Bé 11 tuổi kinh doanh thời trang 'siêu' hơn người lớn

Bé 11 tuổi kinh doanh thời trang 'siêu' hơn người lớn
Moziah Bridges hiện là chủ 8 cửa hàng kinh doanh nơ cài cổ độc đáo và bắt mắt.

> Chàng trai 9X kinh doanh trứng gà Omega-3

Là một doanh nhân nhỏ tuổi, Mo ăn mặc không khác gì một quý ông sành điệu và lịch lãm.
Là một doanh nhân nhỏ tuổi, Mo ăn mặc không khác gì một quý ông sành điệu và lịch lãm..

Nếu là một tín đồ thời trang, hẳn bạn từng nghe đến Moziah Bridges - cậu bé mở cửa hàng chuyên thiết kế và kinh doanh nơ áo từ năm 9 tuổi. Với tài năng sớm đến của mình, Moziah luôn là cái tên thu hút sự chú ý của giới truyền thông, đặc biệt là sau khi cậu được mời phỏng vấn riêng trên kênh truyền hình đình đám Fox News.

Tuy nhiên Mo (cách bạn bè, người thân gọi thân mật Moziah) lại không chỉ muốn dừng mục tiêu tại việc kinh doanh đơn thuần. Cậu bé 11 tuổi này mong muốn sẽ thống lĩnh thế giới thời trang trong tương lai gần.

Moziah khoe những chiếc nơ cài cổ màu sắc đủ kiểu do mình sáng tạo.
Moziah khoe những chiếc nơ cài cổ màu sắc đủ kiểu do mình sáng tạo..

"Dự định của tôi là sẽ vào học tại trường thiết kế Parsons ở New York và ra mắt dòng quần áo của mình năm 20 tuổi", Mo cho biết. "Tôi biết điều này có thể thực hiện được vì thành tích học tập của tôi bây giờ khá tốt. Tôi muốn trở thành một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng với thương hiệu quần áo riêng. Khi trưởng thành, tôi sẽ sáng tạo ra những kiểu nơ cài cổ và những chiếc khăn lịch lãm chuyên để mặc cùng blazer".

Từ năm 9 tuổi, khi nhìn thấy ông nội và bố đeo những chiếc nơ trên cổ áo sơ mi, cậu bé Moziah cũng tập tành diện những chiếc nơ xinh xắn của riêng mình. Không lâu sau đó, cậu xây dựng ý tưởng về một thương hiệu thời trang riêng chuyên kinh doanh nơ có tên Mo's Bows và bắt đầu gia nhập thị trường thời trang. "Sở thích của tôi là ăn mặc thật đẹp. Trước đây, tôi cũng đã thử thắt những chiếc cà vạt bình thường nhưng trông nó thật nhàm chán. Khi bạn cài một chiếc nơ đáng yêu lên cổ áo, trông bạn sẽ cool hơn nhiều", Moziah hào hứng chia sẻ.

Khi ý tưởng đã được xây dựng, mẹ của Mo bắt đầu hướng dẫn cậu cách may, và phải mất vài tháng cậu bé mới thành thạo công việc này. Sau đó, Mo khởi nghiệp kinh doanh bằng cách bán những chiếc nơ đầy màu sắc cho họ hàng và bạn bè. Một cửa hàng kinh doanh online cũng được lập nên và không lâu sau đó, cậu bé đã kiếm được tới 30.000 đô cho "doanh nghiệp" bé xíu này.

Một số mẫu nơ xinh xắn trong BST của Mo.
Một số mẫu nơ xinh xắn trong BST của Mo..

"Khi tôi bắt đầu kinh doanh trên mạng, một vài phóng viên muốn phỏng vấn tôi và thật không ngờ, những chiếc nơ cổ do tôi thiết kế đã trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới!", Mo tâm sự.

Tuy còn nhỏ tuổi nhưng Moziah đã sớm có suy nghĩ của một người lớn. Khi thấy công việc kinh doanh khá khẩm, cậu bé đã lập nên một quỹ từ thiện mang tên mình, với mục đích trích phần trăm bán hàng để giúp trẻ em có tiền tham dự những trại hè đầy bổ ích. "Tôi từng thấy nhiều bạn phải chơi trên đường phố vì không có không gian, điều này thật nguy hiểm. Vì thế tôi mong ý tưởng về trại hè của mình sẽ tốt hơn", cậu bé nói với phóng viên. "Tôi muốn hỗ trợ lại cộng đồng giống như mọi người đã hỗ trợ tôi và doanh nghiệp của tôi hết mình".

Một số hình ảnh về cậu bé tuổi nhỏ nhưng tài cao Moziah Bridges:

Bé 11 tuổi kinh doanh thời trang 'siêu' hơn người lớn ảnh 4
Cậu bé 11 tuổi này có phong cách ăn mặc khá người lớn. Phong cách ăn mặc mà Moziah hướng đến là lịch lãm, hơi điệu đà một chút và phải thật
Cậu bé 11 tuổi này có phong cách ăn mặc khá người lớn. Phong cách ăn mặc mà Moziah hướng đến là lịch lãm, hơi điệu đà một chút và phải thật "cool"..
Thần tượng trong làng thời trang của Moziah là NTK Ralph Lauren.
Thần tượng trong làng thời trang của Moziah là NTK Ralph Lauren. "Ông ấy cũng bắt đầu sự nghiệp vĩ đại của mình ở tầm tuổi như tôi thôi. Nhưng mọi người cũng thấy đấy, giờ ông ấy đã tạo ra cả một huyền thoại. Ước gì một ngày nào đó tôi cũng làm được như ông ấy"..
Bé 11 tuổi kinh doanh thời trang 'siêu' hơn người lớn ảnh 7
Cửa hàng kinh doanh của Moziah có cái tên đơn giản và thân thiện
Cửa hàng kinh doanh của Moziah có cái tên đơn giản và thân thiện "Mo's Bows". Hiện tại nó đã được mở rộng với 8 cửa hàng khác nhau..
Ước mơ của cậu bé này là chuyên thiết kế trang phục và phụ kiện cho các quý ông nam tính, thanh lịch.
Ước mơ của cậu bé này là chuyên thiết kế trang phục và phụ kiện cho các quý ông nam tính, thanh lịch..

Theo VnExpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.