Bước nhảy Hoàn vũ: Thí sinh làm người mẫu quảng cáo

Bước nhảy Hoàn vũ: Thí sinh làm người mẫu quảng cáo
TP - Trong số chương trình truyền hình thực tế có sự tham dự của người nổi tiếng, Bước nhảy Hoàn vũ phải nói lấy nhiều mồ hôi công sức của thí sinh nhất. Bù lại, thí sinh được yêu thích nhất sẽ được tặng điện thoại di động và “được” quảng cáo luôn cho loại điện thoại đó.

> Hồ Vĩnh Khoa rời BNHV vì thiếu 'chuẩn men'?
> Thủy Tiên lại được Bước Nhảy Hoàn Vũ chào đón

Lên sóng vào thứ bảy- không có chương trình nào cạnh tranh nên thí sinh BNHV phải thi liền tù tì, không được nghỉ tuần nào. Đây là thách thức về mặt sức khỏe.

Có tuần họ phải thi tới 3 điệu nhảy khác nhau như tuần thứ 7: Hai điệu trong phần thi nhảy hỗn hợp, và điệu swing trong phần thi loại trực tiếp (swing marathon).

Điều không biết có ai để ý, là chương trình cho người Việt phát trên Đài THVN, nhưng nhiều cụm từ tiếng Anh được dùng tràn lan mặc dù chúng hoàn toàn có thể Việt hóa. Chẳng hạn MC luôn dùng “mixing dance” thay vì “nhảy hỗn hợp”.

Ở tuần thi 8 có điệu tango Argentina, thì hình như chỉ có mỗi giám khảo Trần Ly Ly là phát âm đúng thứ tự Việt hóa (tức là tango Argentina), còn đâu toàn gọi là điệu “Argentina Tango” hoặc “sành điệu” hơn nữa: Argentine Tango.

Cuộc năm nay đưa ra nhiều đề bài mới lạ đòi hỏi thí sinh phát huy hết công lực. Ở tuần 7, thí sinh phải nhảy hai điệu trên cùng một nền nhạc, sau đó cả 6 đôi nhảy marathon điệu swing. Và giám khảo lần lượt loại từng đôi, để lại đôi xuất sắc nhất.

Ở tuần 8 lại có điệu nhảy 3 người. Vì thế mà giám khảo khách mời- ca sĩ Thủy Tiên nhận xét: “Năm nay bày ra nhiều luật chơi làm khó thí sinh nhưng lại phát hiện ra các bạn có nhiều tài năng. Tiên nghĩ sân chơi này không chỉ bổ ích cho khán giả mà còn bổ ích cho những người cùng chơi.”

Thực ra đã tổ chức đến mùa thứ 4, chương trình cũng phải tung ra chiêu gì đó khác lạ để hút khách. Các thí sinh muốn hâm nóng tên tuổi thì cũng phải đổ mồ hôi sôi nước mắt mới hy vọng phủ sóng tên tuổi.

Đơn cử Yến Trang trước đây gần như chỉ gọi là có tiếng ở thị trường ca nhạc phía Nam thì nay đã được biết tới nhiều hơn từ khi đặc cách vào thẳng vòng bán kết (liveshow 9) sau khi đạt tổng điểm cao nhất tại liveshow 7.

Tất nhiên để đạt được kết quả này, cô ca sĩ ngoài năng khiếu ballet ra có vẻ đã biết tận dụng ngoại hình nhỏ bé, nhẹ cân để tập đi trên giày mũi cứng.

Theo Khánh Thi- cho Trang điểm tối đa- thì đến năm thứ 2, sinh viên trường múa mới được tập với giày mũi cứng, còn Yến Trang dường như chỉ mất một tuần. Tất nhiên trong suốt bài nhảy chỉ có vài khoảnh khắc Trang đứng trên mũi cứng nhưng đã đủ hớp hồn giám khảo.

Ngay sau liveshow 7, Yến Trang thay vì giới thiệu một sản phẩm âm nhạc chẳng hạn thì lại tung bộ ảnh thời trang với hai nam vũ công (thi cùng cô trong liveshow 8). Một trang báo mạng giật tít cho bộ ảnh: “Yến Trang thả vòng 1 ăn mừng vào bán kết”.

Chả là trong ảnh, ca sĩ mặc áo vest phanh cúc. Thế là khán giả lại mất công nói ra nói vào, nào là “không phù hợp với thuần phong mỹ tục”, “thả ra cho bằng chị bằng em ý mà”, “nghệ sĩ muốn nổi thì phải hở tí nữa”…

Cũng trên đà đang được chú ý, Yến Trang được “chọn” là một trong những thí sinh “được” quảng cáo nhãn hiệu điện thoại tài trợ cho chương trình. Trong đoạn băng giới thiệu tiết mục thi, cô dùng điện thoại để ghi lại bài tập nhảy cho người bạn nhảy vắng mặt trong buổi tập xem lại.

Với một nam thí sinh hot boy khác, BTC lại có kịch bản: thí sinh này ghi lại thời gian biểu dày đặc trên điện thoại để tiện thực thi… Trong khi các thí sinh bận rộn với các chiêu nhảy múa thì BTC cũng bận rộn với các chiêu quảng cáo “tinh tế” vậy đó.

Trong khi thí sinh bận rộn với các chiêu nhảy múa thì BTC cũng bận rộn với các chiêu quảng cáo “tinh tế”

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG