9x bán bao cao su online cho người đồng tính

9x bán bao cao su online cho người đồng tính
20 tuổi, Vũ Thắng, nhân viên truyền thông của một thẩm mỹ viện tại Hà Nội, quyết tâm kinh doanh bao cao su cho người đồng tính và dị tính, nhằm hạn chế tình trạng lây nhiễm HIV.

9x bán bao cao su online cho người đồng tính

> ‘Tú ông’ tàng trữ 1.600 bao cao su để khách dùng dần

> “Yêu râu xanh” đội lốt thầy 

20 tuổi, Vũ Thắng, nhân viên truyền thông của một thẩm mỹ viện tại Hà Nội, quyết tâm kinh doanh bao cao su cho người đồng tính và dị tính, nhằm hạn chế tình trạng lây nhiễm HIV.

Ý tưởng kinh doanh của Thắng khởi nguồn từ việc tham gia những dự án truyền thông HIV cho giới tr
Ý tưởng kinh doanh của Thắng khởi nguồn từ việc tham gia những dự án truyền thông HIV cho giới trẻ.
 

Việc kinh doanh của Thắng khởi nguồn từ việc tham gia một số dự án truyền thông HIV cho giới trẻ, đặc biệt là nhóm nam có quan hệ đồng giới. Tại các chương trình như vậy, Thắng biết được rằng tỷ lệ lây lan các bệnh qua đường tình dục, trong đó có HIV, ở người đồng tính cao hơn so với những người khác giới.

Điều đó khiến chàng trai sinh năm 1993 quê Thái Bình cùng một số người bạn bắt tay mở một shop kinh doanh bao cao su online. Mục đích của việc làm này là giúp cho những người trẻ dễ dàng phòng tránh các bệnh lây lan qua đường tình dục và có thai ngoài ý muốn. Đối tượng khách hàng chính mà Thắng hướng đến là những người đồng tính nam, chuyển giới và dị tính. Bởi đây là nhóm người có nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm và HIV cao nhất qua đường tình dục.

Còn trẻ nên Thắng gặp không ít khó khăn trong việc kinh doanh, nhất là với mặt hàng khá nhạy cảm là bao cao su. Sau khi vay tiền mở shop, Thắng đau đầu tìm cách để “hút” khách hàng và thu hồi vốn một cách nhanh nhất. Thị trường bao cao su quá phong phú về chủng loại và giá cả, để có thể bán được hàng, Thắng lặn lội tìm kiếm nguồn hàng bao cao su chất lượng nhưng có giá phải chăng. Đồng thời, cậu còn liên hệ với PSI Việt Nam (Tổ chức Dịch vụ Dân số Quốc tế tại Việt Nam) để xin trợ giúp, nhờ đó, mức giá sản phẩm mà Thắng bán ra chỉ còn 7.000 đồng mỗi gói.

Vũ Thắng, nhân viên truyền thông của một thẩm mỹ viện tại Hà Nội
Vũ Thắng, nhân viên truyền thông của một thẩm mỹ viện tại Hà Nội.
 

Hiện nay, sau 7 tháng kinh doanh, Thắng đã có lượng khách quen nhất định. “Thông thường, hàng về đến đâu hết tới đó. Mỗi tháng, mình lãi được khoảng 2 triệu đồng. Số tiền tuy chưa lớn nhưng quan trọng bộ phận khách quen của mình đã có thói quen dùng bao cao su, đó là điều mình mừng nhất. Họ giới thiệu khách hàng cho mình cũng là tuyên truyền để những người khác dùng biện pháp an toàn nhằm hạn chế tình trạng lây nhiễm HIV”, chủ kinh doanh 9X tâm sự.

Khó khăn nhất mà cậu bạn gặp phải là định kiến của xã hội. Người thân thẳng thừng nói “không” khi biết cậu kinh doanh mặt hàng này. Nhiều người còn cho rằng Thắng đang tiếp tay cho các mối quan hệ mua bán dâm hoặc tình một đêm. Dẫu vậy, Thắng vẫn kiên định cho rằng việc kinh doanh của mình là hữu ích cho xã hội. Theo cậu, những hoạt động về bao cao su cũng như về vấn đề tình dục cần phải được phổ cập hơn trong trường học.

Do đối tượng kinh doanh chủ yếu là người đồng tính và dị tính nên Thắng gặp không ít chuyện “dở khóc dở cười”. “Có một vị khách còn hỏi mình là sau khi mua hàng có được thử trước với người bán hàng không? Vì mình là một người khá cởi mở nên đáp lại luôn là còn chỉ tùy thuộc vào sức hấp dẫn của người mua hàng, vậy là cả 2 cùng cười vui vẻ. Gặp trường hợp như vậy nhiều nên mình cũng dần quen”, Thắng kể.

Theo Thắng, kinh doanh mặt hàng này cần có một suy nghĩ rất mở. “Mình đã gặp rất nhiều thành phần trong xã hội, biết thêm nhiều về xu hướng tình dục đồng giới, khác giới. Theo mình, tất cả là nhu cầu của con người. Việc của mình là cung cấp cho họ biện pháp an toàn thôi”, Thắng nói.

Ngoài việc kinh doanh bao cao su, Thắng còn đang cố gắng tổ chức các buổi giao lưu và về tình dục và quyền tình dục cho giới trẻ. Với việc làm của mình, chàng trai 9X hy vọng trong tương lại, quan niệm của mọi người về quan hệ tình dục, đặc biệt là tình dục đồng tính sẽ cởi mở nhưng được áp dụng các biện pháp an toàn hơn.

Theo Tiến Mách
Tri thức

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến (bên phải) trao Quyết định cho bà Nguyễn Vũ Bích HIền.
Thành ủy Hà Nội trao quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quyết định chuẩn y bà Nguyễn Vũ Bích Hiền (SN 1975), Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, tham gia Ban Thường vụ, giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, nhiệm kỳ 2020 - 2025.