Thói quen mua sắm khác biệt của teen Việt - Hàn - Nhật

Phong trào mua online đang nở rộ tại Việt Nam, các bạn trẻ Hàn chịu ảnh hưởng từ những bộ phim, teen Nhật luôn chọn cho mình phong cách riêng.

Việt Nam

Khác với giới trẻ Hàn chịu ảnh hưởng từ thời trang trong phim hay giới trẻ Nhật đam mê từng phong cách khác biệt rõ rệt, nhiều teengirl Việt hiện nay chuộng việc mua sắm online với những xu hướng do hot girl lăng xê.

Bên cạnh việc shopping tại các cửa hàng, teen dành nhiều thời gian cho việc lướt web, mua sắm online. Nhiều shop quần áo online nổi tiếng thường thuộc về các hot girl có số lượng người hâm mộ đông, những cô nàng gây ấn tượng với phong cách thời trang sành điệu, thu hút.

Họ cũng kiêm luôn vai trò người mẫu giới thiệu sản phẩm. Những cô chủ có gian hàng thời trang quen thuộc, uy tín với các bạn trẻ Việt có thể kể đến Hoàng Anh Apple, Đăng Thư, Thanh Loan (Heo Mi Nhon)... Không ít hot girl Việt cũng ăn nên làm ra nhờ buôn quần áo như Mie, An Japan, Mai Ngọc.

Nhiều nhãn hiệu thời trang bình dân uy tín thế giới được lòng teen như Zara, F21, Asos hiện chưa có hoặc rất ít chi nhánh tại Việt Nam, đây cũng là lý do khiến nhiều bạn trẻ tìm đến hình thức mua sắm online để thỏa mãn nhu cầu xài hàng chính hãng.

Thói quen mua sắm khác biệt của teen Việt - Hàn - Nhật ảnh 1

Các gian hàng online xuất hiện tràn lan trên Facebook đang là xu thế mua sắm chính của giới trẻ Việt.

Hàn Quốc

Xu hướng thời trang trong các bộ phim nổi tiếng và hình ảnh của thần tượng ảnh hưởng nhiều đến quyết định mua sắm của giới trẻ. Hàn Quốc là đất nước phát triển về thời trang hàng đầu khu vực châu Á với những khu mua sắm sành điệu, chi nhánh của thương hiệu lớn trên thế giới.

Nhiều mẫu trang phục, phụ kiện gây sốt trên thị trường có xuất xứ từ những bộ phim ăn khách. Năm 2013, áo sweater, áo lông xù, áo khoác da đã trở thành những món đồ được săn lùng nhờ vào ảnh hưởng của bộ phim The Heirs.

Hãng thời trang thường chọn những tên tuổi có sức ảnh hưởng tới giới trẻ làm người mẫu quảng cáo. Các buổi ký tặng diễn ra thường xuyên dành cho khách hàng là cách để các công ty tăng doanh thu một cách nhanh chóng.

Thói quen mua sắm khác biệt của teen Việt - Hàn - Nhật ảnh 2

Các nhãn hiệu thời trang Hàn Quốc thường xuyên sử dụng người nổi tiếng để quảng cáo.

Nếu bạn muốn mua sắm tại các cửa hàng nổi tiếng, bạn nên chọn khu Myeongdong. Khu vực chợ Dongdaemun, Ewha, Hongdae thích hợp với các bạn trẻ nhờ những gian hàng thời trang có giá cả phải chăng. Tại các khu chợ giá rẻ, bạn có thể chọn những mẫu trang phục mới nhất được làm nhái một cách nhanh chóng từ các diễn viên, thần tượng.

Nhật Bản

Thay vì chạy theo mốt, nhãn hiệu nổi tiếng, teen Nhật thường trung thành với phong cách thời trang có tên gọi cụ thể. Giới trẻ xứ hoa anh đào luôn gây ấn tượng bởi cá tính độc đáo trong thời trang và họ sẵn sàng khoác lên mình những bộ trang phục không giống ai nhằm khẳng định bản sắc riêng.

Trên đường phố, bạn sẽ không khó để bắt gặp những cô gái ăn mặc theo phong cách Lolita, Gyaru, Mogi girl với các bộ trang phục cầu kỳ. Họ thường đến khu vực Harajuku để tìm mua những bộ trang phục theo sở thích và không đụng hàng.

Thói quen mua sắm khác biệt của teen Việt - Hàn - Nhật ảnh 3

Khu vực Harajuku bán rất nhiều trang phục có phong cách độc đáo.

Hàng năm, Girl Award diễn ra khắp các thành phố lớn ở Nhật Bản. Đây là chương trình nhằm giới thiệu đến khách hàng những mẫu thiết kế mới nhất của các nhãn hiệu thời trang trong nước.

Nhiều cửa hàng thời trang nổi tiếng thường tập trung ở khu Shibuya với giá không hề rẻ. Các bạn trẻ thường tìm đến khu vực này để chọn đồ cho những dịp đặc biệt như hẹn hò, tụ tập bạn bè.

Thói quen mua sắm khác biệt của teen Việt - Hàn - Nhật ảnh 4

Các xu hướng thời trang mới nhất đều tập trung ở khu Shibuya.

Theo Theo Ione
MỚI - NÓNG