Thực hư kiếm bộn tiền từ trò chơi Candy Crush

Trò chơi Candy Crush thu hút đông đảo người chơi trên di động mỗi ngày và có thể mang về hàng trăm triệu USD mỗi năm, theo New York Times.

Thực hư kiếm bộn tiền từ trò chơi Candy Crush

Thực hư kiếm bộn tiền từ trò chơi Candy Crush

Trò chơi Candy Crush thu hút đông đảo người chơi trên di động mỗi ngày và có thể mang về hàng trăm triệu USD mỗi năm, theo New York Times.

Trò Candy Crush thu hút 600 triệu lượt người chơi trên di động mỗi ngày
Trò Candy Crush thu hút 600 triệu lượt người chơi trên di động mỗi ngày.
 

King cho biết, mỗi ngày có tới 600 triệu lượt chơi trò Candy Crush trên di động và đây là trò chơi mang lại doanh thu lớn nhất trong lịch sử 10 năm nay của công ty. Công ty phân tích ứng dụng di động AppData cho rằng có khoảng 45 triệu người chơi Candy Crush mỗi năm.

Đồng thời, Candy Crush cũng vượt qua Angry Birds trở thành trò chơi phổ biến nhất trên thế giới, giành vị trí hàng đầu trên mạng xã hội Facebook.

Candy Crush, trò chơi với những hình ảnh dễ thương trong đó người chơi phải đặt ba viên kẹo giống nhau thành một hàng và đi qua tất cả 385 cửa. Trò này đang ở trong thời kỳ hoàng kim và thu hút được khối lượng người chơi khổng lồ. Dù ban đầu nó là trò chơi miễn phí, King – công ty cung cấp trò chơi này, có rất nhiều cách để khuyến khích người chơi bỏ tiền mua hàng hóa ảo.

Candy Crush được ra mắt trên Facebook từ giữa năm 2012 và trên smartphone vào cuối năm ngoái. Người chơi thường được khuyến khích trả tiền cho các công cụ có thể giúp họ hoàn thành các cửa cấp độ khó, có thêm lượt chơi, thêm lượt di chuyển để hoàn thành một cấp độ hay mở khóa các cấp độ mới.

 Candy Crush là trò chơi phổ biến nhất trên mạng xã hội Facebook
Candy Crush là trò chơi phổ biến nhất trên mạng xã hội Facebook.
 

Dù 70% trong số người chơi đã hoàn thành 385 cửa không hề bỏ ra một xu nào nhưng cũng có rất nhiều người đã trả tiền để mua các hàng hóa ảo. Chuyên gia phân tích Doug Creutz ước tính rằng Candy Crush có thể sẽ tạo ra doanh thu hàng trăm triệu USD mỗi năm. Creutz nhận định, King là một trong những công ty phát triển ứng dụng trên di động tìm ra mô hình “trả tiền để chơi tiếp” hiệu quả.

King có trụ sở tại London, công ty này kêu gọi được 50 triệu USD từ các nhà đầu tư từ năm 2005. CEO đồng thời là nhà sáng lập King- Riccardo Zacconi cho biết, công ty này lần đầu tiên ghi nhận lợi nhuận kể từ năm 2005.

Mới đây, tờ Wall Street Journal đưa tin King đang lên kế hoạch chuẩn bị phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO).

Theo Nguyên Thảo
BI, DM, Kiến Thức

Đăng lại

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Học sinh sinh viên

Mới - Nóng

Khám phá