Những thầy giáo hiếm hoi của trường mầm non

Những thầy giáo hiếm hoi của trường mầm non
Dù không có nhiều nhưng giáo viên nam mầm non là những người rất tuyệt vời và được yêu mến…

> Thầy giáo dạy Toán khiến học sinh 'phát cuồng'

“Hot boy” duy nhất của trường

Thầy giáo Nguyễn Hữu Toàn là giáo viên nam duy nhất của trường mầm non Bé Ngoan (phường Đa Khao, Quận 1, TP.HCM).

Khi còn đi học tại trường CĐ sư phạm Trung ương TP.HCM, Nguyễn Hữu Toàn cũng là nam sinh duy nhất. “Mì chính cánh” trong tổng số 360 sinh viên toàn khóa năm đó, Toàn luôn được bạn bè và thầy cô yêu mến.

Ra trường, đi làm, cậu nam sinh duy nhất lại một lần nữa trở thành người đẹp trai nhất trong đội ngũ giáo viên tại trường mầm non Bé Ngoan. Hiện tại, thầy giáo Nguyễn Hữu Toàn là Bí thư Đoàn trường, phụ trách nhiều công tác mà nổi bật nhất là văn nghệ.

Thầy có phương pháp dạy sôi nổi
Thầy có phương pháp dạy sôi nổi.
Ảnh: Trường Sơn/Laodong.com.vn
Ảnh: Trường Sơn/Laodong.com.vn.

Nhà giáo trẻ tiêu biểu Âu Dương Anh Khoa

Cũng nằm trong số ít những “hot boy” làm giáo viên mầm non, thầy giáo Âu Dương Anh Khoa của trường mầm non Sơn ca (Quận 5, TP.HCM) vừa vinh dự được nhận giải thưởng Nhà giáo tiêu biểu năm 2013 do Thành đoàn TP.HCM trao tặng.

Từ tình yêu dành cho con nít, cậu học trò Anh Khoa ngày ấy đã quyết định thi vào ngành sư phạm mầm non. Tất cả 3 bộ hồ sơ dự thi đại học đều có chung một ngành Sư phạm mầm non ở các trường khác nhau.

Với tính cách hài hước và yêu mến trẻ nhỏ, thầy giáo Âu Dương Anh Khoa được rất nhiều em nhỏ yêu mến ngay từ lần đầu tiếp xúc.

Thầy Anh Khoa (áo xanh) được nhận danh hiệu những nhà giáo trẻ tiêu biểu
Thầy Anh Khoa (áo xanh) được nhận danh hiệu những nhà giáo trẻ tiêu biểu.
Thầy không ngần ngại thể hiện tiết mục múa ấn tượng (Ảnh: Viên Viên/Muctim.vn)
Thầy không ngần ngại thể hiện tiết mục múa ấn tượng (Ảnh: Viên Viên/Muctim.vn).

10 năm gắn bó với trẻ mẫu giáo

Tốt nghiệp trường CĐ Sư phạm mẫu giáo Trung ương I, Nguyễn Đình Quỳnh trở về quê và trở thành giáo viên nam duy nhất của trường mầm non xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.

Bước vào môi trường làm việc thực sự, tiếp xúc với các em nhỏ, thầy giáo Nguyễn Đình Quỳnh càng yêu thích nghề "gõ đầu trẻ" mình đã chọn. Rất nhiều người thắc mắc về việc nam giới đi làm giáo viên mầm non, nhưng thầy Quỳnh cho rằng: “Nữ là được thì nam cũng làm được”.

Khi mới vào nghề là một nam sinh nên việc dạy trẻ múa, hát đối với thầy khá khó khăn. Sau quãng thời gian gắn bó với nghề giờ thầy đã trở thành một "giáo viên dẻo" nhất nhì của trường.

Thầy Quỳnh đã có nhiều năm gắn bó với nghề giáo viên mầm non (Ảnh: Thảo Nguyên/Laodong.com.vn)
Thầy Quỳnh đã có nhiều năm gắn bó với nghề giáo viên mầm non.  (Ảnh: Thảo Nguyên/Laodong.com.vn).

Thầy giáo mầm non miền sơn cước

32 tuổi nhưng thầy Lang Văn Sinh xã Thanh Sơn (Như Thanh, Thanh Hóa) đã có 15 năm gắn bó với nghề dạy học mầm non. Một người thầy không còn trẻ nhưng lại được học sinh yêu mến bởi hát hay, khéo tay và rất giỏi nịnh các em nhỏ.

Làm giáo viên mầm non ở một xã vùng cao còn nhiều khó khăn, tiền lương thấp, có khi còn phải trả bằng thóc nhưng thầy giáo La Văn Sinh vẫn luôn yêu nghề và được gọi với cái tên thân mật “thầy giáo miền sơn cước”.

Thầy Sinh chơi cùng các em học trò nhỏ. (Ảnh: Hoàng Phương/Vnexpress.net)
Thầy Sinh chơi cùng các em học trò nhỏ. (Ảnh: Hoàng Phương/Vnexpress.net).

Mọi người đều nghĩ đến những bất tiện khi giáo viên mầm non là con trai, nhưng lại ít biết đến niềm vui của họ khi được làm công việc yêu thích. Là thầy giáo mầm non, họ có rất nhiều lợi thế và đặc biệt luôn được học trò yêu quý.

Theo Tiin

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Ảnh hưởng của El Nino khiến hơn 28.000 ha rừng ở Bà Rịa – Vũng Tàu đang ở cấp báo động cháy “cực kỳ nguy hiểm” (cấp 5). Người dân, cơ quan chức năng cũng như lực lượng bảo vệ rừng của tỉnh đang trong trạng thái cảnh giác cao, căng mình giữ rừng, không lơ là, chủ quan với lửa.