Sinh viên nôn mửa cũng bị nộp phạt

Sinh viên nôn mửa cũng bị nộp phạt
Nhiều sinh viên của trường đại học Oxford danh tiếng ở Anh đã buộc phải trả hàng ngàn bảng Anh tiền phạt vì lý do vi phạm kỷ luật như say rượu, gian lận trong thi cử.

>Những nữ sinh bị đuổi học vì mái tóc 'khác người'

Sinh viên đại học Oxford phải trả hàng ngàn bảng Anh vì say rượu, hút thuốc. Bài viết: http://news.zing.vn/Sinh-vien-non-mua-cung-bi-nop-phat-post359123.html#home_cate.tinmoi Nguồn Zing News
Sinh viên đại học Oxford phải trả hàng ngàn bảng Anh vì say rượu, hút thuốc.

Trong mấy năm gần đây, các trường đại học thuộc đại học Oxford đã thu hàng ngàn bảng Anh từ sinh viên do vi phạm kỷ luật. Theo danh sách vi phạm kỷ luật và xử phạt của đại học Oxford, nhiều sinh viên đã bị phạt vì những lỗi ngớ ngẩn không nên có. Một sinh viên đã bị phạt 30 bảng khi đã nôn mửa tại trường Trinity. Hai sinh viên khác đã phải trả 60 bảng khi ném vỡ khung ảnh của họ từ ký túc xá.

Một trường hợp khác, một sinh viên theo đạo Thiên Chúa đã bị kỷ luật vì tội thô lỗ với người lái xe taxi. Tại St Edmund Hall, sinh viên bị phạt tới 861 bảng nếu họ hút thuốc trong khi những người say rượu sẽ phải chi một hoản tiền là 510 bảng.

Trong vài năm qua, trường đại học Oxford đã thu được một khoản không nhỏ từ việc nộp phạt này. Các chi phí mà sinh viên đã nộp trong năm 2010 là 4.457 bảng, 7.258 bảng trong năm 2011, 5647 bảng trong năm 2012 và 8,507 bảng trong năm 2013.

Ngoài ra còn có những vi phạm như mang điện thoại di động hoặc dụng cụ không cho phép vào phòng thi, làm hư hỏng thiết bị hay chỉ đơn giản là cho một sinh viên khác mượn thẻ thư viện.

Phát ngôn viên của đại học Oxford cho biết: "Đại học Oxford là nơi có hơn 12.000 người trẻ, vì vậy không có gì là ngạc nhiên trước những hành vi ngu ngốc và không thích hợp. Họ sẽ phải đối mặt bới những hậu quả vì những gì đã làm bởi vì họ đang theo học tại một trường đại học nổi tiếng thế giới".

Theo Linh San
Tri Thức

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG