Agribank điều chỉnh Logo và thay đổi trụ sở

Agribank điều chỉnh Logo và thay đổi trụ sở
Ngày 26/12/2014, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) tổ chức Lễ công bố điều chỉnh Logo và sắp xếp lại trụ sở làm việc. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với Agribank khi Ngân hàng đang tập trung triển khai Đề án tái cơ cấu đã được Thống đốc NHNN Việt Nam phê duyệt.

Ý thức được vai trò, tầm quan trọng của việc xây dựng, phát triển thương hiệu là nền tảng để nâng cao hình ảnh, vị thế, năng lực cạnh tranh trong giai đoạn hội nhập với nhiều cơ hội và thách thức đan xen, năm 2009, Agribank đã tiến hành xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu mới. Tuy nhiên, qua tham khảo ý kiến, Logo cũ trước đó đã đi vào tiềm thức của đông đảo khách hàng, Agribank lựa chọn phương án điều chỉnh Logo của Agribank từ Logo cũ theo hướng đơn giản, dễ nhớ, tránh được sự xung đột của 2 tên gọi trên cùng một logo (VBARD và AGRIBANK), lược bỏ sự rườm rà, giữ nguyên hình ảnh hạt lúa vàng gắn kết thành hình đất nước, màu xanh của lúa, mầu nâu của đất thể hiện thông điệp Agribank luôn là người bạn đồng hành thủy chung với nông nghiệp, nông thôn và nông dân.

Kiểu chữ AGRIBANK cũng được chỉnh sửa theo hướng ngay ngắn, chuẩn mực, không cách điệu, thể hiện sự nghiêm túc, tin cậy của một Định chế tài chính luôn tiên phong, nghiêm túc thực hiện hiệu quả chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước trong việc thực thi chính sách tiền tệ, góp phần tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội… cùng với cam kết “Mang phồn thịnh đến khách hàng” thể hiện qua Slogan của Agribank trong suốt hơn 26 năm qua.

Việc thay đổi này giúp hình ảnh thương hiệu Agribank đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn, phù hợp với xu hướng chung của sự phát triển năng động, hiện đại, vẫn giữ được bản sắc riêng mà ngày nay các ngân hàng đang hướng tới. Logo và kiểu chữ mới nằm trong hệ thống nhận diện thương hiệu của Agribank đã được Agribank đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa theo Quyết định sửa đổi Logo số 32689/QĐ-SHTT, ngày 10/6/2014 (mẫu nhãn Logo) và Quyết định sửa đổi nhãn hiệu AGRIBANK số 33215/QĐ-SHTT ngày 12/6/2014 (mẫu nhãn chữ AGRIBANK) của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam.

Agribank điều chỉnh Logo và thay đổi trụ sở ảnh 1

Được thành lập ngày 26/3/1988, Agribank hiện là NHTM duy nhất 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 Bảng xếp hạng VNR 500. Agribank luôn tiên phong, khẳng định vai trò chủ lực trong đầu tư nguồn vốn phát triển nông nghiệp, nông thôn và nền kinh tế. Đến nay, Agribank có tổng tài sản trên 705.000 tỷ đồng; tổng nguồn vốn 677.000 tỷ đồng; tổng dư nợ cho vay nền kinh tế trên 559.000 tỷ đồng, trong đó dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn chiếm trên 72%; gần 40.000 cán bộ, nhân viên; trên 2.200 chi nhánh và phòng giao dịch khắp mọi vùng, miền đất nước, Chi nhánh tại Campuchia. Agribank là bạn hàng tin cậy của trên 10 triệu khách hàng cá nhân, 30.000 doanh nghiệp, hàng ngàn đối tác trong và ngoài nước. Hiện nay, Agribank đang trong giai đoạn thực hiện Đề án tái cơ cấu đã được Thống đốc NHNN phê duyệt, mục tiêu đến hết năm 2015, Agribank tập trung cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân, lĩnh vực xuất khẩu, công nghiệp chế biến, doanh nghiệp nhỏ và vừa ..v.vv...chiếm tỷ trọng 80% dư nợ; bổ sung tăng vốn tự có, đảm bảo các tỷ lệ an toàn hoạt động, nợ xấu dưới 3%.

Cùng với việc điều chỉnh Logo, Agribank tiến hành sắp xếp lại trụ sở làm việc, chính thức thay đổi địa điểm Trụ sở chính từ 18 Trần Hữu Dực - Mỹ Đình sang số 2 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội, về nơi trung tâm, để thuận tiện hơn trong giao dịch, rút ngắn cự ly, thời gian đi lại với khách hàng và các đối tác.

MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.