Khi 9X thích nói chuyện bằng… dao, rựa

Khi 9X thích nói chuyện bằng… dao, rựa
Do sự thiếu quan tâm giáo dục từ phía gia đình, một bộ phận thanh, thiếu niên sẵn sàng “nói chuyện” với nhau bằng nắm đấm, bằng hàng nóng, hàng lạnh. Và cái giá phải trả cho những hành vi nói trên là không hề nhỏ.

Khi 9X thích nói chuyện bằng… dao, rựa

> Đòi nợ bằng tiết lợn, mắm tôm, cá thối
> Thuê bắt cóc 'con nợ', tra tấn bằng kim tiêm, roi điện 

Do sự thiếu quan tâm giáo dục từ phía gia đình, một bộ phận thanh, thiếu niên sẵn sàng “nói chuyện” với nhau bằng nắm đấm, bằng hàng nóng, hàng lạnh. Và cái giá phải trả cho những hành vi nói trên là không hề nhỏ.

Nguyễn Văn Tuấn và Bùi Trọng Hiếu (tự Hiếu Hiền), hai trong số những kẻ côn đồ đánh anh Tiến bị thương
Nguyễn Văn Tuấn và Bùi Trọng Hiếu (tự Hiếu Hiền), hai trong số những kẻ côn đồ đánh anh Tiến bị thương
Nguyễn Văn Tuấn và Bùi Trọng Hiếu (tự Hiếu Hiền), hai trong số những kẻ côn đồ đánh anh Tiến bị thương.

Tuần qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Xuyên Mộc đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam các đối tượng trong vụ án cố ý gây thương tích trên địa bàn huyện Xuyên Mộc. Đó là các tên Bùi Trọng Hiếu (thường gọi Hiếu Hiền, 20 tuổi), Đặng Thế Phương (Phương Cúc, 20 tuổi), Nguyễn Hữu Thắng (20 tuổi), Trần Thanh Hoàng Tú (18 tuổi), Nguyễn Văn Hiếu (20 tuổi), Hồ Vũ Hiếu (18 tuổi), Nguyễn Văn Tuấn (15 tuổi), Nguyễn Thượng Trí (23 tuổi), Nguyễn Ngọc Lâm (22 tuổi); cùng trú tại xã Bông Trang, huyện Xuyên Mộc và Nguyễn Hữu Minh (18 tuổi, trú tại quận 1, TP. Hồ Chí Minh).

Trưa ngày 12-7, các đối tượng trên tổ chức nhậu tại nhà Bùi Trọng Hiếu. Trong lúc nhậu, Trọng Hiếu nhắc lại chuyện bị anh Kim Nhật Tiến (32 tuổi, trú tại ấp Nhân Tâm, xã Xuyên Mộc, huyện Xuyên Mộc) đánh rách mí mắt nên đã rủ cả bọn xuống nhà anh Tiến để “trả thù” và được cả bọn đồng ý (riêng Nguyễn Thượng Trí và Nguyễn Ngọc Lâm không đi cùng nhưng cho các tên còn lại lấy xe máy của mình đến nhà anh Tiến). Trước khi đi, cả bọn gồm 8 tên đã tìm ở nhà của Trọng Hiếu một số hung khí như: 1 con dao, 1 cây cuốc, 1 cây sắt, 1 cây rựa, 2 tuýp sắt. Sau khi đã chuẩn bị xong, cả bọn đi trên 3 chiếc xe gắn máy (trong đó có 2 chiếc của Trí, Lâm) xuống nhà anh Tiến. Gần đến nơi, bọn chúng dựng xe máy ngoài đường, Phú đưa một cây tuýp sắt cho Trọng Hiếu cầm rồi cùng đi bộ đến nhà anh Tiến.

Đến nơi, không thấy anh Tiến ở nhà, bọn chúng dùng cuốc và cây sắt đập phá đồ đạc trong nhà bếp của anh Tiến. Thấy nhiều đối tượng lạ mặt đập phá đồ đạc nhà mình, chị Nguyễn Thị Thùy Dung (vợ anh Tiến) hoảng sợ và lấy điện thoại định gọi chồng về. Thấy chị Dung gọi điện thoại, tên Đặng Thế Phương nghi chị gọi người đến cứu nên rút con dao mang theo chém vào tay trái chị Dung một nhát. Chị Dung ôm con bỏ chạy ra ngoài rồi gọi điện thoại cho anh Tiến. Nghe vợ báo, anh Tiến kêu người em út là Kim Nhật Tân (25 tuổi) cùng chạy về nhà. Tại đây, giữa hai bên đã xảy ra xô xát, đánh nhau. Trong lúc xô xát, anh Tiến nhảy vào ôm chặt Trọng Hiếu thì tên Thắng đứng phía sau cầm rựa chém anh Tiến một phát vào vai. Sau đó cả bọn xông vào đánh anh Tiến. Minh dùng cây sắt đánh anh Tiến, cùng lúc đó Phương cầm dao chém nhiều nhát vào người anh Tiến, riêng Tuấn dùng chân đá vào đầu anh Tiến 3, 4 cái.

Thấy anh mình bị đánh, Kim Nhật Tân dùng rựa chống trả thì bị bọn chúng tiếp tục xông vào đánh ngã xuống đất. Lúc này Hiếu cầm cuốc phang vào chân anh Tân 2 cái. Sau khi đã thực hiện xong hành vi côn đồ, bọn chúng bỏ chạy về nhà Trọng Hiếu. Anh Tân và anh Tiến được mọi người đưa đi cấp cứu. Theo kết quả giám định thương tích của Trung tâm Pháp y tỉnh, tỉ lệ thương tật của anh Kim Nhật Tiến là 20% và anh Kim Nhật Tân là 50%.

Qua lời khai của các bị hại và nhân chứng, cùng những chứng cứ thu thập được; cơ quan điều tra Công an huyện Xuyên Mộc xác định hành vi của các tên Trọng Hiếu, Phương, Thắng, Phú, Minh, Tuấn, Nguyễn Văn Hiếu và Hồ Hữu Hiếu đã đủ các yếu tố cấu thành tội cố ý gây thương tích được quy định tại khoản 2 điều 104 Bộ luật Hình sự. Riêng các tên Nguyễn Thượng Trí và Nguyễn Ngọc Lâm mặc dù không tham gia vào việc gây thương tích cho anh Tiến, anh Tân nhưng do cho những đối tượng còn lại mượn xe máy đến nhà anh Tiến là hành vi giúp sức nên cũng đã cấu thành tội cố ý gây thương tích.

Với tuổi đời còn khá trẻ, trung bình từ 18 đến 20 tuổi, riêng tên Nguyễn Văn Tuấn chỉ vừa mới bước sang tuổi 15 nhưng không lo chí thú làm ăn, học hành đến nơi đến chốn, lại thường xuyên tụ tập nhậu nhẹt, ăn chơi; các đối tượng trong vụ việc nói trên sẽ phải trả giá bằng chính tuổi trẻ của mình, bởi chính thói côn đồ, coi thường pháp luật của bọn chúng gây ra.

Theo Thành Trung
Báo Bà Rịa Vũng Tàu

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG