Thạc sĩ châu Âu đi làm nhân viên quèn

Thạc sĩ châu Âu đi làm nhân viên quèn
Tôi từng nộp vào nhiều tổ chức quốc tế nhưng đều không được gọi đi phỏng vấn. Giờ đây, tôi phải an phận cho vị trí nhân viên quèn hiện tại của một công ty của Nhật.

> Đại gia 8x kiếm trăm triệu từ đua chó

Sau khi đọc bài viết “Ở nhà trông con kiếm 20 triệu đồng mỗi tháng”, tôi thấy tác giả bài viết có lẽ vì ngồi ở nhà quá lâu nên không biết chuyện xin việc bây giờ khó khăn như thế nào. Tôi cũng tốt nghiệp thạc sĩ ở châu Âu, tiếng Anh tôi có thể nói như người bản xứ, tôi cũng đã có kinh nghiệm làm việc 5 năm.

Vậy mà khi tôi nộp đơn xin việc vào một tổ chức quốc tế với vị trí chỉ là nhân viên thì chị tôi làm ở đó thông báo vị trí của tôi nộp vào đã có 140 hồ sơ. Trong số hồ sơ đó có người làm ở UNDP (Chương trình phát triển Liên Hiệp Quốc) đã có kinh nghiệm 10 năm mà vẫn phải chấp nhận vào làm vị trí nhân viên do bên kia cắt giảm nhân sự, mà họ chỉ chọn có 10 người vào vòng phỏng vấn và lấy duy nhất 1 người nên dĩ nhiên tôi không vào nổi cả vòng phỏng vấn.

Bản thân tôi cũng từng nộp vào nhiều tổ chức quốc tế nhưng đều không được gọi phỏng vấn, kết thúc tôi vẫn phải an phận cho vị trí nhân viên quèn hiện tại ở một công ty của Nhật. Tôi nghĩ mọi người cũng nên nhìn vào thực tế một chút. Những vị trí lương 1000-2000 USD/tháng ở các tổ chức quốc tế không phải ai muốn vào là được đâu, cho dù thạc sĩ nước ngoài về đi nữa cũng rất khó.

Tôi thấy giờ những người tốt nghiệp nước ngoài về nước thất nghiệp nhan nhản. Đặc biệt trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay, có được một việc làm như ý muốn thôi cũng đã khó, chứ chưa tính đến là chuyện lương cao.

Theo Vũ Tuấn
VnExpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội sớm rút ngắn thủ tục đầu tư nhà ở xã hội
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội sớm rút ngắn thủ tục đầu tư nhà ở xã hội
TPO - Bộ Xây dựng đề nghị TP Hà Nội có các cơ chế, giải pháp cụ thể, rút ngắn thủ tục hành chính về lập, phê duyệt dự án, giao đất, cho thuê đất, giải phóng mặt bằng, thủ tục đầu tư xây dựng... để hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp triển khai đầu tư xây dựng dự án, tạo nguồn cung cho thị trường và tận dụng được nguồn vốn ưu đãi phát triển.
Xử phạt hơn 275.000 'ma men' chỉ trong quý 1
Xử phạt hơn 275.000 'ma men' chỉ trong quý 1
TPO - Theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, trong quý 1, lực lượng Cảnh sát giao thông trên toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 1,03 triệu trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Trong đó, có hơn 275.100 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.