3 công ty thuộc hệ thống Big C tiếp tục lọt Top V1000

 Ông Nguyễn Thái Dũng - PTGĐ công ty EBT nhận chứng nhận của ban tổ chức
Ông Nguyễn Thái Dũng - PTGĐ công ty EBT nhận chứng nhận của ban tổ chức
TP - Vừa qua, 3 công ty thuộc hệ thống Big C, gồm có Cty TNHH TMQT và DV Siêu thị Big C Thăng Long (EBT), Cty TNHH TM và DV Siêu thị Big C An Lạc (EBA) và Cty TNHH TM và DVQT Big C Đồng Nai (EBD) tiếp tục lọt vào Top 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2014.

Đây là lần thứ 5 liên tiếp từ năm 2010 các công ty thuộc hệ thống siêu thị Big C nằm trong bảng xếp hạng này. Riêng trong nhóm các nhà bán lẻ, kinh doanh siêu thị, các công ty của Big C vẫn tiếp tục giữ vững các thứ hạng hàng đầu trong 5 năm qua. Cụ thể Công ty TNHH TMQT và DV Siêu thị Big C Thăng Long đứng thứ 2, Công ty TNHH TM và DV Siêu thị Big C An Lạc đứng thứ 3 và Công ty TNHH TM và DVQT Big C Đồng Nai đứng thứ 6.

Đánh giá chung về tình hình kinh tế - xã hội trong năm 2014, nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng kinh tế Việt Nam tiếp tục chuyển biến, đạt nhiều kết quả tích cực trên hầu hết các lĩnh vực. Trong năm 2014, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả năm ước tính đạt 2945,2 nghìn tỷ đồng, tăng 10,6% so với năm 2013, nếu loại trừ yếu tố giá tăng 6,3%, cao hơn mức tăng 5,5% của năm 2013. Tuy nhiên, theo công bố của Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng CPI tháng 12/2014 của cả nước tiếp tục giảm 0,24% so với tháng trước, như vậy, CPI của cả nước trong năm 2014 tăng 1,84%, mức tăng thấp nhất từ năm 2002, thấp xa so với CPI bình quân giai đoạn 2004 - 2013 (10,53%/năm). Dù có nguyên nhân do giá xăng dầu, gas giảm liên tiếp khiến CPI giảm, nhưng các chuyên gia kinh tế vẫn lo ngại sức mua tiếp tục duy trì ở mức thấp khi người tiêu dùng vẫn thực hiện chính sách “thắt lưng buộc bụng” từ năm 2013 đến nay.

Mặc dù, tình hình kinh tế tiếp tục diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều rủi ro và có những tác động ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh nói chung nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng ổn định, không ngừng phát triển và tiếp tục đóng góp cho ngân sách nhà nước, trong đó không thể không nhắc đến hệ thống siêu thị Big C.

Trong bối cảnh người dân thắt chặt chi tiêu, Big C vẫn đẩy mạnh mở rộng mạng lưới phân phối, chủ động tiếp cận người tiêu dùng, tăng cường khuyến mãi, đổi mới dịch vụ, nhằm phục vụ tốt nhất những nhu cầu thiết thực của khách hàng trong tình hình hiện tại. Nhờ những chiến lược kinh doanh mới, linh hoạt, đáp ứng đúng nhu cầu và thị hiếu người tiêu dùng đã giúp kết quả kinh doanh của Big C tiếp tục đạt được ở mức khả quan. Việc 3 công ty thuộc hệ thống siêu thị Big C tiếp tục lọt vào Top 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2014 đã chứng minh điều đó.

Ông James Scott, Tổng Giám đốc Big C Việt Nam đánh giá năm 2014 tuy có nhiều thách thức nhưng đây cũng là “lửa thử vàng” cho các doanh nghiệp nói chung và Big C nói riêng. Các công ty thuộc hệ thống siêu thị Big C vẫn không ngừng nỗ lực đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ siêu thị, tích cực tham gia công tác bình ổn giá tại địa phương, cũng như các hoạt động quảng bá hàng Việt trong và ngoài nước. Nhờ vậy, các công ty vẫn có được kết quả kinh doanh khả quan và tiếp tục giữ vững vị trí trong bảng xếp hạng V1000.

Như vậy, trong bối cảnh kinh tế còn nhiều chuyển biến khó lường như hiện nay, các doanh nghiệp V1000 nói chung và Big C nói riêng đã không những chứng tỏ năng lực vượt bão của mình khi tiếp tục kinh doanh có lãi, mà còn hoàn thành xuất sắc trách nhiệm với xã hội thông qua việc đóng góp thuế TNDN đáng kể vào ngân sách quốc gia, giúp Việt Nam hội nhập sâu rộng và toàn diện hơn với nền kinh tế thế giới.

MỚI - NÓNG