Sơn nữ ‘sập bẫy’ ‘bạch mã công tử’

Sơn nữ ‘sập bẫy’ ‘bạch mã công tử’
Công an huyện Sa Pa (Lào Cai) đang khẩn trương tiến hành điều tra đối tượng Nguyễn Văn Tuân (SN 1984, thường trú tại số nhà 49, phường Hương Sơn, thành phố Thái Nguyên) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Sơn nữ ‘sập bẫy’ ‘bạch mã công tử’

> Ghen tuông, vợ dùng dao đâm thủng tim chồng

> Thiếu nữ tuổi 13 mắc 'lưới tình' gã thợ hồ 

Công an huyện Sa Pa (Lào Cai) đang khẩn trương tiến hành điều tra đối tượng Nguyễn Văn Tuân (SN 1984, thường trú tại số nhà 49, phường Hương Sơn, thành phố Thái Nguyên) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Đằng sau vụ án này là câu chuyện cảnh giác cho các cô gái trẻ nhẹ dạ cả tin trước thủ đoạn lừa tình, đoạt tiền của những kẻ phạm tội lưu manh chuyên nghiệp.

Đối tượng Tuân tại cơ quan điều tra
Đối tượng Tuân tại cơ quan điều tra.
 

Cả tin, rước “cáo” về nhà

Với ngoại hình sáng sủa, nói năng điềm đạm, có duyên, người mới gặp ai cũng nghĩ Nguyễn Văn Tuân là một cán bộ, trí thức chứ không ai ngờ hắn chỉ là một gã thanh niên du thủ du thực. Ham ăn, lười làm nên Tuân nghĩ kế kiếm tiền bằng “vốn tự có”- nghĩa là bằng chính ngoại hình dễ gây thiện cảm của mình.

Một buổi sáng đầu hè năm 2013, Tuân mò lên thành phố Lào Cai rồi tiếp tục bắt xe lên thị trấn Sa Pa. Lên xe, sau khi đảo mắt quan sát, Tuân giả bộ tình cờ làm quen với một thanh niên trông rất giàu có. Tuân tự giới thiệu mình là sĩ quan quân đội, quê Thái Nguyên nhưng công tác tại Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh lên liên hệ công tác tại Huyện đội Sa Pa. Tin lời Tuân, người thanh niên giới thiệu gia đình mình kinh doanh nhà nghỉ ở thị trấn Sa Pa và mời Tuân về nhà mình nghỉ ngơi. Tất nhiên là Tuân đồng ý.

Trong bữa cơm tối hôm đó còn có Lương - là cháu họ trong gia đình, quê xã Cốc Mỳ (huyện Bảo Thắng) làm quản lý nhà nghỉ. Biết Lương chưa có gia đình nên Tuân cũng ý nhị cho biết mình cũng “chưa mảnh tình vắt vai”.

Sau bữa tối, Tuân mời cô gái trẻ đi dạo phố, nhân thể làm hướng dẫn viên du lịch cho Tuân. Tất nhiên Lương không nỡ từ chối lời đề nghị của “anh chàng sĩ quan” dễ mến này. Những người trong gia đình biết chuyện cũng ngầm ý vun vén chuyện tình cảm cho cô cháu gái và “anh bộ đội”.

Ngày hôm sau, Tuân mượn xe máy Nouvo LX của Lương đi xuống một xã vùng sâu của huyện Sa Pa, tự giới thiệu mình là sĩ quan của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh về xã làm việc và yêu cầu lãnh đạo xã cho làm việc với lực lượng dân quân tự vệ.

Tuân cứ tưởng ở xã vùng sâu lạc hậu sẽ dễ bị lừa, không ngờ chính quyền địa phương rất cảnh giác, yêu cầu Tuân phải xuất trình giấy tờ công tác. Do Tuân không có giấy tờ nên chính quyền xã không tiếp, hắn đành mò về “ăn vạ” nhà người bạn mới quen nơi có “mối tình non” vừa mới chớm.

Ra mắt người yêu, “chôm” luôn xe máy

Về phía Lương, cô gái nhẹ dạ đã “mê tít” Tuân nên sáng hôm sau Lương chủ động mời bạn trai mới quen về nhà mình ở xã Cốc Mỳ (Bát Xát) chơi.

Sau khi “ra mắt” gia đình bạn gái, Tuân lại chở Lương về nhà nghỉ của người anh họ tại thị trấn Sa Pa thơ mộng. Tinh mơ sáng hôm sau, khi cả nhà còn đang say ngủ thì Tuân lén lút xuống quầy lễ tân, là nơi để chìa khóa xe máy Novo LX của Lương, nhẹ nhàng dắt xe ra khỏi nhà nghỉ và phóng một mạch về thành phố Lào Cai rồi tiếp tục đi xe máy về quê Thái Nguyên, sau đó đem cầm cố chiếc xe lấy 10 triệu đồng.

Có tiền, Tuân lừa anh Nguyễn Văn Hợi lấy đi chiếc xe Future và dùng làm phương tiện để đi từ Thái Nguyên lên Lạng Sơn, ghé qua Cao Bằng chơi. Khi tiêu hết số tiền 10 triệu đồng cầm cố chiếc xe của Lương, Tuân tiếp tục mang chiếc xe của anh Hợi đi cầm cố để lấy tiền ăn tiêu. Tuy nhiên, “đi đêm lắm có ngày gặp ma”, trong thời gian ở huyện Bắc Sơn (Lạng Sơn), trong khi Tuân đang làm thủ tục cầm cố chiếc xe lừa của anh Hợi thì Tuân bị lực lượng Công an huyện và Biên phòng Bắc Sơn bắt giữ cùng với tang vật.

Sau khi điều tra, Công an huyện Bắc Sơn (Lạng Sơn) đã bàn giao đối tượng cho Công an huyện Sa Pa để điều tra làm rõ.

Theo Linh Huệ
Pháp Luật VN

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG