Nữ sinh bị phạt vì... quá tốt

Nữ sinh bị phạt vì... quá tốt
Nữ sinh Massachusetts bị tước băng đội trưởng và cấm thi đấu bóng chuyền trong 5 trận đấu vì…lái xe đến đón một người bạn đang trong tình trạng say xỉn.

> Nữ sinh má lúm đồng tiền gây sốt dân mạng

Dù bị nghiêm cấm nhưng chuyện nữ sinh chưa đủ say xỉn vẫn thường xảy ra. Bài viết: http://news.zing.vn/Nu-bi-phat-vi-qua-tot-post361663.html#home_cate.tinmoi Nguồn Zing News
Dù bị nghiêm cấm nhưng chuyện nữ sinh chưa đủ say xỉn vẫn thường xảy ra.

Khi Erin Cox lái xe đến đón một người bạn cùng lớp đang trong tình trạng say xỉn, cô ấy nghĩ đó là điều nên làm. Tuy nhiên, Ban giám hiệu trường North Andover lại ra hình phạt nghiêm khắc với cô bạn vì đã vi phạm vào điều luật về việc sử dụng cồn.

Người đã nhận được tin nhắn nhờ chở về sau một cuộc vui từ người bạn học là Cox - một học sinh ưu tú và là ngôi sao bóng chuyền của trường. Không may cho Cox là cô bạn lái xe đến đúng lúc cảnh sát đang bắt hàng loạt các bạn trẻ vị thành niên đang say sưa uống rượu.

Mặc dù Cox đã được cảnh sát minh oan, nhưng cô bạn vẫn chịu kỷ luật từ phía nhà trường. Nữ sinh 17 tuổi này bị tước băng đội trưởng đội bóng chuyền và bị cấm thi đấu 5 trận.

“Tớ đâu có uống đâu. Tớ thấy việc đến đón bạn tớ là đúng. Khi bạn ấy đã say và đang tự hủy hoại bản thân, tớ muốn đưa bạn ấy ra khỏi xe để chở về nhà thôi”, Cox thanh minh.

Gia đình Cox đã gửi đơn kiện trường với hy vọng các cơ quan chức năng sẽ xem xét xóa bỏ hình phạt này. Tuy nhiên, theo hãng thông tấn WBZ, tòa án địa phương cho rằng, họ không có thẩm quyền giải quyết vấn đề. Luật sư riêng của Cox nói trên đài phát thanh: “Nếu một đứa trẻ yêu cầu sự giúp đỡ từ người bạn, hẳn là các vị cũng không muốn đứa bé ấy từ chối chỉ vì sợ dính vào những rắc rối ở trường”.

A Reddit tiết lộ đã nhận được hơn 1000 phản hồi về vụ việc, đa phần đều ủng hộ cho Cox. Gia đình Cox đang hy vọng với sức ép từ những người đồng tình, Ban giám hiệu trường sẽ thay đổi quyết định. Cox tâm sự với báo Herald cô đang cảm thấy “thất bại”, nhưng cô tuyệt không hối hận về những gì mình đã làm, “Đó là việc đúng đắn!”

Theo Mực Tím

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG