18 trường học dành cho nữ sinh ‘trót dại’

18 trường học dành cho nữ sinh ‘trót dại’
Đã có 18 ngôi trường tại Hàn Quốc tiếp nhận nữ sinh là mẹ đơn thân bằng cách mở các dịch vụ chăm sóc trẻ tại trường.

Một lãnh đạo Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho biết nhiều trường học nước này đang có những quy định nghiêm ngặt như buộc thôi học nữ sinh mang thai, cấm và trừng phạt nam nữ sinh hẹn hò. Vì vậy, cơ quan này đã ban hành chỉ thị nhằm bảo vệ nữ sinh mang thai và là người mẹ đơn thân, bảo vệ quyền được giáo dục của các em.

Nữ sinh Hàn Quốc - Ảnh minh họa từ Zimbio Đầu năm 2013, nhiều tờ báo đưa tin một số trường quốc tế ở Hàn Quốc cấm h
Nữ sinh Hàn Quốc - Ảnh minh họa từ Zimbio

Đầu năm 2013, nhiều tờ báo đưa tin một số trường quốc tế ở Hàn Quốc cấm học sinh quan hệ nam nữ. Thậm chí, có trường hợp học sinh bị buộc làm việc công ích như một hình thức trừng phạt vì vi phạm lệnh cấm nói trên. Nhiều ý kiến đã phê phán các trường vi phạm quyền được giáo dục của học sinh.

Một số trường học bị chỉ trích vì buộc thôi học nữ sinh sinh con. Các trường này viện cớ nữ sinh mang thai và có con gây ảnh hưởng xấu đến quyền được giáo dục của học sinh khác và phụ huynh không muốn cho con em mình học cùng “những đứa trẻ tai tiếng”.

Theo khảo sát của Bộ Gia đình và bình đẳng giới Hàn Quốc thực hiện vào năm 2011, trong số học sinh bỏ học có 35% là nữ sinh do chuyện mang thai bị bạn bè tiết lộ và 16% nói rằng bị áp lực nhà trường buộc thôi học.

Tuy nhiên, một giáo viên dạy môn tiếng Anh tại một trường trung học ở phía Đông Seoul nhận xét: “Tôi lo ngại rằng hướng dẫn của bộ khiến học sinh dễ dãi hơn”.

Trong khi đó, Bộ Giáo dục cũng chỉ thị các trường học tích cực giúp đỡ nữ sinh mang thai hoặc là mẹ đơn thân để các em có thể đến trường. Quan chức bộ này nói: “Nếu những học sinh là mẹ đơn thân khó theo học tại trường, thầy cô nên hướng dẫn các em đến trường học dành riêng cho đối tượng này".

Tại Hàn Quốc, hiện có 18 trường học dành cho học sinh là mẹ đơn thân bằng cách kèm theo dịch vụ chăm sóc trẻ em.

Theo Tr. Lâm
Người lao động

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG