2 bài tập trong đề thi môn “Toán – Tiếng Việt” lớp 2, của một trường tiểu học, khiến nhiều người phải lắc đầu, cười trừ vì “ đề bài ra quá khó!

> Bật mí đề thi lớp 8 năm 1912 ở Mỹ

Thử hỏi, làm sao học sinh lớp 2 có thể giải được…? Thật bái phục!”.

Theo đề đã ra, bài số 1 yêu cầu các em học sinh phải lựa chọn các từ viết đúng chính tả trong 3 đáp án sau: A.Trong xanh, B.Chong veo, C. Trong lành. Còn với đề bài số 2 cho biết: “Con lợn nặng 45 kg, con chó nhẹ hơn bao gạo 28 kg” và hỏi các em học sinh “con chó nặng bao nhiêu kilogam?”. Cũng tương tự giống như bài số 1, bài số 2 đưa ra 3 đáp án: A. 17 kg, B. 7 kg, C.27 kg.

Đề
Đề "Toán - Văn" lớp 2 xuất hiện, khiến nhiều người thắc mắc .

Ngay sau khi 2 bài tập trong đề "Toán - Văn" được chụp lại và được đăng tải lên mạng, đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của hàng trăm người, đặc biệt là các bậc phụ huynh có con em đang theo học lớp 1 và lớp 2. Nhiều người xem xong đề toán bày tỏ: “Đề bài quá khó, vượt xa hẳn bên ngoài khả năng của các em học sinh lớp 2”, "Đây là "thánh" ra đề, chứ không phải giáo viên bình thường nữa".

“Bài thứ nhất hỏi chính tả của môn văn, còn bài thứ 2 chưa chắc tốt nghiệp đại học đã giải được”, nickname Zarrkagunslinger Gunslinger bình luận. “Mình là kĩ sư rồi, mà cũng ko biết giải bài thì thử hỏi làm sao mà các em học sinh lớp 2 có thể giải được? Thật không hiểu đề bài ra kiểu gì nữa?”, nickname L.T.C chia sẻ. “Giáo viên học cao quá, nhiều bằng cấp quá, nên đề bài ra mới “dễ” thế này đấy mà!”, nickname Hien Mai Ham bày tỏ ý kiến.

“Ôi! Con tôi năm nay học lớp 1, sang năm học lớp 2, làm sao giải quyết được bài này nhỉ?”, nickname Sông Thương thắc mắc. “Sau khi đọc xong đề bài mình đã cười sằng sặc gần 30 phút rồi và giờ vẫn đang cười tiếp. Không hiểu sao mình qua được lớp 2?”, nickname Nguyen Thanh Phuong bình luận.

2 bài tập, cùng các đáp án trong đề thi
2 bài tập, cùng các đáp án trong đề thi "Toán - Văn" được đưa ra cho học sinh lớp 2, của một trường tiểu học (?) giải .

Bên cạnh đó, số thành viên khác nêu quan điểm: “Đề ghi “Toán – Văn”, ra kiểu này học sinh sẽ rất dễ nhầm tưởng trong văn có toán, trong toán có văn đó…”. “Đề toán, không hiểu lòi đâu ra bao gạo? Có biết bao gạo nặng bao nhiêu kilogam đâu mà tính con chó?”. “Theo đề thì, con chó và con lợn, với bao gạo chẳng ăn nhập gì với nhau, sao giáo viên lại ra được đề bài như thế này nhỉ?”, nickname Cuong Digi đưa ra ý kiến.

Hầu hết cư dân mạng phải
Hầu hết cư dân mạng phải "bó tay" với đề toán, và chịu thua với giáo viên đã ra đề thi này .

Cho tới thời điểm hiện tại, bài tập số 2 trong đề “Toán – Văn” đã đưa ra vẫn là câu hỏi “hóc búa” không chỉ đánh đố đối với các em học sinh lớp 2, mà hầu hết cư dân mạng ai nấy cũng phải “bó tay”?.

Theo Kiến Thức

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPO - Người tự nhận có thể cầu mưa cho TPHCM nhận lỗi; Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn phải nộp thêm 400.000 USD và 100 triệu đồng; Nam thanh niên trộm chó trong tích tắc; Siêu tàu cao tốc từ TPHCM - Côn Đảo chính thức hoạt động; Đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm tuyến Metro số 2,... là những tin tức đáng chú ý tại TPHCM tuần qua.