Tổng Giám đốc Tổng Cty UDIC Nguyễn Minh Quang:

Bí quyết lắng nghe khách hàng

TP - Tổng giám đốc UDIC dẫn dắt về thị trường BĐS bằng câu chuyện khi ông đến thăm một thành phố nhỏ tại Anh quốc. Ở đấy có một trường đại học thu hút nhiều sinh viên đến từ các nước, trong đó có Việt Nam. “Khi ra một quán ăn người Việt cạnh trường, tôi hỏi chủ quán ở đây có người Việt à? Họ nói quán ăn chủ yếu sống được nhờ vào việc phục vụ cho gần 90 sinh viên người Việt” - ông Quang kể.

Tổng Giám đốc UDIC Nguyễn Minh Quang
Tổng Giám đốc UDIC Nguyễn Minh Quang
Nói lên điều đó để thấy rằng, khi đã xác định được khách hàng của mình là ai và hãy hỏi họ cần gì, chắc chắn doanh nghiệp sẽ thành công! Điều này có thể lý giải tại sao trong lúc thị trường nhà đất ế ẩm, thì khách hàng nườm nượp xếp hàng chờ để được mua một căn hộ của UDIC. Theo Tổng giám đốc Nguyễn Minh Quang (ảnh nhỏ), khi xây dựng một ngôi nhà để bán phải coi đó là ngôi nhà mình ở sau này vì vậy không được phép lơ là, thiếu trách nhiệm. Khi chuẩn bị một dự án, UDIC làm rất sâu, nghiên cứu kỹ lưỡng và luôn tạo ra sự khác biệt cho công trình. 
 

Kinh doanh không cho phép bị thua lỗ, nhưng không vì thế mà giảm chất lượng công trình. Khi thiết kế, khi thi công, lãnh đạo UDIC luôn yêu cầu tất cả mọi người phải đóng vai người mua nhà ở để góp ý, để đưa ra những ý tưởng phù hợp và hoàn hảo đến từng chi tiết của căn hộ, của từng ngôi nhà. Cũng chính vì thế mà các dự án nhà của UDIC không bao giờ quảng cáo, họ chỉ sử dụng “virut marketing”, người này truyền miệng người khác về những sản phẩm có giá trị theo thời gian.

“Trong mấy năm qua, dù tình hình thị trường BĐS khó khăn nhưng UDIC vẫn triển khai nhiều dự án BĐS lớn như CT13 Nam Thăng Long, Trung Yên Plaza, UDIC Complex... Điều đáng nói sản phẩm của UDIC làm ra đến đâu, tiêu thụ hết ngay đến đó, thậm chí không đủ hàng để bán”.

“Bí quyết kinh doanh, bán hàng không cần quảng cáo” xem ra hơi “lạ”, nhưng ông Quang đã dẫn dắt câu chuyện khi đến thăm một thành phố nhỏ bé tại Anh quốc. Ở đấy có một trường đại học thu hút nhiều sinh viên đến từ các nước, trong đó có Việt Nam. “Khi ra một quán ăn người Việt cạnh trường, tôi hỏi chủ quán ở đây có người Việt à? Họ nói quán ăn chủ yếu sống được nhờ vào việc phục vụ cho gần 90 sinh viên người Việt”, ông Quang kể.

Từ câu chuyện này theo ông Quang đối với thị trường BĐS cũng vậy, với gần 7 triệu dân Hà Nội dứt khoát phải có nhu cầu lớn về nhà ở. “Nhu cầu về nhà ở của người dân rất lớn. Nếu biết rõ khách hàng của mình là ai, họ cần gì để thỏa mãn nhu cầu của họ, chắc hẳn bạn sẽ thành công. Thực tế là dự án khu chung cư N4 đã là minh chứng sinh động. Khi đánh giá đúng đối tượng mua nhà và triển khai thực hiện tốt, kết quả là dự án không còn căn hộ để bán dù giá không hề rẻ chút nào”- ông Quang phân tích. 

Bí quyết lắng nghe khách hàng - ảnh 1 Trong lúc thị trường BĐS đóng băng thì dự án của UDIC lại thiếu hàng để bán
Đề cập định vị của thương hiệu trong thời gian tới, lãnh đạo UDIC cho hay trong chiến lược trung hạn, kinh doanh BĐS vẫn là nghề chính và tiếp tục phát triển. Ngoài thị trường Hà Nội với những dự án lớn như dự án khu nhà Vĩnh Tuy với khoảng trên 200 căn hộ sẽ được tung ra thị trường trong năm 2015; dự án 3 tòa tháp chung cư cao tầng nằm cạnh cầu Nhật Tân..., UDIC đã có kế hoạch mở rộng đầu tư như dự án ở Phú Quốc, Huế, Nha Trang, Quảng Ninh. Ở lĩnh vực thi công xây lắp, UDIC vẫn kiên định với mục tiêu: “Giá thành hợp lý nhất, chất lượng cao nhất, thi công nhanh nhất”!

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Doanh nghiệp

Mới - Nóng

Khám phá