1.000 tỷ trái phiếu Vingroup lên sàn Hose

1.000 tỷ trái phiếu Vingroup lên sàn Hose
TP - 10 triệu trái phiếu (mã giao dịch VIC11502) của Tập đoàn Vingroup - Công ty CP niêm yết thành công tại Sở giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) đã chính thức được giao dịch.

Công ty TNHH Chứng khoán Kỹ Thương - Techcom Securities (TCBS) là nhà tư vấn niêm yết duy nhất cho giao dịch này.

Trái phiếu niêm yết được phát hành vào ngày 25/11/2015, là trái phiếu thường, không có tài sản bảo đảm, không chuyển đổi và không kèm chứng quyền. Tổng giá trị niêm yết theo mệnh giá là 1.000 tỷ đồng. Trái phiếu có thời hạn là 2 năm và có lãi suất năm đầu tiên là 10,50%/năm, năm thứ hai thả nổi. Việc niêm yết và giao dịch tập trung trái phiếu trên trên sàn HOSE tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư cá nhân và nhỏ lẻ, thuận tiện giao dịch và duy trì thanh khoản cao cho trái phiếu.

Theo ông Nguyễn Xuân Minh, CFA – Chủ tịch HĐTV của Techcom Securities, việc trái phiếu Vingroup VIC11502 lên sàn HOSE là một trong những giao dịch đáng chú ý nhất trên thị trường trong thời gian gần đây. “Chúng tôi kỳ vọng và khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tham gia tích cực hơn nữa vào thị trường trái phiếu trong nước nhằm tạo nên một kênh đầu tư mới hấp dẫn cho các nhà đầu tư cá nhân. Với nền tảng kỹ thuật vững mạnh và kinh nghiệm chuyên môn sâu rộng, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ tối đa cho các đối tác và các nhà đầu tư, mang đến những trải nghiệm đầu tư khác biệt, minh bạch và hiệu quả”, ông Minh khẳng định.

Ngoài vai trò là tổ chức tư vấn niêm yết cho trái phiếu, Techcom Securities còn hỗ trợ trái chủ trong việc mở tài khoản chứng khoán để lưu ký và giao dịch trái phiếu trên sàn một cách nhanh chóng, minh bạch bằng hệ thống đầu tư online - TCInvest. Techcom Securities một lần nữa đã góp phần vào sự thành công của giao dịch với vai trò là Nhà tư vấn niêm yết.

MỚI - NÓNG
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.