Hé lộ thư tuyệt mệnh của cô giáo đốt bỏng tay học trò

Hé lộ thư tuyệt mệnh của cô giáo đốt bỏng tay học trò
Cô giáo mầm non đã tìm đến thuốc diệt cỏ tự tử vì bị dọa đuổi ra khỏi ngành giáo dục sau khi phạm lỗi?

Hé lộ thư tuyệt mệnh của cô giáo đốt bỏng tay học trò

> Đốt bỏng tay học trò, cô giáo mầm non tự tử 

Cô giáo mầm non đã tìm đến thuốc diệt cỏ tự tử vì bị dọa đuổi ra khỏi ngành giáo dục sau khi phạm lỗi?

Trước đó, như đã thông tin, ngày 24/9, cô giáo Phạm Thị Mộng Tuyền (SN 1981) dạy học tại Trường mẫu giáo Tuổi Thơ, xã Vinh Kim (huyện Cầu Ngang) đốt lửa dọa học trò nhưng không may có 2 bé bị bỏng ở tay.

Lãnh đạo nhà trường, Phòng giáo dục vào cuộc thống nhất phương án xử lý kỷ luật với cô Tuyền. Tuy nhiên, cô giáo mầm non cho rằng hình thức xử lý kỷ luật như thế là quá nặng.

Biên bản cuộc họp của Phòng GD&ĐT huyện Cầu Ngang đề nghị kỷ luật cô Tuyền ra khỏi ngành giáo dục
Biên bản cuộc họp của Phòng GD&ĐT huyện Cầu Ngang đề nghị kỷ luật cô Tuyền ra khỏi ngành giáo dục.
 

Trưa 27/9, cô Tuyền đã uống thuốc diệt cỏ tự tử và đang nguy kịch...

Ép giáo viên ra khỏi ngành?

Được biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, cô Tuyền đã làm bản tường trình gửi Ban giám hiệu Trường mẫu giáo Tuổi Thơ với nội dung: Trong ngày 24/9, trong lúc dạy ở lớp lá, cháu Nguyễn Trọng Đức đã nghịch, trêu chọc bạn.

Cô giáo Tuyền đã nhắc nhở nhiều lần nhưng cháu Đức vẫn không vâng lời. Lúc đó cô Tuyền dọa sẽ phạt.

“Đức lâu lâu lại chọc bạn làm mất trật tự trong giờ học. Tôi đã bất cẩn dùng lửa đốt làm bỏng tay cháu. Sợ quá tôi lấy kem đánh răng thoa lên tay nhưng không ngờ làm vết bỏng dị ứng thêm. Tôi rất hối hận về việc làm sai trái của mình” – bản tường trình cô Tuyền ghi rõ.

Sau đó, trưa ngày 27/9, Phòng GD&ĐT huyện Cầu Ngang (Trà Vinh) đã tổ chức cuộc họp bàn việc kỷ luật cô giáo Tuyền.

Bà Nguyễn Thị Kim Loan – Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Tuổi Thơ cho biết, sau khi sự việc xảy ra, Ban giám hiệu và cô Tuyền đã trực tiếp đến nhà xin lỗi các phụ huynh.

Nhà trường đã đề nghị cô Tuyền viết bản tự kiểm điểm và sẽ được xử lý trước Hội đồng kỷ luật nhà trường với hình thức là không xem xét thi đua trong năm 2013 -2014.

Tuy nhiên, ông Huỳnh Văn Ích – Chủ tịch Công đoàn Phòng GĐ&ĐT Cầu Ngang cho rằng, sự việc trên đã ảnh hưởng đến lãnh đạo, trên toàn huyện và đến việc học tập của các cháu học sinh nói chung.

Ông Ích đã đề nghị kỷ luật cô Tuyền, đưa ra khỏi ngành giáo dục.

Ông Lê Văn Dũng - Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Cầu Ngangcũng có ý kiến nhận định, vai trò của Ban giám hiệu nhà trường chưa được thực hiện tốt, dẫn đến sự việc xảy ra và có 2 phương án để xử lý kỷ luật cô Tuyền.

Thứ nhất: Chuyển công tác cô Tuyền về một đơn vị khác và làm nhân viên. Đưa ra Hội đồng kỷ luật với hình thức cảnh cáo.

Nét chữ của cô Tuyền trong bản tường trình sự việc
Nét chữ của cô Tuyền trong bản tường trình sự việc.
 

Thứ hai: Kỷ luật cô Tuyền, đưa ra khỏi ngành giáo dục theo đề nghị của thầy Huỳnh Văn Ích – Chủ tịch Công đoàn.

Biên bản buổi họp ghi rõ, ghi nhận ý kiến của cô Tuyền, bà Loan là mong được xem xét kỷ luật với hình thức nhẹ nhất. Việc này sẽ được trình Trưởng Phòng GD&ĐT huyện quyết định.

Cô giáo nguy kịch

Theo anh Nguyễn Hồng Linh (chồng cô giáo Tuyền), ngay sau khi họp kỷ luật kết thúc, cô Tuyền chạy xe máy từ Phòng giáo dục về đến trường. Trên đường đi, cô Tuyền đã mua thuốc diệt cỏ và vào phòng vệ sinh Trường mẫu giáo Tuổi Thơ tự tử.

Trước khi có hành động dại dột, cô Tuyền đã kịp ghi lại nhanh 2 bức thư ‘tuyệt mệnh’ gửi người thân và lãnh đạo trường mầm non.

Chiều 3/10, trao đổi với PV, anh Nguyễn Hồng Linh cho biết hiện đang túc trực ở bệnh viện để chăm sóc cho vợ. Hiện sức khỏe chị Tuyền rất yếu.

Theo anh Linh, các bác sĩ tiên lượng là khó qua khỏi, đề nghị gia đình chuẩn bị tinh thần.

Anh Linh nói rằng, trước khi vợ mình tìm đến thuốc diệt cỏ đã bị lãnh đạo Phòng giáo dục huyện Cầu Ngang yêu cầu kỷ luật, đuổi ra khỏi ngành.

“Lúc chưa xảy ra chuyện, vợ tôi nói là không chủ tâm đốt tay để học trò bị bỏng. Chỉ đốt giấy dọa vì mấy em nghịch ngợm quá. Nhưng không ngờ khi đốt giấy lại trúng tay một em và bị bỏng. Sự việc này vợ tôi cũng đến gia đình phụ huynh xin lỗi và họ cũng chấp nhận bỏ qua” – anh Linh sụt sùi.

Cũng theo anh Linh, khi một học sinh bị bỏng ở tay, cô Tuyền đã lấy kem đánh răng bôi lên cho lành vết thương. Nhưng không ngờ hôm sau về nhà, tay học sinh này lại nổi nhọt đỏ thêm.

“Vợ tôi là người rất thích dạy học. Hồi nhỏ đã trốn gia đình để được đi học về làm giáo viên. Khi nghe tin bị đuổi ra khỏi ngành, vợ tôi rất sốc nên nghĩ quẩn. Từ hôm vợ nhập viện đến giờ, tôi không tài nào ngủ được…” – anh Linh chia sẻ thêm.

Cũng theo anh Linh, 2 vợ chồng lấy nhau được hơn 10 năm nhưng chưa muốn có con. Bởi, từ khi lấy chị Tuyền, anh nuôi vợ ăn học từ thời bổ túc văn hóa và cho đến hôm nay đã tốt nghiệp đại học.

2 vợ chồng ở trong căn nhà vách lá, khó khăn lắm vừa rồi mới cất xong ngôi nhà và mới dọn về ở gần được 2 tháng thì xảy ra chuyện.

Theo Quốc Huy – S.Hành
Vietnamnet

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.