Hoàng Sky: Chàng giám đốc âm nhạc tuổi 20

Hoàng Sky: Chàng giám đốc âm nhạc tuổi 20
“Hãy đi theo trái tim, làm theo đam mê”, đó là phương châm sống của Hoàng Sky, chàng sinh viên Học viện Bưu chính Viễn thông kiêm Giám đốc 9X của công ty Truyền thông và sự kiện Sky Media – đơn vị chuyên thực hiện MV (music video) cho các ca sỹ nổi tiếng như: Bằng Cường, Duy Khoa, Lynk Lee, Phúc Bằng, Anh Khang…

> Thích khám phá những cái mới

Thời gian đầu Hoàng và công ty phải đối mặt với đầy rẫy khó khăn….
Thời gian đầu Hoàng và công ty phải đối mặt với đầy rẫy khó khăn…..

Trưởng thành từ những khó khăn

Thu nhập khá, uy tín lớn cùng các mối quan hệ rộng trong giới showbiz Việt… để Sky Media có được thành quả này, ít ai biết rằng, vị giám đốc trẻ 9X này đã phải chèo lái công ty qua nhiều sóng gió. Do ít vốn, thiếu kinh nghiệm và kinh phí hạn hẹp nên thời gian đầu công ty của Hoàng phải đối mặt với đầy rẫy khó khăn.

“Có những ngày, anh em trong công ty chia nhau từng chiếc bánh mỳ vì không còn một xu trong túi. Khi làm cách âm cho phòng thu, để tiết kiệm tiền thuê thợ dán keo, Hoàng cùng các thành viên trong công ty đã tự làm. Sản phẩm cũng không đến nỗi tệ nhưng làm xong, cả giám đốc lẫn nhân viên đều bị say keo bí tỉ. Đó là quãng thời gian đầu vất vả mình không bao giờ quên”, Hoàng nhớ lại.

Khó khăn nối tiếp khó khăn, những ngày đầu vì chưa có nhiều kiến thức về truyền thông, các thành viên trong công ty còn chưa thống nhất quan điểm nên hướng đi chuệch choạc, có lúc tưởng chừng như phòng thu bị phá sản. Rồi anh chàng giám đốc 9X đã tự mày mò tìm chỗ học hỏi, tham khảo kinh nghiệm mix nhạc, dựng phim, tự xây dựng thương hiệu và tạo lập các mối quan hệ… Có lúc mọi người đều buông xuôi, nhưng chính sự kiên trì của Hoàng đã khiến cả êkíp vẫn tiếp tục sát cánh bên nhau.

“Thất bại trong lần kinh doanh đầu tiên với cửa hàng mua bán và sửa chữa đồ công nghệ cao, Hoàng đã thấy rõ nhược điểm của mình là sự nôn nóng và thiếu kinh nghiệm. Tự nhủ không được đi vào vết xe đổ cũ, mình quyết đưa công ty bước từng bước, chậm nhưng thật chắc.

Đầu tiên, mình chịu lỗ nhận làm MV, quay video miễn phí tặng cho các bạn sinh viên, vừa tạo dựng tên tuổi, vừa là cơ hội để anh em học hỏi kinh nghiệm cũng như nâng cao tay nghề”, Hoàng Sky kể: “Chính những trải nghiệm này đã khiến mình lớn lên để biết rằng đời không là mơ và kinh doanh cũng chẳng phải là thơ”.

Mối cơ duyên với nghề sản xuất âm nhạc

Học ngành Điện tử tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, bên cạnh sở thích tìm hiểu máy móc, công nghệ, Hoàng Sky còn có niềm yêu thích mãnh liệt với các hoạt động xã hội và công việc kinh doanh. Tình cờ phát hiện ra khả năng quay phim của mình trong một lần đi phụ việc ở đoàn làm phim, Hoàng đã ngay lập tức thích thú với công việc này.

Tự tìm tài liệu để học, nâng cao tay nghề quay phim, Hoàng còn tìm hiểu thêm về ngành Truyền thông đa phương tiện, một ngành khá mới và “hot” ở Việt Nam hiện nay. Cùng với những người bạn chung niềm đam mê, Hoàng Sky đã bắt tay vào thực hiện từ clip đơn giản cho các bạn học cùng lớp đến những bộ phim ngắn cho các bạn sinh viên trong trường. Và Sky Media Team ra đời từ đó.

Hoàng không bao giờ quên, chính ca sỹ Duy Khoa là cơ duyên đưa Hoàng và êkíp tiến sâu vào thị trường âm nhạc: “Khi đã tự tin với khả năng của mình và êkíp, Hoàng không ngừng đi tìm kiếm những cơ hội để công ty phát triển.

Trong một lần lượn lờ Facebook, tình cờ biết được Facebook của ca sỹ Duy Khoa, mình đánh liều nhắn tin cho anh ấy giới thiệu về công ty và đề nghị anh hợp tác với mình. Sau đó ít hôm, khi đang đi ôn bài trên thư viện, nhận được điện thoại của anh Khoa, mình sung sướng phát khóc!”.

Khoảng thời gian quay MV Hãy yêu anh như anh đã từng yêu cho ca sỹ Duy Khoa cũng là kỷ niệm đáng nhớ nhất của những thành viên trong công ty Sky Media: “Vì đây là MV được kỳ vọng đưa êkíp của bọn mình từ nghiệp dư thành êkíp sản xuất âm nhạc chuyên nghiệp, nên bọn mình cố gắng chau chuốt, nắn nót từng cảnh quay ở mức tối đa. Cả nhóm quay đến tận 12h đêm, sau đó lại ở lại quay hậu trường. Lúc hoàn thành các cảnh cũng là khi trời sắp sáng, cả bọn gào thét vì sung sướng. Bọn mình đã thực hiện thành công MV đầu tiên như thế”, Hoàng kể.

…..Nhưng nhờ cố gắng, nỗ lực và những ý tưởng sáng tạo đến táo bạo, Hoàng đã dần khẳng định được tài năng của mình
…..Nhưng nhờ cố gắng, nỗ lực và những ý tưởng sáng tạo đến táo bạo, Hoàng đã dần khẳng định được tài năng của mình.

Ở vị trí đối tác thân thuộc của Sky Media, ca sĩ Duy Khoa cũng dành nhiều lời khen ngợi cho vị giám đốc trẻ tuổi: “Hoàng là một sinh viên nhưng dám nghĩ dám làm, với sự khao khát vươn lên, dám theo đuổi đam mê của mình và biết tìm kiếm và nắm bắt những cơ hội xung quanh. Mình nghĩ cứ đà này, tương lai bạn ấy còn tiến xa hơn nữa”.

Sau những sản phẩm âm nhạc chính thức đầu tiên thành công, Hoàng Sky cùng với êkíp của mình được ca sỹ Duy Khoa giới thiệu với nhiều ca sỹ khác trong showbiz để hợp tác thực hiện MV như: Lynk Lee, Phúc Bằng (Tạm biệt nhé), Chu Hiểu Minh (Đường ai nấy đi), Thùy Trang (Cảm giác trong em)…

Với nguồn khách hàng đông đảo hơn, Hoàng Sky gom góp tất cả số tiền đang có, cộng thêm vay mượn bạn bè để dựng phòng thu Sky Studio ở Hà Đông. Ngoài thu âm, dựng clip, “đại bản doanh” của Hoàng cũng là nơi tổ chức sự kiện âm nhạc cho các ca sỹ nổi tiếng.

Đặc biệt, thời gian vừa qua MV Tạm biệt nhé của ca sỹ Lynk Lee và Phúc Bằng do Hoàng Sky làm đạo diễn âm nhạc, ngay sau khi ra mắt đã lập tức trở thành hiện tượng trong cộng đồng mạng.

Với nội dung và cách thể hiện MV gần gũi với các bạn học sinh, sinh viên, lại ra mắt đúng vào mùa thi tốt nghiệp, MV này liên tục đứng đầu trong nhiều bảng xếp hạng âm nhạc, hàng nghìn lượt chia sẻ trên các mạng xã hội, thu hút hàng triệu lượt xem và yêu thích trên YouTube.

Hợp tác với Hoàng Sky để thực hiện MV này, ca sĩ Lynk Lee cho biết: “Lúc mới gặp Hoàng, mình khá băn khoăn liệu anh chàng nhỏ bé này có làm tốt được công việc và trách nhiệm của một vị giám đốc âm nhạc hay không? Nhưng sau khi trực tiếp làm việc, Hoàng đã khiến mình đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Những cố gắng, nỗ lực, những ý tưởng sáng tạo đến táo bạo của bạn ấy khiến mình thực sự hài lòng”.

Theo Hoài Thương- Thu Thủy
Sinh viên Việt Nam

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.