Cải thiện tinh thần bằng thực phẩm

TPO - Tạp chí Women’s Health của Mỹ vừa mới đưa ra danh sách những loại thực phẩm không những có lợi cho sức khỏe mà còn giúp cải thiện tâm trạng một cách hiệu quả.

Cải thiện tinh thần bằng thực phẩm

Cải thiện tinh thần bằng thực phẩm - ảnh 1

Khi chịu áp lực quá lớn: Nên uống sữa chua có hàm lượng chất béo thấp hoặc súp nấu hỗn hợp các loại hạt.

Sữa chua là một trong những thực phẩm giàu lysine nhất, các loại hạt( đỗ đen, đỗ xanh, lạc…) giàu argnine. Hai loại chất lysine và argine có tác dụng giảm bớt căng thẳng, muộn phiền do phải chịu áp lực quá lớn từ công việc hoặc sự ngột ngạt của thời tiết.

Không nên uống các loại nước có gas. Theo kết quả nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Journal of Public Health của Mỹ, uống 2,5 lon nước ngọt có gas mỗi ngày sẽ tạo cảm giác ức chế, lo âu và căng thẳng gấp bốn lần bình thường.

Cải thiện tinh thần bằng thực phẩm - ảnh 2

Cảm thấy buồn phiền: Nên ăn salad rau củ

Các loại rau xanh, đặc biệt là rau bina và củ cải đường chứa rất nhiều gốc vitamin B, có tác lợi cho quá trình cơ thể sản xuất các loại hooc-môn có lợi như serotonin, dopamine và norepinephrin.

Không nên ăn sô-cô-la trắng, bởi nó thường chứa ít bột caca. Không như sô-cô-la đen, nói không hề có tác dụng kích thích và nâng cao tinh thần. Do vậy, những lúc buồn phiền tốt nhất không nên ăn sô-cô-la trắng.

Cải thiện tinh thần bằng thực phẩm - ảnh 3

Khi thiếu năng lượng: Nên ăn quả hạch

Quả hạch giàu magie, chất này rất quan trọng cho quá trình chuyển hóa đường thành năng lượng cho cơ thể, đồng thời tốt cho hệ thần kinh và quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Không nên uống cà phê đặc. Dù cà phê đặc giúp bạn tỉnh táo hơn, nhưng hàm lượng đường trong cà phê quá cao không tốt cho sức khỏe.

Cải thiện tinh thần bằng thực phẩm - ảnh 4

Ngủ không ngon giấc: Nên ăn bỏng ngô ít béo

Trước khi đi ngủ 30 phút, nên ăn bỏng ngô ít hoặc không có chất béo giúp cơ thể sản sinh ra seretonin có tác dụng giúp cơ thể được thư giãn, thả lỏng và dễ ngủ hơn.

Cơ thể mệt mỏi: Nên uống trà nhân sâm

Trà nhân sâm có tác dụng làm tăng các tế bào miễn dịch và bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể. Nghiên cứu của các nhà khoa học Canada cho thấy, mỗi ngày uống khoảng 400mg trà nhân sâm có thể làm giảm 25% tỷ lệ cảm cúm trong mùa đông lạnh giá.

Cải thiện tinh thần bằng thực phẩm - ảnh 5

Khả năng tập trung kém: Nên ăn quả việt quất

Quả việt quất chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, chất này có tác dụng bảo vệ não, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh alzheimer, parkinson.

Phạm Hằng
Theo Qianlong

Dịch

Cùng chuyên mục

Xem thêm Khỏe-Đẹp

Mới - Nóng

Khám phá