AkzoNobel và Làng trẻ em SOS quốc tế chung tay vì thế hệ trẻ

AkzoNobel – công ty hàng đầu thế giới về sơn và chất phủ, đồng thời là nhà sản xuất chính của thương hiệu sơn Dulux và Maxilite hợp tác cùng Làng trẻ em SOS quốc tế vì ngày mai tươi đẹp cho thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn.

AkzoNobel và Làng trẻ em SOS quốc tế chung tay vì thế hệ trẻ - ảnh 1
Nạn thất nghiệp đang là thách thức của giới trẻ toàn cầu. Thông qua dữ liệu từ Tổ chức Lao động quốc tế năm 2017 thì số lượng người trẻ không có việc làm trên toàn thế giới là 71 triệu người.

Từ đầu năm 2017, chương trình hợp tác quốc tế giữa AkzoNobel và Làng trẻ em SOS đã được thiết lập  lần đầu tiên tại 4 quốc gia: Brazil, Indonersia, Nigeria và Nam Phi để hỗ trợ các thanh thiếu niên cơ nhỡ và thiếu sự chăm sóc từ cha mẹ nhằm tạo cho các em khả năng tự lập. Với những thành công đạt được tại bốn quốc gia đầu tiên, đầu năm 2018, chương trình này đã mở rộng tới 6 quốc gia khác bao gồm: Argentina, Bỉ, Trung Quốc, Pakistan, Nga và Ấn Độ.

Kei Heikkilä – Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế của Làng trẻ em SOS cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng mở rộng chương trình hợp tác quốc tế tới 6 quốc gia mới trong năm 2018 cùng với AkzoNobel. Đây là hoạt đỗng vì lợi ích chung dành cho cộng đồng và AkzoNobel là một trong những tập đoàn có kỹ năng chuyên nghiệp với các khóa đào tạo tối ưu giúp cho những người trẻ tuổi cơ nhỡ có tương lai tốt hơn.

AkzoNobel và Làng trẻ em SOS quốc tế chung tay vì thế hệ trẻ - ảnh 2
Sự hợp tác này nằm trong sáng kiến Let’s Colour của AkzoNobel và được điều hành bởi các thương hiệu như Dulux, Coral và Flexa và cũng là một phần trong sáng kiến YouthCan! toàn cầu, giúp kết nối Làng trẻ em SOS với các đoàn thể để tạo cơ hội cho những người trẻ tuổi có khả năng làm việc độc lập và có được những kỹ năng, kiến thức thực tế trong cuộc sống.

Hoạt động chính của chương trình là mở các khóa đào tạo thông qua các trường dạy vẽ của AkzoNobel, cũng như cải tạo không gian sống cho thanh thiếu niên tại Làng trẻ em SOS trong đó có sự góp sức tình nguyện của nhân viên AkzoNobel.

Về giáo dục: AkzoNobel và Làng trẻ em SOS tạo điều kiện cho những thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn tham gia các lớp học để trở thành họa sĩ chuyên nghiệp. Viện đào tạo của Dulux – AkzoNobel là nơi tiên phong đào tạo họa sĩ cho Làng SOS và dẫn dắt sự phát triển kinh tế tại địa phương thông qua phát triển kỹ năng hội họa và kinh doanh. Chương trình căn bản được thiết kế để bổ sung kỹ năng hội họa cho các thanh thiếu niên gồm kiến thức về màu sắc cũng như kỹ thuật hội họa từ cấu trúc tranh cho đến trang trí tranh. Việc đào tạo nghề giúp cho thanh thiếu niên có được nền tảng tốt khi hòa nhập xã hội và tìm được việc làm phù hợp, có khả năng chịu trách nhiệm với chính mình và cộng đồng.

AkzoNobel và Làng trẻ em SOS quốc tế chung tay vì thế hệ trẻ - ảnh 3
Cải thiện không gian sống: Họa sĩ trẻ được đào tạo sẽ hợp tác với các tình nguyện viên của AkzoNobel tại địa phương tu bổ lại không gian sống cho trẻ em tại Làng SOS bằng việc sơn mới lại trung tâm. Ruud Joosten – Giám đốc Điều hành của Công ty sơn và chất phủ AkzoNobel chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng sức mạnh của màu sắc làm cho cuộc sống thêm thú vị. Mối quan hệ hợp tác cùng Làng trẻ em SOS thông qua chương trình “Let’s Colour”, nhằm giúp đỡ trẻ em cơ nhỡ có khả năng tự lập thông qua đào tạo nghề nghiệp và tạo ra ngôi nhà vui vẻ nhằm bồi dưỡng sự phát triển.

Sự thành lập và mở rộng mối quan hệ hợp tác giữa AkzoNobel và Làng trẻ em SOS đã giúp giảm thiểu tình trạng vô gia cư và giải quyết được các tệ nạn do thiếu việc làm của thanh thiếu niên tại nhiều quốc gia trên thế giới. Đây là một trong những hoạt động xã hội thuộc chương trình Thành phố nhân văn do AkzoNobel thực hiện để cuộc sống của con người trở nên đáng sống và tràn đầy cảm hứng hơn.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Doanh nghiệp

Mới - Nóng

Khám phá