Kiều nữ xăm hình: 'Đàn ông thấy tôi là... chạy'

Kiều nữ xăm hình: 'Đàn ông thấy tôi là... chạy'
Khác hoàn toàn với những tưởng tượng về vẻ bụi bặm của cô nghệ nhân xăm hình lành nghề, ngoài đời thường Vi Thúy gây ấn tượng với người đối diện bởi giọng nói nhẹ nhàng, tinh tế, rất đặc trưng của con gái Hà Nội.

Kiều nữ xăm hình: 'Đàn ông thấy tôi là... chạy'

Khác hoàn toàn với những tưởng tượng về vẻ bụi bặm của cô nghệ nhân xăm hình lành nghề, ngoài đời thường Vi Thúy gây ấn tượng với người đối diện bởi giọng nói nhẹ nhàng, tinh tế, rất đặc trưng của con gái Hà Nội.

Với mái tóc tém được cắt rất hợp thời và nụ cười tươi luôn thường trực trên môi, thật khó tin nếu cô không tiết lộ năm nay đã bước sang tuổi 28. Dù xăm hình thường chỉ thích hợp với nam giới, nhưng Vi Thúy cảm thấy cô trông... hiền hơn khi sở hữu vô số hình xăm trên cơ thể. Mỗi hình xăm ghi dấu từng thời điểm quan trọng trong cuộc sống của cô.

Nói về niềm đam mê ấy, cô chia sẻ:“Mọi người thích trang sức là lắc tay, dây chuyền, bông tai. Tôi chỉ thích trang sức trên da bằng hình xăm thôi, mà đã là đồ trang sức giữ trọn đời với mình nên tôi cũng phải suy nghĩ rất kỹ. Xăm cái gì, xăm ở đâu, cũng lăn tăn đau đầu như bạn mua thêm 1 cái túi Hermes ấy!”.

Kiều nữ xăm hình: 'Đàn ông thấy tôi là... chạy' ảnh 1
 

Vi Thúy tên đầy đủ là Nguyễn Vi Thúy, sinh năm 1985. Hiện tại, cô sống ở Đức. Theo đuổi ngành vốn không được nhiều người dành thiện cảm, lại càng hiếm chỗ cho phụ nữ, Vi Thúy đang là một bà chủ kinh doanh dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp tại Đức. Mới đây, cô vừa về Việt Nam và cho ra đời một cửa hàng về xăm nghệ thuật tại Sài Gòn.

Nhọc nhằn tìm... lối đi

Vi Thúy cho biết, cô là chị cả trong gia đình gồm bốn anh chị em. Ba mẹ và hai em trai ở Việt Nam, em gái đang sống bên Đan Mạch. Năm 1999, cô được một người anh họ đón sang Đức định cư để tiếp tục học tập. Thời gian đầu, cô học tiếng bản ngữ một cách chật vật. Vi Thúy theo học trung học được gần hai năm thì bỏ dở và chọn con đường học nghề để bắt đầu cuộc sống nơi đất khách.

Năm 14 tuổi, Vi Thúy theo học ngành phun thêu thẩm Mỹ của Long Time Liner, một trường nổi tiếng về ngành thẩm mỹ tại thành phố Munich. Tích lũy được một số vốn nhỏ trong thời gian đi làm thêm nên cô đánh liều mở một tiệm làm đẹp nhỏ. Ban đầu còn gặp nhiều khó khăn, khách ít, chủ yếu là do người quen giới thiệu đến. Khách hàng đến tiệm không chỉ phun thêu thẩm mỹ mà còn hỏi khá nhiều về việc xăm hình nên cô lại quyết định học thêm kỹ thuật xăm hình nghệ thuật (tattoo). Nhưng rồi chính cô cũng không ngờ mình lại yêu và đam mê nghệ thuật xăm hình lúc nào không biết. Thời gian học kéo dài hơn 3 năm với nhiều bài học về cấu tạo da, nghệ thuật tạo hình, vẽ khối trên cơ thể người, học hội họa chứ không đơn giản như nhiều người nghĩ là chỉ cầm máy lên rồi vẽ. Vì Thúy đã có kiến thức bài bản về ngành thẩm mỹ nên khi chuyển sang học xăm cũng không gặp nhiều trở ngại.

Kiều nữ xăm hình: 'Đàn ông thấy tôi là... chạy' ảnh 2
 

Để trở thành thợ xăm hình thực thụ phải trải qua thời gian dài học hỏi và trau dồi thêm nhiều kiến thức về nghệ thuật và kỹ năng vẽ trên cơ thể người. “Nếu chỉ có đam mê thôi thì chưa đủ, bạn phải thật sự xem nó như một nghề mang lại cái đẹp trên cơ thể của người khác. Và điều đặc biệt tối kỵ trong ngành xăm là không được làm sai, bởi khi vẽ sai thì rất khó sửa và tốn thời gian”. Hiểu được điều đó, từ ngày vào nghề đến giờ, cô chưa bao giờ để mình xăm sai. Để thực hiện một hình xăm, tùy vào sở thích hay yêu cầu của mỗi khách hàng, hình xăm sẽ được vẽ lên giấy theo hình có sẵn hoặc theo sở thích của từng khách hàng, tiếp sau đó hình được scan lên da và thợ xăm sẽ thực hiện các bước cần thiết khác để hoàn chỉnh. “Để bức tranh hoàn thiện đúng ý mình thì chắc sẽ lâu lắm, vì tôi xăm bức tranh Phật Bà ở lưng đã 3 năm rồi mà giờ vẫn chưa xong. Tôi sẽ không bao giờ hối hận bởi những hình xăm trên người là in dấu cuộc sống từng khoảng thời gian tôi sống và trải nghiệm. Hình xăm Phật Bà cũng có thể là hình xăm lớn nhất cuối cùng tôi xăm lên cơ thể”.

Kiều nữ xăm hình: 'Đàn ông thấy tôi là... chạy' ảnh 3
 

Khách đến tiệm đa số là người Việt Nam bởi khu vực Vi Thúy sinh sống có người Việt định cư rất nhiều. Nhờ các mối quan hệ, khách mỗi lần xăm xong truyền tai nhau nên tiệm có lượng khách nhất định. Phong cách xăm của mỗi người rất khác nhau, có người thì muốn xăm ở những nơi có thể nhìn thấy rõ, có người thích xăm ở những chỗ “nhạy cảm”, nên nhiều khi cũng là trở ngại đối với cô. Đối với một hình xăm mang theo suốt đời, khi xăm cho khách, Vi Thúy được trải nghiệm những ý muốn khác nhau của khách hàng: có người xăm để thể hiện tính cách cũng như tỏ lòng biết ơn hay ngưỡng mộ một ai đó, hoặc che khuyết điểm trên cơ thể do sẹo, người thì muốn xăm phong thủy để may mắn trong kinh doanh.

Tuy nhiên, trên hết, được mang lại nét đẹp cho cơ thể khách hàng đã là một niềm vui lớn của Vi Thúy, một vài kỷ niệm vui trong nghề càng khiến cô nhớ mãi. “Hôm đó, mình có thực hiện hình xăm cho một khách Việt, phải mất hơn 2 tiếng đồng hồ mới xong. Trong lúc đang xăm, người đó xin đi toilet đến 4 lần, khi xăm xong đến cuối buổi thì anh chàng thú nhận rằng, đi toilet chỉ để ngắm gương soi hình xăm mới, bởi đây là hình xăm đầu tiên của họ” (cười). “Buồn cũng có mà vui cũng nhiều. Kỷ niệm buồn cười nhất là mới đây có một anh đến xỏ khuyên đầu ngực. Anh này kéo theo bạn bè nhiều, cả hội mang kèn, trống hò reo để cổ vũ anh. Mới đầu anh cười, nói vui vẻ, đến khi tôi xỏ kim qua, anh ấy đau quá, khóc, rồi nói “hận đứa xỏ khuyên”. Tuy nhiên, đến lúc xong xuôi, anh ấy lại ôm hôn tôi, nói tôi xỏ đẹp quá, không hận tôi như lúc nãy nữa”, cô chia sẻ thêm. Vi Thúy nói vui rằng: “Tôi sinh ra là để mọi người ghét vì hay làm đau người khác dưới mọi hình thức”.

Lần đầu xăm, cảm giác thật nôn nao

Cho đến tận bây giờ, Vi Thúy không đếm hết cô có tất cả bao nhiêu hình xăm trên cơ thể. Chỉ biết là cô đã xăm rất nhiều, từ những hình nhỏ đơn giản như hoa, chữ. Chỗ trống hình xăm còn lại trên cơ thể cô là phía trước tay phải và chân phải, tất cả các vị trí khác đã chằng chịt hình xăm theo ý thích của Thúy. Hình xăm đầu tiên của cô là hình hoa dây và con bướm nhỏ ở cổ chân, nhưng hiện tại đã bị chèn lên bởi những hình khác. “Lúc xăm mình rất hồi hộp, vì đây là hình xăm đầu tiên nên cảm giác nôn nao suốt cả buổi. Là con gái ai mà chẳng sợ đau, lúc xăm, mặt mình nhăn nhó vì cảm giác như bị kim đâm vào người khó chịu lắm. Mất gần 2 giờ đồng hồ để hoàn thành, lúc đó mình cảm thấy ưng ý lắm”. Toàn bộ phần lưng của Vi Thúy xăm hình Phật Bà Quan Thế Âm, cảnh chùa chiền cùng các biểu tượng liên quan đến văn hóa và 7 con sếu đầu đỏ trải dài dọc khắp cơ thể. Trong tất cả các hình xăm hiện có thì cô tâm đắc nhất hình Phật Bà ở lưng. Mọi người thắc mắc tại sao lại chọn hình đó, bởi với những hình xăm mang ý nghĩa tôn giáo, thường người ta sẽ phải suy nghĩ rất kỹ. “Không phải ai cũng xăm được Phật lên người cả, nó mang ý nghĩa tâm linh. Xăm như vậy cũng phải kiêng cử một số thứ, chứ không phải ai muốn xăm cũng được”, cô nói. Do không sống chung với ba mẹ nên cô không có nhiều trở ngại trong việc xăm hình. Nhưng khi biết Vi Thúy xăm hình, ba mẹ tỏ ra không hài lòng.

Kiều nữ xăm hình: 'Đàn ông thấy tôi là... chạy' ảnh 4
 

“Lần về phép mấy năm trước, ba mẹ đón con gái ở sân bay đã khóc, mắng rất nhiều khi nhìn thấy hình xăm của tôi. Nhưng về sau thấy tôi vẫn sống tốt và vui vẻ nên không nói nhiều nữa, dần gia đình mình cũng quen”. Mẹ cô nhiều lúc còn thở dài: “Xăm như vậy ai mà dám lấy làm vợ”. Những hình ảnh Vi Thúy chia sẻ trên mạng xã hội thu hút sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là các tín đồ về thú chơi xăm hình. Tuy là con gái, Vi Thúy khiến nhiều người phải “nể phục” vì sức chịu đau trong thời gian cô hoàn thành bức tranh trên cơ thề mình. Bên cạnh những lời khen, sự khâm phục, mỗi tấm hình cô chia sẻ trên mạng xã hội còn nhận phải cả nhiều nhận xét khó chịu. Có người nói cô hư hỏng, người thì cho rằng con gái mà xăm nhiều hình như vậy chắc không người đàn ông nào muốn sở hữu... Thậm chí có người còn cảm thấy tiếc cho một cô gái đẹp mà cơ thể đầy hình xăm. “Khi Thúy mở cửa tiệm trong Sài Gòn, một bác gái thấy hình xăm của Thúy đã thốt lên “Phí quá, nhìn rõ xinh thế này mà sao lại xăm đầy người thế kia hả con”. Mình mặc thoáng đi ra ngoài đường, nhiều người cũng nhìn mình bằng ánh mắt không thiện cảm lắm. Có lẽ mọi người vẫn bị định kiến xăm là những người ghê gớm hay dân giang hồ, mafia. Có người còn chỉ trỏ nói con này, con kia rất khó nghe”, cô chia sẻ. Không những thế, ngày trước sang Quảng Châu (Trung Quốc) du lịch, do nóng nực quá nên cô cởi áo khoác và vô tình lộ rất nhiều hình xăm, bao người hiếu kỳ ngó nghiêng ngó dọc, đặc biệt là người dân bản xứ. Chưa hết, sau khi thủ tục gần xong, lúc qua cửa hải quan, cô bị giữ lại khám xét hơn 1 giờ đồng hồ và còn phải vào phòng kính chụp hình khiến cô đến... tủi thân.

Không ân hận nếu ế chồng vì hình xăm

Nhắc đến chuyện tình cảm, Vi Thúy không muốn nói nhiều vì cái gì đã qua hãy để nó chìm vào quá khứ. Vi Thúy của ngày hôm nay đã khác, cuộc sống thay đổi hoàn toàn và khi vượt qua mọi biến cố trong cuộc sống, cô càng mạnh mẽ hơn, suy nghĩ tích cực lên nhiều. Cũng chính khi gặp sự cố tình cảm, Vi Thúy được một người bạn tặng cho cuốn sách về nghệ thuật xăm hình. Từ đó, cô bắt đầu nghiên cứu và nảy ra ý tưởng thể hiện các hình xăm trên cơ thể thành một bức tranh về văn hóa. Nguyễn Vi Thúy đang rất hài lòng với cuộc sống tại Đức, nơi ngành nghề mà cô đang theo đuổi được tôn trọng và đón nhận một cách công bằng. Nhờ đó, mỗi ngày Vi Thúy lại có động lực để sáng tạo và nuôi dưỡng ước mơ với bộ môn nghệ thuật thú vị này. Mình đầy hình xăm, cũng có lúc Vi Thúy chột dạ, sợ đàn ông nhìn thấy rồi “chạy mất dép”. Nhưng sợ là sợ thế thôi, chứ cô gái cá tính ấy vẫn khẳng định tuyệt đối không ân hận nếu “ế chồng” vì hình xăm. “Bất kỳ người đàn ông nào lấy vợ không dựa trên nguyên tắc hiểu và thông cảm cho nhau mà chỉ nhìn vào vẻ bề ngoài thì đó là những người đàn ông dốt nát và thiển cận. Và ai thấy tôi rồi phán bừa, xăm nhiều thế chắc chỉ yêu được người cùng ngành thôi, thì cứ chờ xem nhé. Thật sự đã có những người chẳng cùng ngành mà vẫn thích tôi đấy thôi.

Tôi thích những người có cái nhìn “cao” như vậy, những người đánh giá người khác không qua vẻ bề ngoài. Bởi tôi cũng nhận xét con người thông qua những việc họ làm được, cái nhìn của họ về cuộc sống, trách nhiệm với bản thân, gia đình”. Vi Thúy không hề kén chọn hay đặt cho mình mẫu đàn ông lý tưởng gì. Trong tình yêu, cô cảm thấy hợp nhau, biết chia sẻ và thông cảm cho nhau là vui rồi. “Tôi cũng hy vọng có người chấp nhận được mình. Một người đàn ông xăm nhiều cũng bị dòm ngó, điều tiếng này nọ huống chi mình là con gái. Có thể là do tôi sống ở nước ngoài nên mọi chuyện dễ dàng và thoáng hơn. Tôi từng trải qua hai mối tình và điều đặc biệt là cả hai đều không có... hình xăm. Và đó cũng là lý do tôi chọn họ”, cô chia sẻ. Hiện tại, công việc kinh doanh tại Đức của cô đang phát triển khá tốt. Không nói nhiều về định hướng cho tương lai, Thúy chọn cách sống thực với con người mình, luôn cố gắng sống tốt và hết mình cho hiện tại. “Càng ước muốn nhiều sẽ làm bạn càng mệt mỏi và khi đã thực hiện được ước muốn này rồi, bạn lại có ước muốn khác và điều đó vô tình khiến bạn rơi vào vòng xoáy luẩn quẩn do chính mình tạo ra”.

Theo Mốt & Cuộc Sống

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.