Cộng đồng teen ‘dậy sóng’ vụ bác sĩ vứt xác bệnh nhân

Cộng đồng teen ‘dậy sóng’ vụ bác sĩ vứt xác bệnh nhân
Các teen vô cùng bàng hoàng, phẫn nộ trước hành vi vô nhân tính của chủ Thẩm mỹ viện Cát Tường - một người khoác áo lương y.
Chiều 22/10, ông Nguyễn Mạnh Tường (40 tuổi) - chủ cơ sở thẩm mỹ viện Cát Tường bị bắt khẩn cấp. Tại đây ông này đã thừa nhận tội ác gây chết người, ném xác xuống sông của mình
Chiều 22/10, ông Nguyễn Mạnh Tường (40 tuổi) - chủ cơ sở thẩm mỹ viện Cát Tường bị bắt khẩn cấp. Tại đây ông này đã thừa nhận tội ác gây chết người, ném xác xuống sông của mình.

Thông tin về trung tâm thẩm mỹ làm chết người rồi ném xác xuống sông được phanh phui từ chiều qua khiến cộng đồng xôn xao. Chị Lê Thị Thanh Huyền (39 tuổi, nhà ở Hàng Thiếc, Hà Nội) đến Thẩm mỹ viện Cát Tường làm phẫu thuật nâng ngực, hút mỡ bụng nhưng không may bị tử vong. Để ém đi sự việc, chủ cơ sở Nguyễn Mạnh Tường (40 tuổi) và nhân viên đã mang xác nạn nhân lên cầu Thanh Trì vứt xuống sông Hồng.

Chiều 22/10, cơ quan điều tra bắt khẩn cấp và ông Tường đã thừa nhận hành vi gây chết người rồi vứt xác phi tang. Ông Tường vốn là bác sĩ khoa Ngoại bệnh viện Bạch Mai. 6 tháng trước ông này đã khai trương thẩm mỹ viện Cát Tường tại số 45 đường Giải Phóng, gần đối diện bệnh viện, trong khi chưa được Sở Y tế cấp phép.

Phẫu thuật thẩm mỹ luôn là một đề tài nóng được nhiều bạn trẻ quan tâm. Không ít bạn từng nuôi mộng sẽ chỉnh sửa một phần nào đó trên cơ thể của mình để trông đẹp hơn như cắt mắt, nâng mũi, độn cằm... Và sự việc một khách hàng của thẩm mỹ bị chết và vứt xác phi tang này thật sự làm nhiều bạn rúng động. "Xã hội bây giờ sợ nhỉ, đi làm đẹp thôi mà cũng chết oan uổng...", ca sĩ Trung Quân Sao Mai chia sẻ; "Đáng sợ thật đấy, thế này thì có ai dám đi dao kéo, làm đẹp nữa không", Quỳnh Như ý kiến.

Thông tin khiến cộng đồng bàng hoàng hơn cả là người ném xác phi tang nạn nhân là một bác sĩ có tiếng tại bệnh viện đầu ngành Việt Nam - bệnh viện Bạch Mai Hà Nội. Các teen phẫn nộ và ra sức lên án hành vi "vô nhân tính" của vị khoác áo "lương y như từ mẫu" này.

"Đọc tin này mà rợn hết cả người. Nó giống như kịch bản của một bộ phim kinh dị chứ không phải ngoài đời thường. Đáng sợ là người nhẫn tâm phi tang xác nạn nhân xấu số là một vị bác sĩ nổi tiếng... Liệu đây có phải nạn nhân đầu tiên của vị bác sĩ "khoác áo" lương y như từ mẫu này không? ", Trang Hà chia sẻ.

Ông Tường bị cơ quan điều tra đưa ra hiện trường vụ ném xác phi tang để làm rõ vụ việc
Ông Tường bị cơ quan điều tra đưa ra hiện trường vụ ném xác phi tang để làm rõ vụ việc.

