Nở rộ thủ đoạn mạo danh 'hot girl bánh tráng'

Nở rộ thủ đoạn mạo danh 'hot girl bánh tráng'
Trào lưu kinh doanh quảng cáo 'ăn theo' hiện tượng mạng lại bùng nổ với cơn sốt Bảo Chi, cô gái bán bánh tráng trộn xinh xắn.

> 'Hot girl bánh tráng trộn' có chồng và một con
> Những cô gái bán hàng rong khiến giới trẻ điên đảo

Chỉ vài ngày sau khi hình ảnh của Lưu Hoài Bảo Chi “làm mưa làm gió” và chiếm cảm tình từ đông đảo bạn trẻ, cơn sốt săn lùng thông tin về cô gái bán bánh tráng trộn xinh xắn ở Đà Lạt cũng nhanh chóng hâm nóng nhiều diễn đàn, trang mạng. Như một hiệu ứng ăn theo “hot girl bánh tráng trộn”, hàng loạt trang mạng được lập ra để thu hút những bạn trẻ hâm mộ vẻ đẹp của Bảo Chi.

Không hiếm tài khoản Facebook cá nhân đồng loạt xuất hiện với danh tính, thông tin và hình ảnh đầy đủ của Lưu Hoài Bảo Chi, mặc dù trước đó, chia sẻ trên báo chí, cô gái này cho biết mình không hề có Facebook, không biết sử dụng laptop, smartphone và cũng không thường xuyên lên mạng. Chỉ trong một thời gian ngắn, hàng chục trang cá nhân được lập ra, với họ tên, thông tin đầy đủ của Bảo Chi cùng ảnh bìa, ảnh đại diện được lấy từ những bức hình trôi nổi trên mạng.

Nhiều tài khoản Facebook thể hiện thông tin quê quán, địa chỉ quê quán và tình trạng quan hệ của Bảo Chi như một trang cá nhân chính gốc của cô gái này. Một Facebook tên Lưu Hoài Bảo Chi được lập ra trong vòng chưa đầy một ngày đã thu hút hơn 2.500 người theo dõi, mặc dù trên trang chỉ đăng tải những tấm hình quen thuộc của Bảo Chi, và không có dấu hiệu nào cho thấy đây là một trang cá nhân “chính chủ”.

Để đánh lừa thói quen kết bạn của một bộ phận dân mạng, các Facebook giả mạo trên cũng đăng những đoạn status chia sẻ cảm xúc vui mừng và cảm ơn cộng đồng đã dành tình cảm yêu mến cho mình, như thể chính Lưu Hoài Bảo Chi đang tâm sự. Thậm chí, một trang cá nhân “fake” còn đề cập đến việc hàng loạt Facebook ăn theo “hot girl bánh tráng” và tỏ ý mệt mỏi cho rằng mình là nạn nhân của làn sóng giả mạo này.

Một trang cá nhân mạo danh 'hot girl bánh tráng trộn'. Ảnh chụp màn hình
Một trang cá nhân mạo danh 'hot girl bánh tráng trộn'. Ảnh chụp màn hình.

Lợi dụng sự xô bồ của mạng xã hội, không ít Facebook giả mạo thu hút được sự chú ý của đông đảo dân mạng đang chú ý đến hiện tượng Lưu Hoài Bảo Chi, với lượng người đăng ký theo dõi tăng lên vùn vụt. Nhiều bạn trẻ còn tích cực bình luận dưới những đoạn status của các Facebook giả, trong khi không ít người tỏ ra ngờ vực vì thông tin Bảo Chi không dùng Facebook trước đó. Một số teen cũng phát giác ra việc các tài khoản này thường đăng những hình ảnh giới thiệu sản phẩm gia dụng, áo cưới và rút ra kết luận đây chỉ là những trang cá nhân giả mạo để mục đích PR, bán quảng cáo.

Nhiều ''chuyên gia'' quảng cáo online cũng nhân cơ hội này lập ra hàng loạt trang mạng dành cho các bạn trẻ ngưỡng mộ “hot girl bánh tráng trộn”, với mục đích thu nạp một lượng thành viên đáng kể để kinh doanh fanpage. Trên những trang fanpage này, thông tin và hình ảnh về Lưu Hoài Bảo Chi được trau chuốt kỹ lưỡng, và liên tục được cập nhật theo từng giờ. Mặc dù nhận phải không ít ý kiến chỉ trích vì những chiêu trò “ăn theo” thực dụng, song các chủ fanpage vẫn làm ngơ và cố câu kéo số lượng người “like” trang bằng những thủ thuật giả mạo.

"Lúc nào cũng vậy, hễ có nhân vật nào nổi nổi trên mạng là lập tức xuất hiện cả loạt Facebook giả và fanpage câu 'like'. Công nhân dân mạng giờ cũng nhiều mánh lới kiếm tiền thật, đến đời tư của người khác cũng chẳng tha", nick Hồng Su lên tiếng.

Các fanpage dành cho những bạn trẻ yêu mến Bảo Chi cũng được lập ra với mục đích 'câu like'. Ảnh chụp màn hình
Các fanpage dành cho những bạn trẻ yêu mến Bảo Chi cũng được lập ra với mục đích 'câu like'. Ảnh chụp màn hình.

Trong một bài phỏng vấn mới đây, Bảo Chi cho biết cuộc sống của mình khá thiếu vắng công nghệ, và phương tiện liên lạc duy nhất của cô nàng là chiếc điện thoại di động trắng đen. Cô gái bán hàng rong xinh xắn này cũng chia sẻ, năm sinh thực của mình là 1994, mình nghỉ học từ lớp 9, sau đó lập gia đình và có con 2 tuổi.

Bận rộn buôn bán cùng gia đình, Bảo Chi ít khi đi du lịch và cho biết chỉ vào Sài Gòn thăm quan vào những dịp lễ, Tết. Nhận được sự yêu mến của đông đảo bạn trẻ, gánh hàng bán bánh tráng của gia đình Chi cũng đắt khách hơn, với mức bán tăng từ 700k lên đến bạc triệu mỗi ngày.

Theo vnexpress.net

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG