Chàng MC đa tài có chất giọng “lạ tai” trường Báo

Chàng MC đa tài có chất giọng “lạ tai” trường Báo
Sở hữu chất giọng miền Trung khá lạ tai, lại thêm ngoại hình không thực sự ăn sân khấu, vậy mà Bùi Nguyên Bảo(HV Báo chí Tuyên truyền) lại đang là một MC khá nổi tiếng trong giới sinh viên cũng như trên truyền hình…

> Tay vợt 'vàng' điển trai của Amsterdam

Chàng MC đa tài rất có duyên với “chất giọng lạ”
Chàng MC đa tài rất có duyên với “chất giọng lạ”.

MC từ đất liền tới đảo Trường Sa

Quê ở Phú Yên, những ngày đầu mới ra Hà Nội học trường Báo chí, cú sốc văn hóa đến với Nguyên Bảo thậm chí có phần nặng nề hơn các bạn sinh viên khác. Vốn là một cán bộ Đoàn hội năng nổ khi còn học phổ thông, khi bước chân vào đời sống giảng đường, cả phong cách cán bộ Đoàn và Hội sinh viên trong trường cũng khiến cậu phải làm quen rất nhiều.

Đã vậy, trót đam mê nghiệp MC, những ngày đầu cầm mic của cậu cũng lắm gian nan. Giọng nói miền Nam Trung Bộ ban đầu khá khó nghe, lại thêm thiếu “thước tấc” và khuôn mặt không ăn hình lắm như cậu khiêm tốn thừa nhận, nghiệp MC của Bảo bắt đầu từ những chương trình dành cho sinh viên. Mặc dù thế, trong một ngôi trường mà “nhân tài dẫn chương trình” đầy rẫy như trường Báo, việc khẳng định mình cũng hết sức khó khăn.

Dần dần, chất giọng lạ, cái duyên và sự hóm hỉnh đã mang tới cho chàng trai quê Phú Yên những chương trình đầu tiên. Ban đầu là dẫn “miễn phí” cho các chương trình của trường, dần dần tới dẫn “miễn phí” cho chương trình của các trường khác như Đại học Hà Nội, Đại học Ngoại thương, Đại học Tây Bắc…

Các show bắt đầu đến với cậu nhiều hơn, dần dần là thiện cảm của các bạn sinh viên trường khác đã đẩy cái tên Nguyên Bảo trở thành MC có tiếng trong giới sinh viên, thậm chí có cả…fanpage của những người hâm mộ cậu.

Nói về những ngày đầu đi làm MC, Nguyên Bảo nhớ lại khoản cát xê ít ỏi đầu tiên mà cậu nhận được là một trăm ngàn đồng. Là những mùa đông phải dậy từ 4h sáng để bắt xe buýt sớm cho kịp chương trình buổi sáng (đến giờ cậu vẫn đi bộ và đi xe buýt)…

Thậm chí cả những đánh giá thiếu thiện cảm từ người khác về một cậu MC giọng nói đôi khi còn hơi khó nghe và sở hữu phong cách thời trang “thảm họa”. Nhận lấy mọi lời khen chê, rút kinh nghiệm từ thất bại, những chương trình đến nhiều hơn với cậu.

Nguyên Bảo cũng không quên kể tới cái cảm giác say mê mà đám đông mang lại khi cậu dẫn chương trình cho Ngày hội Xuân hồng, một ngày hội cho các tình nguyện viên hiến máu nhân đạo. Hoặc đơn giản chỉ là một buổi dẫn phòng trà khi MC say sưa kể về nhạc Trịnh hay nhạc Phú Quang…Tất cả làm nên một thương hiệu người dẫn chương trình thông minh và rất có duyên trên sân khấu.

Công việc MC cũng mang tới cho chàng MC đa tài nhiều trải nghiệm mới mẻ, thậm chí có phần khá “liều”. Như khi nhận lời dẫn chương trình cho trường Ngoại thương về một cuộc thi tìm hiểu chứng khoán, bên cạnh việc lung tung sách vở và tra cứu về các thuật ngữ chuyên ngành tài chính, cậu được hiểu thêm rất nhiều kiến thức kinh tế mà một sinh viên học chuyên ngành liên quan đến xã hội có thể ít quan tâm.

Hoặc như lần nhận lời đi dẫn chương trình cho Đại học Tây Bắc ở tận Sơn La, mà khoa Nông nghiệp nằm ở huyện Thuận Châu, cậu bạn này cũng tích lũy cho mình kha khá kiến thức về chuyện trồng cây gì và nuôi con gì.

Nhưng đáng nhớ nhất với Bùi Nguyên Bảo, là trong mùa hè vừa rồi, cậu vinh dự là một thành viên trong đoàn tàu Hành trình tuổi trẻ hướng về biển đảo quê hương, ra thăm các chiến sỹ và nhân dân đảo Trường Sa.

Trên hành trình đến đảo Trường Sa
Trên hành trình đến đảo Trường Sa.

Là MC của đoàn, Nguyên Bảo dẫn dắt rất nhiều cuộc giao lưu trên tàu, trên đảo, trong các sự kiện quan trọng bên cạnh các nghệ sỹ tên tuổi như danh hài Xuân Bắc hay ca sỹ Hoàng Bách… và được các chiến sỹ yêu mến.

Bên cạnh niềm tự hào không nguôi trước một vùng đất chỉ nhắc tới tên đã thấy thiêng liêng, chuyến đi còn mang tới cho Bảo những cảm nhận khác, những suy nghĩ về hành động của tuổi trẻ và tình yêu đối với Tổ quốc.

Chàng cán bộ Đoàn “nhiều cái nhất” của trường Báo

Ít ai biết được rằng, khi còn học phổ thông, Bùi Nguyên Bảo đã được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam. Với tâm thế của một Đảng viên trẻ và một cán bộ Đoàn năng nổ, khi bước chân vào trường Báo chí, cậu không ngừng tham gia vào các hoạt động sôi nổi của Đoàn thanh niên, là bí thư liên chi khoa Quan hệ Quốc tế và hiện là đội trưởng đội văn nghệ xung kích của trường.

Khi nói tới Nguyên Bảo, sinh viên trường Báo nhớ ngay tới hình ảnh một thủ lĩnh thanh niên nghiêm túc và có trách nhiệm trong công việc, thậm chí có phần khó tính và đôi lúc hét ra lửa. Đặc biệt, cậu luôn chu đáo trong công việc, luôn là đầu tàu trong các hoạt động cộp mác sinh viên trường Báo như các chương trình chào Tân sinh viên, chương trình lễ hội Halloween, chương trình chia tay sinh viên ra trường…

Những ngày đầu, mọi người tỏ ra nghi ngờ khả năng của “tân” đội trưởng đội văn nghệ xung kích khi những chương trình đầu tiên do cậu thực hiện đều bị chê tới tấp. Qua thời gian, khi đã có kinh nghiệm, cộng thêm các mối quan hệ và niềm yêu thích nghệ thuật, Nguyên Bảo đã “mát tay” hơn trong việc tổ chức các chương trình văn nghệ cho sinh viên trường Báo.

Không chỉ là Đảng viên trẻ nhất khi mới vào trường, ngay khi còn là sinh viên năm nhất, Bùi Nguyên Bảo đã trở thành sinh viên trẻ nhất được tham gia nghiên cứu và bảo vệ đề tài nghiên cứu khoa học. Ba năm học ở trường Báo, tham gia sôi nổi các hoạt động, trở thành một MC có tiếng…cậu bạn vẫn giữ vững thành tích học tập tốt và được nhận học bổng tất cả các học kỳ.

Chia sẻ về mong đợi đối với phương pháp giảng dạy trong trường đại học, Bùi Nguyên Bảo mong muốn vai trò của phát triển nghiên cứu khoa học trong sinh viên sẽ được coi trọng, đặc biệt là các đề tài nghiên cứu khoa học xã hội có tính ứng dụng cao trong cuộc sống.

Thông tin cá nhân

Họ và tên: Bùi Nguyên Bảo

Sinh ngày 24/9, cung Thiên Bình.

Sinh viên năm cuối, khoa Quan hệ Quốc tế, HV Báo chí Tuyên truyền

Bí thư liên chi đoàn khoa Quốc tế, đội trưởng đội văn nghệ xung kích.

MC cho nhiều chương trình lớn như Ngày hội Xuân hồng, Tôi là cử tri trẻ, Đường lên đỉnh Olympia cho học sinh trung học…

Thích âm nhạc, đồ ăn, và đặc biệt là Hà Nội.

Theo Việt Anh
Sinh viên Việt Nam

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
TPO - Nhận cuộc gọi từ Vietlott thông báo trúng giải 25 tỷ đồng trong lúc chăm sóc con nhỏ tại bệnh viện, chị M. ở Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng một phần tiền để trả nợ, chữa bệnh cho con và đón bố mẹ về phụng dưỡng.