Một số bạn còn tỏ ra phẫn nộ hơn khi biết rằng, phòng khám Cát Tường nằm ngay cạnh bệnh viện Bạch Mai nhưng lúc nạn nhân có dấu hiệu xấu, bác sĩ ở đó đã tắc trách bỏ mặc nạn nhân mà không đưa sang cấp cứu.

"Nếu lúc ấy người ta đưa nạn nhân đến ngay bệnh viện thì có lẽ sự việc đã không quá xấu. Đằng này chắc vì danh tiếng, ông bác sĩ đã làm mất mạng sống của một người. Đúng là máu lạnh", Đức Trung, Hà Nội phân tích.

Nhận định một cách bình tĩnh, bạn Bảo Linh chia sẻ: "Nói chung mình có thể hiểu được tâm lý hoảng loạn của ông bác sĩ. Dù sao ông ấy cũng có 20 năm trong nghề rồi. Giờ xảy ra sự việc chết người như thế, ông ấy mới không biết nên làm gì rồi hành động thiếu nhân tính. Dù sao, việc phi tang xác nạn nhân để giấu tội cũng không thể chấp nhận được".

Không chỉ cộng đồng trong nước mà nhiều du học sinh Việt đang học tại Anh, Pháp, Nhật, Mỹ cũng được truyền tin và bức xúc về hành vi nhẫn tâm của một bác sĩ này. "Quá kinh hoàng", Hoài Anh, du học sinh Anh thảng thốt share thông tin. "Không thể tin nổi trên thế gian có một loại bác sĩ ác độc đến thế", Bình Nguyễn, du học sinh Mỹ comment.

Cộng đồng róng động, bàng hoàng trước tin bác sĩ làm chết người rồi ném xác xuống sông phi tang
Cộng đồng róng động, bàng hoàng trước tin bác sĩ làm chết người rồi ném xác xuống sông phi tang.

Nhân vụ án mạng của khách hàng ở thẩm mỹ viện tư nhân, vấn đề về việc thấy thiếu trách nhiệm trong quản lý các phòng khám tư cũng được nhiều cư dân lên tiếng. Theo Minh Ngọc, THPT Việt Đức ở khắp các phố phường, đặc biệt khu vực gần bệnh viện lớn như đường Giải Phóng, Hà Nội có quá nhiều phòng khám mọc lên. Tuy nhiên, chất lượng phòng khám thế nào, khòng nào được cấp giấy phép, khách hàng khó lòng biết chính xác được.

Cái chết của chị Huyền tại trung tâm thẩm mỹ cũng làm dấy lên làn sóng "cảnh giác" với việc dao kéo cơ thể. "Đây cũng là bài học cho những ai đang có ý định phẫu thuật thẩm mỹ. Đẹp hay xấu cứ sống với đúng con người mình là được chứ đừng tiền mất tật mang, thậm chí mất mạng sống như thế này", Đức Trung chia sẻ.

"Muốn làm đẹp hơn bằng biện pháp nhân tạo là không sai, nhưng cần xem xét kỹ lưỡng và được tư vấn đầy đủ bởi những người, những trung tâm uy tín, chứ ko thể vì ham rẻ hay vì nguyên nhân nào khác mà tìm đến những địa điểm chui. Hy vọng sự việc lần này là tiếng chuông cảnh tỉnh đến những người có ý định phẫu thuật thẩm mỹ và cả những vị bác sĩ đã, đang và sẽ "thẩm mỹ chui"", Amser Hà Anh tâm sự.

Nhiều người sau khi đọc tin về vụ việc cũng lập tức kêu gọi bạn bè không nên đi phẫu thuật thẩm mỹ để tránh rơi vào bi kịch. "Cảnh báo những ai đi phẫu thuật thẩm mỹ nhé. Con người sinh ra thế nào thì hãy để tự nhiên. Nét đẹp có thể không đẹp bằng những người khác nhưng nó sẽ giúp bạn sống lâu hơn với gia đình", "Én đồng" Thành Trung chia sẻ.

Theo Ione

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.