10 năm, KIDO nộp 2.300 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước

10 năm qua, Công ty cổ phần thực phẩm đông lạnh KIDO đã nộp 2.300 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước và đóng góp 34 tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện xã hội.

Lãnh đạo Tập đoàn KIDO cắt băng khánh thành Nhà máy Thực phẩm đông lạnh KIDO
Lãnh đạo Tập đoàn KIDO cắt băng khánh thành Nhà máy Thực phẩm đông lạnh KIDO

Ngày 9/11, Cty cổ phần Tập đoàn Kido (mã KDC) khánh thành Nhà máy Thực phẩm Đông lạnh KIDO tại khu công nghiệp VSIP, tỉnh Bắc Ninh. Đây là nhà máy lớn nhất tại khu vực phía Bắc với tổng vốn đầu tư ban đầu đạt 400 tỷ đồng.

Nhà máy có diện tích hơn 25.000m2, được khởi công xây dựng vào tháng 12/2015. Nhà máy được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế GMP cùng trang thiết bị sản xuất được nhập khẩu từ châu Âu, Nhật Bản.

Nhà máy thực phẩm đông lạnh KIDO chuyên sản xuất các sản phẩm kem, sữa chua, bánh bao, sản phẩm từ sữa, có sản lượng cung ứng đạt trên 15 triệu lít/năm, tương đương 15.000 tấn/năm; trong đó sản phẩm sữa chua là 9.000 tấn/năm. Hệ thống xử lý nước thải tại nhà máy có công suất hoạt động 500m3/ngày, đạt chuẩn quy định về chất lượng tiếp nhận nước thải ở các khu công nghiệp Việt Nam.

Theo ông Trần Lệ Nguyên, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc KIDO, nhà máy thực phẩm đông lạnh này đi vào hoạt động sẽ trở thành trung tâm phân phối sản phẩm đông lạnh của KIDO tại khu vực miền Bắc trong phạm vi 400 km, góp phần giảm chi phí vận chuyển, cải thiện giá thành sản phẩm, nâng cao tốc độ phục vụ người tiêu dùng.

“Hơn 20 năm qua, chúng tôi liên tục dẫn đầu thị trường bánh kẹo tại Việt Nam. Năm 2015, Tập đoàn Kinh Đô chính thức chuyển thành Tập đoàn KIDO với số vốn điều lệ 2.600 tỷ đồng cùng hơn 3.000 cán bộ công nhân viên. Doanh thu dự kiến của Tập đoàn năm 2016 khoảng 7.000 tỷ đồng. Ngành đông lạnh đang đóng góp cho tổng doanh thu của Tập đoàn khoảng 1.500 tỷ đồng. 

Kido có hệ thống phân phối ngành hàng lạnh với hơn 60.000 điểm bán hàng trên toàn quốc. Doanh thu từ các sản phẩm kem và sữa chua của Tập đoàn này trong năm 2016 tăng trưởng hơn 35% so với cùng kỳ năm trước.

Song song với quá trình phát triển, KIDO luôn gắn hoạt động kinh doanh cùng với trách nhiệm xã hội và tâm niệm rằng, doanh nghiệp chỉ có thể phát triển bền vững trong một môi trường xã hội bền vững. Công ty đã tham gia nhiều hoạt động xã hội như chăm lo Tết cho người nghèo, trao tặng thẻ bảo hiểm y tế, xây trường học, trạm xá, xây cầu bê tông, cứu trợ cho đồng bào gặp thiên tai, bão lũ...

10 năm gần đây, KIDO đã nộp 2.300 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước và đóng góp 34 tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện xã hội.   

Ông Bùi Huy Sơn – Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương Mại, Bộ Công thương chúc mừng kỳ tích chưa đầy 1 năm mà KIDO đã xây dựng xong và đưa vào sử dụng nhà máy tại Bắc Ninh, cũng như thành công trong kinh doanh những năm vừa qua của công ty.

“Chúng tôi luôn theo dõi sát sao bước đi và đánh giá cao chủ trương đầu tư rất bài bản, hướng vào công nghệ hiện đại, đảm bảo chất lượng của sản phẩm mà KIDO đã theo đuổi những năm qua. Đấy có lẽ cũng là 1 trong những yếu tố quan trọng nhất gây dựng nên thành công, tên tuổi của tập đoàn. Chúng tôi đồng tình, ủng hộ cao đối với chiến lược của tập đoàn trong việc phát triển thương hiệu của KIDO. Một lần nữa, KIDO tiếp tục được Hội đồng thương hiệu quốc gia công nhận là 1 trong số ít doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục tham gia chương trình xây dựng thương hiệu quốc gia mà Bộ trưởng Bộ Công thương mới ký quyết định cách đây vài ngày” – Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại bày tỏ.

Ông Sơn cho biết, Cục luôn đồng hành cùng Tập đoàn để hoàn thành vượt mức chỉ tiêu của công ty đặt ra, thực hiện phương châm “Thay đổi để chiến thắng, chiến thắng rồi vẫn tiếp tục thay đổi”. “Chiến thắng ở đây không chỉ ở trên thương trường mà khó hơn, quan trọng hơn là chiến thắng được, giành được niềm tin của người tiêu dùng, đó mới là điều quan trọng”, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại chia sẻ. 

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Doanh nghiệp

Mới - Nóng

Khám phá