Lịch sử và cổ tích của một học sinh

Lịch sử và cổ tích của một học sinh
TP - Sau lễ tiễn biệt Đại tướng, học sinh tên Dương (16 tuổi, ở Hải Dương) chia sẻ trên facebook: Con biết ông, nhưng không sâu, chỉ biết là người có công lớn với dân tộc, là trợ thủ đắc lực của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

> Chuẩn bị đúc trống, kiếm đồng dâng Đại tướng dịp giỗ đầu
> 'Trường đẹp cho em' vì tình yêu Đại tướng

Khi báo đài đồng loạt đưa tin ông mất, lần đầu tiên con tò mò tìm hiểu lịch sử và được soi sáng: Không phải tự nhiên mà ông lại trở thành con người vĩ đại; Không phải tự nhiên mà sau Chủ tịch Hồ Chí Minh, ông là biểu tượng cao quý nhất mỗi khi người ta nhắc đến Việt Nam…

Đây là lần đầu tiên, con tin vào chuyện cổ tích: Ngày ấy ông trời vì thương nhân dân Việt Nam chịu cảnh lầm than, đứng trước bờ vực mất nước mà cử vị thần tiên họ Võ xuống giúp. Cho đến 103 năm sau khi hoàn thành nhiệm vụ, ông được gọi về trời. Con không biết làm thơ, không biết viết những áng văn trau chuốt làm lay động lòng người nhưng con xin được bày tỏ tấm lòng thành kính nhất tới ông…

Bài viết của Dương nhận hơn 16.000 like, gần 600 share (chia sẻ) và hàng nghìn bình luận. Đọc bài của Dương, thành viên Ánh Hồng Lê, viết: “Thanh niên thời nay có suy nghĩ như vậy thì Việt Nam ta chắc chắn trở thành quốc gia hùng mạnh”.

Chia sẻ với đông đảo bạn trẻ trên fanpage Chung tay hành động, thành viên Nguyễn Thu Hà kêu gọi: “Đại tướng sống từng ngày đều là vì đất nước, vì nhân dân. Chúng ta làm gì để chiến đấu với đói nghèo, lạc hậu và giặc tham nhũng đây, hỡi các bạn trẻ?”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG