Ngộ nghĩnh clip hoạt hình tiết lộ nguồn gốc cốm Hà Nội

Ngộ nghĩnh clip hoạt hình tiết lộ nguồn gốc cốm Hà Nội
Câu chuyện lý thú về sự ra đời của món đặc sản cốm Hà thành được chuyển tải qua những nét vẽ ngộ nghĩnh và giọng kể cuốn hút cuả nhóm SV Ngoại thương trong clip "Cốm là Hà Nội".

Ngộ nghĩnh clip hoạt hình tiết lộ nguồn gốc cốm Hà Nội

> Dân mạng chao đảo bởi chàng Tây hát 'Hello Hạ Long' cực chuẩn
> Ngộ nghĩnh clip ‘cọc đi tìm trâu’ tại sao không?

Câu chuyện lý thú về sự ra đời của món đặc sản cốm Hà thành được chuyển tải qua những nét vẽ ngộ nghĩnh và giọng kể cuốn hút cuả nhóm SV Ngoại thương trong clip "Cốm là Hà Nội".

Ngộ nghĩnh clip hoạt hình tiết lộ nguồn gốc cốm Hà Nội ảnh 1

Xem clip "Cốm là Hà Nội", nhiều người mới vỡ lẽ về nguồn gốc ra đời của món ăn đặc sản đất kinh kỳ.

Clip nói về sự tích cốm Hà Nội của nhóm "Gấu Nâu" trường ĐH Ngoại thương không chỉ thoả mãn trí tò mò của khán giả mà còn khơi dậy niềm tự hào trong mỗi người con Hà Nội.

"Cốm là Hà Nội" được làm bằng công nghệ stop motion, dạng phim hoạt hình. Clip được làm bởi nhóm "Gấu Nâu", đều là những SV trường ĐH Ngoại thương Hà Nội (gồm Trần Thu Trang, Nguyễn Thị Thúy An, Bùi Khắc Quang).

Nhóm "Gấu Nâu" làm phim ngắn này để tham dự một cuộc thi Ý tưởng marketing dành cho SV toàn quốc. Và với bộ phim "Cốm là Hà Nội", nhóm đã giành được giải đặc biệt.

Clip của nhóm SV Ngoại thương có đoạn dẫn thú vị: "Hà Nội với bạn là gì? Là Tháp Rùa - Bờ Hồ, kem Tràng Tiền, sách Đinh Lễ, phố cổ, trà chanh...? Với tôi, Hà Nội là ký ức về bà tôi và cốm, những câu chuyện về Hà Nội".

"Cốm là Hà Nội, cốm chất chứa những nét dung dị mà tinh tế. Cốm dịu dàng, cốm thanh tao như phẩm chất của người Hà Nội".

Clip "Cốm là Hà Nội" đoạt giải đặc biệt ở vòng 1 cuộc thi "Bản lĩnh Marketer" dành cho các bạn SV trên cả nước. Vòng thi này yêu cầu các đội thi phải tạo ra một sản phẩm marketing cho món đặc sản quê hương của mình (dưới dạng ảnh, clip). Đội "Gấu Nâu đã xuất sắc giành chiến thắng.

Ngộ nghĩnh clip hoạt hình tiết lộ nguồn gốc cốm Hà Nội ảnh 2

Sau vòng thi Ý tưởng, cuộc thi "Bản lĩnh Marketer" trải qua 2 vòng thi khác và bước vào thi chung kết thử thách tài năng chiến lược và ứng dụng thực tế marketing của các bạn SV vào tối 9/6.

Đội Mlady gồm Nguyễn Thị Thanh Thuỷ, Trịnh Hồng Nhung, Lê Phương Thảo đến từ trường ĐH Ngoại thương vượt qua 3 đối thủ "nặng ký" khác trong đêm chung kết để trở thành tân vô địch "Bản lĩnh Marketer 2013".

Cuộc thi
Cuộc thi "Bản lĩnh Marketer" khép lại với chiến thắng thuộc về đội Mlady.

Cuộc thi "Bản lĩnh Marketer" 2013 do CLB Marketing trường ĐH Ngoại thương tổ chức đã thu hút sự tham gia của hơn 1000 bạn sinh viên với những ý tưởng marketing sáng tạo dựa trên chủ đề "Marketing trong kỷ nguyên số".

49 trường Đại học trên toàn quốc có sinh viên tham dự. Trong suốt 2 tháng cuộc thi diễn ra đã có 232 thông điệp truyền thông về 182 món ăn đặc sản Việt Nam cùng 100 hình ảnh, clip minh họa.

Theo Mai Châm
Dân trí

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.