ABBANK và dấu ấn 20 năm

ABBANK và dấu ấn 20 năm
TP - Ngày 13-5-2013, Ngân hàng An Bình (ABBANK) kỷ niệm 20 năm thành lập. Trong suốt 20 năm qua, ABBANK đã ghi dấu ấn trên thị trường là một thương hiệu uy tín, thân thiện và có trách nhiệm với cộng đồng.

> ABBANK trả cổ tức 7% bằng tiền mặt
> ABBANK hoàn thành “ room” ngoại với IFC và Maybank

Dấu ấn 20 năm

Thành lập ngày 13/5/2013 với cái tên ban đầu là Ngân hàng TMCP Nông thôn An Bình với quy mô chỉ có 1 điểm giao dịch duy nhất. Giai đoạn 2002 – 2004, ABBANK đã được nâng cấp thành ngân hàng quy mô đô thị và đã có những bước tiến khá dài. ABBANK đã tiến hành cải cách mạnh mẽ về cơ cấu và nhân sự để tập trung vào chuyên ngành kinh doanh thương mại.

Giai đoạn 2005-2011 là giai đoạn ABBANK có sự trỗi dậy mạnh mẽ nhất, tạo nền tảng cho một dáng vóc ABBANK mạnh mẽ ở tuổi 20. ABBANK đã có sự thay đổi cả về chất và lượng, giá trị thương hiệu tăng cao khi trở thành điểm đến của các tập đoàn , tổ chức tài chính lớn trong và ngoài nước như: Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty xuất nhập khẩu Hà Nội (Geleximco), Ngân hàng lớn nhất Malaisia Maybank, Tổ chức tài chính quốc tế IFC.

Đáng chú ý, trong bối cảnh thị trường gặp nhiều khó khăn như năm 2008 hay giai đoạn đầu năm 2013, ABBANK đều thu hút được nguồn vốn từ những tên tuổi lớn như Maybank và IFC. Maybank hiện là cổ đông chiến lược của ABBANK tới tỷ lệ sở hữu cổ phần là 20% và IFC là cổ đông lớn của ABBANK với tỷ lệ sở hữu 10%.

Với sự kiện IFC chính thức trở thành cổ đông lớn của ABBANK vào ngày 23/4/2013 vừa qua, ABBANK là một trong những ngân hàng TMCP hiếm hoi được cổ đông ngoại lấp đầy “room”.

Phát biểu tại buổi lễ “Công bố phát hành cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài” của ABBANK ngày 23/4/2013, ông Vũ Bằng - Chủ tịch UBCKNN cho biết: “Maybank là ngân hàng hàng đầu của Malaysia và trong khu vực. Đồng thời IFC là tổ chức quốc tế toàn cầu đã có mặt ở VN nhiều năm nay, và đóng góp tích cực cho các doanh nghiệp mà mình tham gia tăng trưởng, phát triển hiệu quả hơn, quản trị tốt hơn đem lại nhiều lợi ích cho cả 2 bên. Chúng tôi đánh giá cao sự phối hợp này, và tin tưởng ABBANK sẽ có sự hỗ trợ lớn trong việc tái cấu trúc ngân hàng, tăng cường quản trị công ty, tăng cường quản trị rủi ro, hoạt động hiểu quả hơn vì lợi ích của ngân hàng, của các đối tác chiến lược và cổ đông thiểu số trên thị trường”.

Theo báo cáo tại đại hội cổ đông năm 2012 của ABBANK, tổ chức ngày 28/4/2013, trong điều kiện khó khăn chung của nền kinh tế, các chỉ tiêu tài chính của ABBANK đều thể hiện sự tăng trưởng so với 2011 và các năm trước, các chỉ tiêu đảm bảo an toàn đều được giữ vững.

Cụ thể, so với năm 2011: Tổng tài sản của ABBANK đạt 46.013 tỷ đồng, tăng 11%; Cho vay đạt 23.266 tỷ đồng, tăng 16%; Huy động đạt 33.358 tỷ đồng, tăng 31%. Đặc biệt thu nhập thuần từ dịch vụ tăng cao, đạt 101 tỷ đồng, tương ứng tăng 823% so với 2011. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất của ABBANK đạt 528 tỷ đồng, tăng 32% so với năm 2011.

ABBANK cũng nằm trong số những ngân hàng kiểm soát tốt nợ xấu với mức an toàn là 2,29% tính đến 31/12/2012. Cũng trong năm này, ABBANK đã phấn đấu nằm trong nhóm 10 ngân hàng hàng đầu trong nhóm các Ngân hàng Thương mại cổ phần ngoài quốc doanh về tỷ lệ sinh lời trên tổng vốn chủ sở hữu.

Hiện tại, ABBANK đã có mặt tại hầu khắp các tỉnh thành trên cả nước, bao gồm cả những vùng sâu, vùng xa như Sốp Cộp, Sông Mã - tỉnh Sơn La.

Ngân hàng bán lẻ thân thiện

Bên cạnh hoạt động kinh doanh hiệu quả, ABBANK cũng được biết đến là một ngân hàng có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển cộng đồng. Với định vị “Ngân hàng bán lẻ thân thiện”. Trong mọi lĩnh vực xã hội như bảo vệ môi trường, từ thiện, khuyến học…, cán bộ nhân viên ABBANK đều nhiệt tình tham gia ủng hộ.

Các chương trình ABBANK phát động và tham gia phối hợp tổ chức đều góp phần đem lại niềm vui, nụ cười cho những gia đình còn nhiều khó khăn trên khắp cả nước, đồng thời thu hút, cổ vũ những nhà hảo tâm cùng chung tay trong những hoạt động thiện nguyện.

Hiện tại, ABBANK vừa hoàn thành việc xây dựng trường mầm non tại xã Vĩnh Lợi- Sơn Dương- Tỉnh Tuyên Quang và tích cực ủng hộ chi phí cho Huyện đảo Trường Sa.

Không chỉ gói gọn trong các hoạt động nội bộ, các hoạt động thiện nguyện còn được ABBANK xây dựng trong các gói sản phẩm dịch vụ, nhằm kết nối khách hàng trong các chương trình mang ý nghĩa xã hội.

Năm 2009, ABBANK triển khai chương trình Nụ cười vàng, theo đó với mỗi 10.000.000 đ tiền gửi tiết kiệm của khách hàng, ABBANK sẽ trích 1000 đồng cho quỹ Operation Smiles. Kết thúc chương trình, ABBANK và khách hàng đã ủng hộ 400 triệu đồng, góp phần giúp các em bé bị sứt môi, hở hàm ếch tìm lại nụ cười.

Đầu năm 2013, ABBANK tiếp tục triển khai chương trình “Học bổng dành cho các em học sinh khiếm thị trường Nguyễn Đình Chiểu”. Với mỗi 1.000 đồng khách hàng thanh toán bằng thẻ ABBANK Visa, ABBANK sẽ trích 1 đồng để tặng cho các em.

Trong hệ thống Ngân hàng Việt Nam, thương hiệu ABBANK luôn thuộc Top những NHTMCP năng động và hoạt động ổn định. Những nỗ lực xây dựng và phát triển của ABBANK đã được ghi nhận thông qua nhiều giải thưởng uy tín, trong đó là giải thưởng Thương hiệu mạnh và doanh nghiệp thuộc Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam VNR500 nhiều năm liên tiếp.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG