Gặp gỡ Tổng Giám Đốc AQUA Việt Nam, ông Shinohara Koichi:

AQUA dẫn đầu thị trường và lời tri ân người tiêu dùng Việt

TP - Chỉ sau một năm ra mắt, nhãn hàng điện gia dụng AQUA Việt Nam đã dẫn đầu thị trường máy giặt với 26.5% thị phần và thị trường tủ lạnh với 21.1% thị phần của ngành tại Việt Nam (theo số liệu thống kê từ tháng 9/2015 của công ty nghiên cứu thị trường công nghệ và bán lẻ GfK VN). Nhờ đâu mà AQUA có thể tạo nên thành tích đáng nể này? Chúng tôi đã có cuộc trao đổi đầy thú vị với ông Shinohara Koichi, Tổng Giám Đốc AQUA Việt Nam về bí quyết thành công của AQUA.

Ông Shinohara Koichi, Tổng Giám Đốc AQUA Việt Nam
Ông Shinohara Koichi, Tổng Giám Đốc AQUA Việt Nam

Không phải là “kỳ tích”

Đó là điều ông Shinohara Koichi- Tổng Giám Đốc AQUA Việt Nam khẳng định khi nói đến những gì mà AQUA đã đạt được trong năm qua. “Dù AQUA Việt Nam trên thị trường chỉ mới được một tuổi nhưng chúng tôi không gọi thành tích dẫn đầu thị trường là kỳ tích. Bởi đây là quá trình được chúng tôi chuẩn bị kỹ càng”.

Bí quyết để AQUA đạt được thành công vượt bậc trong hành trình chinh phục thị trường Việt Nam có thể gói gọn trong phương châm: “Công nghệ Nhật, Do người Việt, Cho người Việt”. Đây cũng chính là mục tiêu mà AQUA luôn theo đuổi từ ngày đầu tiên ra mắt và quyết định gắn bó với thị trường 92 triệu dân này. “May mắn là tại Việt Nam, nhắc đến xuất xứ Nhật Bản thì người tiêu dùng nhận thức được ngay đó là sản phẩm gắn liền với công nghệ cao, chất lượng tốt”, ông Shinohara bày tỏ, “nhưng để nổi bật và khác biệt, chúng tôi phải đưa ra công nghệ mang tính đột phá. Hiện tại, chỉ có máy giặt AQUA sở hữu công nghệ Mâm Giặt Kép độc đáo với cấu tạo hai mâm giặt giúp luồng nước chuyển động mạnh mẽ, đa chiều, tăng hiệu quả giặt sạch. Một công nghệ nổi bật khác chỉ có ở máy giặt AQUA là Thùng Nghiêng – Sóng Siêu Âm. Với thiết kế nhân bản, thùng giặt nghiêng giúp người dùng dễ dàng lấy quần áo ra vào; công nghệ Sóng Siêu Âm giặt sạch tối ưu, đồng thời giúp tiết kiệm nước, tiết kiệm bột giặt”.

Để chứng minh công nghệ Nhật tại AQUA không ngừng được cải tiến, ông Shinohara cho biết: “Tại Nhật Bản, chúng tôi vừa ra mắt chiếc máy giặt cầm tay với trọng lượng chỉ khoảng 200g, người dùng có thể mang theo bên mình để giặt sạch những vết bẩn mọi lúc mọi nơi. Sắp tới sẽ là chiếc tủ lạnh được kết nối Internet, với hai màn hình độ nét cao, sử dụng như một trung tâm giải trí trong nhà…”.

“Công nghệ Nhật, Do người Việt, Cho người Việt”

 “Tuy nhiên, nếu chỉ cạnh tranh về công nghệ chắc chắn chúng tôi sẽ không thành công như hôm nay”, Tổng Giám Đốc AQUA Việt Nam nhận định, yếu tố “Do người Việt, Cho người Việt” là điểm quan trọng nhất trong phương châm của chúng tôi. Cá nhân tôi đánh giá người tiêu dùng Việt Nam vô cùng thực tế. Họ sẽ không quan tâm đến những sản phẩm có công nghệ cao nhưng vượt quá nhu cầu sử dụng, giá thành đắt đỏ”. Điều này chứng tỏ AQUA rất hiểu kỳ vọng của đại đa số người Việt Nam là muốn sở hữu sản phẩm tốt, bền, đẹp, với mức giá vừa túi tiền.

“Công nghệ này có đáp ứng nhu cầu thực tiễn của người dân Việt Nam hay không? Đó là câu hỏi mà các chuyên gia luôn đặt ra khi thực hiện cải tiến chất lượng”, ông Shinohara chia sẻ về quá trình phát triển sản phẩm tại AQUA. “Nhờ vậy mà chúng tôi luôn tạo ra những sản phẩm đáp ứng trọn vẹn kỳ vọng của người tiêu dùng Việt. Điển hình là tủ lạnh AQUA với công nghệ Inverter tiết kiệm điện 30%, tính năng Ultra Plasma diệt khuẩn, khử mùi hiệu quả, thiết kế nhân bản: ngăn đông dưới, ngăn thực phẩm trên, giúp giảm số lần khom cúi khi lấy thực phẩm, đáp ứng được yêu cầu bảo quản thực phẩm tươi ngon mà vẫn tiết kiệm điện và bảo vệ sức khỏe người sử dụng”.

Ông Shinohara Koichi cũng gửi lời tri ân sâu sắc đến toàn thể người tiêu dùng Việt đã tin tưởng và hỗ trợ để AQUA có được vị trí vững vàng như hôm nay, đồng thời cam kết: “Việc làm, đào tạo, giáo dục, phát triển bền vững, đó là những gì chúng tôi cam kết thực hiện tại Việt Nam. Tôi luôn mong muốn đào tạo các nhà lãnh đạo tương lai từ người Việt. Bởi chúng tôi luôn muốn gắn bó lâu dài tại đây”.

Trong tháng 10/2015, nhãn hàng điện gia dụng AQUA Việt Nam tự hào chào đón chiếc máy giặt thứ 5.000.000 tại nhà máy sản xuất AQUA Việt Nam. Con số đáng tự hào này cùng với vị trí dẫn đầu thị trường trong cả hai ngành hàng máy giặt và tủ lạnh (theo số liệu từ tháng 9/2015 của công ty nghiên cứu thị trường công nghệ và bán lẻ GfK VN) khẳng định sức mạnh của phương châm mà AQUA đã theo đuổi kể từ ngày chính thức trở thành thương hiệu kinh doanh song song với Sanyo, độc lập bước vào hành trình chinh phục thị trường Việt Nam: “Công nghệ Nhật, Do người Việt, Cho người Việt”.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Doanh nghiệp

Mới - Nóng

Khám phá