Tâm sự của trai bao ‘đội lốt’ thợ cắt tóc

Tâm sự của trai bao ‘đội lốt’ thợ cắt tóc
"Làm cái anh thợ cắt tóc thì khi nào cho có điện thoại xịn, xe tay ga mà đi, thậm chí đôi khi đi ăn cái quán gọi là sang sang một chút còn phải tính toán".

> Giãi bày của một trai bao

> Một quý bà tiệc sex cùng 20 'phi công' trẻ 

"Làm cái anh thợ cắt tóc thì khi nào cho có điện thoại xịn, xe tay ga mà đi, thậm chí đôi khi đi ăn cái quán gọi là sang sang một chút còn phải tính toán".

Cũng vì suy nghĩ ấy nhiều anh thợ cắt tóc quyết định làm trai bao để kiếm thêm thu nhập.

Thợ cắt tóc không biết cầm kéo

Vào tiệm cắt tóc V.H trên đường Lê Lai (Q.1, TP.HCM), khi gọi một thợ cắt tóc trông tiệm, tôi ngạc nhiên khi người đàn ông trong quán cười tươi và nói giọng cực kỳ ấm áp: "Chị đợi chút xíu, em gọi thợ chính về, chứ em không biết cắt tóc". Đợi một lúc thì có khoảng 6 - 7 nhân viên nam lần lượt đi vào tiệm mà cũng không biết cắt.

Chị bạn đi cùng tôi bảo: "Tiệm này chị quen lâu rồi, vào đây vì có hai đứa thợ cắt tóc chính cắt rất giỏi, chứ mấy thằng này nó chỉ làm trai bao. Ở đây là nơi họ tìm khách. Em ngồi đến tầm 4h chiều thì sẽ rõ". Sau khi được thợ chính cắt tóc xong, tôi và chị bạn sang quán nước đối diện.

Khoảng 4h chiều các cửa hiệu trên cung đường Lê Lai, Lê Lợi và Lê Thánh Tông bắt đầu có "dấu hiệu" lạ, mà chỉ những người chú tâm quan sát mới nhận ra. Đó là việc các quý bà đi trên những xe hơi đắt tiền lượn qua các tiệm cắt tóc, có bà "tèm nhèm" nhất cũng là xe SH.

Các nữ khách hàng khoảng từ 37 đến 60 tuổi, nhưng cách ăn mặc và trang điểm rất sành điệu. Có ngườ vào cắt tóc, cũng người vào để mát-xa, nhưng chỉ làm qua loa và nhanh chóng đi ra cùng một "đào" to cao đẹp trai. Nhiều người chỉ cần đỗ xịch xe trước cửa hiệu là đã có "đào trai" chờ sẵn mở cửa xe và đi.

Chị Khánh Linh, chủ tiệm hớt tóc Q.N trên đường Lê Thánh Tông, cho biết: "Họ thường thì đi từ 5h chiều, các bà sẽ đưa đi ăn uống, nói chuyện sau đó mới vào nhà nghỉ, nhưng cũng có người đi thẳng vào nhà nghỉ".

"Tụi trai ở quan có biết cắt tóc gì đâu, cầm cây kéo cũng không biết cách cầm. Tụi nó chỉ biết mát-xa và "đi tới bến" với những phụ nữ già nhiều tiền. Tiệm tôi cũng có chừng gần chục người, xin làm thợ phụ, nhưng chủ yếu là lấy địa điểm tìm mối. Nghề này cũng phải có mánh khóe, phải tìm được đất để phát triển nghề nghiệp và cần tạo được nhiều mối quan hệ"., vẫn theo chia sẻ của chị Khánh Linh.

Cuộc chiến trên tình trường

Người phụ nữ này giới thiệu cho một "đào" tên Mạnh Hùng. Theo như chị Khánh Linh thì cái tên các "trai bao hay gái bao" đều giống nhau là tên giả, các quý bà chỉ tìm cho mình một gã đàn ông đẹp trai và "khỏe", chứ cái tên chẳng quan trọng gì.

Qua tiếp xúc và nói chuyện cởi mở, Mạnh Hùng, một “đào” trong quan chị Khánh Linh, thì chàng trai này không than nghèo kể khổ hay tỏ ra đáng thương, mà thừa nhận: "Em cũng chẳng quá khó khăn vì đi xin việc làm, nếu chịu khó và tiết kiệm cũng gọi là đủ sống. Nhưng nếu thế thì khó mà sắm được điện thoại xịn, xe tay ga, chứ đừng mong mua nhà Sài Gòn.

Qua một người bạn, em đi theo cái nghề này được hai năm rồi. Tiền bạc kiếm được chi tiêu cũng ổn. Nhưng để làm ăn được đều và có khách mối ruột cũng khó, nên tình trường hơn cả chiến trường đấy".

Hùng bảo ngoài cái vẻ đẹp trai trời ban thì nghề này cần có sức khỏe. Tuy nhiên, thế vẫn chưa đủ vì Hùng bảo các bà, các cô bây giờ cũng "cả thèm chóng chán" nếu bản thân không đổi mới thì cũng chỉ được xài một vài lần. Vì vậy để bền chặt, "đào trai" phải học các "ngón nghề".

"Em phải nắm bắt tâm lý từng người một, có người cần ngọt ngào thì mình sẽ dùng ngọt ngào, có người cần sự hóm hỉnh thông minh thì mình cũng đáp ứng được, có chị cần sự ăn nói đần đần một chút, em chiều tất. Điều quan trọng là mình được sủng ái lâu dài và tiền bo nhiều".

Và trong nghề này, theo Hùng còn có cả những mưu mẹo để cướp “mồi” của nhau. "Cách đây hai tháng, em bị mất một mối quen gần một năm. Em cứ nghĩ mình khôn nhưng có thằng còn lọc lừa hơn.

Người phụ nữ đó có chồng làm sếp ở cơ quan nhà nước, nên bà ấy tìm mối an toàn, còn lại tiền thì không tiếc. Trước em bà ấy cũng đã có vài người nhưng tụi đó hay vòi vĩnh quá bả sợ. Thằng bạn thân trong nghề em biết được quy luật này, nên nhằm lúc em đi vệ sinh, nó lấy điện thoại em nhá máy bà trêu trọc. Thế là em mất mối còn nó sau đó lân la giành được".

Theo lời một người trong nghề thì có nhiều "đào trai" còn tung tin "đồng nghiệp" mình bị bệnh này bệnh nên cũng sinh ra những cảnh "thanh toán" nhau bằng bạo lực.

Quang, một "trai bao gần hết đát" ngậm ngùi chia sẻ: "Khi vào nghề tôi đã hơn 30, lúc đó cũng còn phong độ và sung sức đến mức không ai đoán được tuổi. Bây giờ, bọn trẻ nổi lên, kiếm một trai bao dễ như mua khoai mua sắn ngoài đường nên tôi cũng đang tính chuyển nghề là vừa".

Theo chị Khánh Linh, không phải tự nhiên mà chị chấp nhận cho những "nhân viên không chuyên" này vào tiệm vì suy đi tính lại hai bên cùng có lợi. Các "trai bao" thì có nơi làm ăn, chị cũng có khách quen. Nên cũng nhờ các "đào trai" mà các tiệm cắt tóc làm ăn phát đạt.

Theo Người Đưa Tin

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.