Bí quyết phục vụ 50.000 hành khách/tháng “nhẹ như lông hồng“

TP - Con số 50.000 hành khách/tháng phục vụ đảm bảo an toàn tuyệt đối quả là mơ ước đối với bất cứ đơn vị vận chuyển khách du lịch nào. Thành quả đó là cả sự cố gắng vượt bậc của đội ngũ cán bộ, nhân viên và lái xe Cty TNHH Thiên Thảo Nguyên.

Bí quyết phục vụ 50.000 hành khách/tháng “nhẹ như lông hồng“

Bí quyết phục vụ 50.000 hành khách/tháng “nhẹ như lông hồng“ - ảnh 1 Hành trình vươn ra quốc tế của những chú Báo đen Thiên Thảo Nguyên.

Yếu tố con người, đầu tư mạnh, bài bản, nhất là bắt kịp và ứng dụng thành công xu thế phát triển nhanh của khoa học, công nghệ là những giá trị cốt lõi mà “đội xe Báo đen” quyết tâm thực hiện trong hành trình chinh phục niềm tin của khách hàng và xây dựng thương hiệu.

Luôn đặt chữ tín lên hàng đầu

“Đó là một trong những chuyến đi tốt nhất của chúng tôi tại Việt Nam. Trước đó, chúng tôi đã sử dụng dịch vụ của nhiều công ty khác nhau khi khám phá đất nước này. Các nhân viên nhà xe rất hiếu khách và thân thiện. Đặc biệt, rất ấn tượng với anh Phong Nhã, Quang Hải, Phúc và bác tài xế, người đã cho chúng tôi một hành trình thú vị, an toàn từ Sapa về Hà Nội. Khởi hành đúng giờ, phục vụ tận tình, chu đáo, chắc chắn chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn bè về dịch vụ của công ty”, hành khách Joan Peh đến từ Singapore nhận xét về dịch vụ vận tải của Thiên Thảo Nguyên  Inter Bus Lines sau chuyến đi từ Sapa về Hà Nội.

Sau mỗi hành trình khám phá, hàng trăm ngàn lượt đánh giá, nhận xét của hành khách về chất lượng dịch vụ của Cty TNHH Thiên Thảo Nguyên được đăng tải công khai trên website, mạng xã hội và cả đường dây nóng của công ty này. “Khen có, chê có, thậm chí chê nhiều hơn. Song, những góp ý thẳng thắn của khách hàng luôn được các nhân viên ghi nhận kịp thời, trả lời thỏa đáng, đồng thời báo cáo lại lãnh đạo để rút kinh nghiệm, khắc phục những tồn tại, yếu kém. Phải làm để người ta tự tìm đến dịch vụ của mình bằng chất lượng, cung cấp được các dịch vụ tốt nhất, thỏa mãn tối đa nhu cầu của họ” – ông  Nguyễn Thanh Tùng – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Cty TNHH Thiên Thảo Nguyên mở đầu câu chuyện khi nói về sứ mệnh của công ty. “Không thể làm ăn chộp giật! Kinh doanh phải bền vững, lâu dài, đặt chữ tín lên hàng đầu” – vị Tổng giám đốc thẳng thắn.

Nghe ông Tùng kể về quá trình khởi nghiệp mới thấy gian nan những cũng đầy hiển hách làm sao! “Nhảy” 4 trường đại học với 4 ngành nghề khác nhau nhưng chưa bao giờ thanh niên Tùng học quá 2 năm ở 1 trường, đồng nghĩa với việc anh không hề có bất cứ một tấm bằng tốt nghiệp nào. “Học để chuẩn bị cho những kế hoạch, dự định tương lai, để áp dụng thực tế, chứ không phải để lấy bằng. Trải qua khó khăn mới có trưởng thành và biết trân trọng giá trị lao động”, ông Tùng tâm sự. 12 năm trai trẻ là quãng đường nhiều gian truân nhất đối với thanh niên Tùng ngày ấy. Mưu sinh đủ nghề, từ rửa bát thuê, đạp xích lô, cửu vạn, chạy xe ôm, phụ xe, lái xe… trong đó gắn bó nhất với anh là nghề lái xe thuê. Do hoàn cảnh gia đình và thời cuộc, anh chọn lối đi riêng cho mình. Dù kiến thức tin học không thực sự bài bản nhưng với sự nhanh nhạy đón đầu thời kỳ internet bùng nổ, nhờ những đồng tiền gom góp từ làm thuê, Nguyễn Thanh Tùng đã lập ra Cty Công nghệ thông tin Trường Sơn. Với việc tạo ra các sản phẩm giải trí cho giới trẻ như phòng chat, game,…công ty đã gặt hái nhiều thành công vang dội lúc bấy giờ.

Song, máu đam mê kinh doanh vận chuyển vẫn sục sôi trong chàng thanh niên. Bởi thế, năm 2002, dù nguồn vốn chỉ đủ mua được nửa chiếc xe du lịch 16 chỗ ngồi, anh Tùng vẫn quyết định thành lập Cty TNHH Thiên Thảo Nguyên. Buổi ấy, hai người bạn khác của anh cũng mở công ty chuyên về du lịch, lữ hành. Cả ba cùng chung tay thiết lập các mối quan hệ bạn hàng, đối tác, uy tín ngày một lên cao, quy mô công ty được mở rộng.

Bí quyết phục vụ 50.000 hành khách/tháng “nhẹ như lông hồng“ - ảnh 2 Ông Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Cty TNHH Thiên Thảo Nguyên.

Năm 2006, với nung nấu phải phục vụ bằng được Hội nghị APEC 2006, anh Tùng đã tìm hiểu và chuẩn bị kỹ càng để đảm bảo đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của sự kiện chính trị quan trọng này. Trong tay Thiên Thảo Nguyên lúc đó chỉ có 10 xe ô tô, trong khi yêu cầu của hội nghị khoảng 300 xe cao cấp mới đủ để phục vụ đại biểu. Anh đôn đáo xuôi ngược để gom toàn bộ hệ thống xe thương mại, thế chấp nhà vay tiền ngân hàng đặt cọc cho các chủ xe, rồi tập hợp thành đội xe và phối hợp với an ninh tổ chức huấn luyện cho lái xe. Công tác phục vụ hội nghị đã diễn ra suôn sẻ. Thương hiệu Thiên Thảo Nguyên cũng từ đây được biết đến nhiều hơn.

Theo ông Tùng, xác định nhân tố con người là phương châm phát triển bền vững, công tác đào tạo, bồi dưỡng được công ty đặc biệt chú trọng. Không chỉ đặt yêu cầu về trình độ chuyên môn, đảm bảo an toàn giao thông mà từ tác phong, cung cách phục vụ chuyên nghiệp, lời ăn tiếng nói của lái xe, phụ xe phải đáp ứng yêu cầu văn minh, lịch sự. Công ty còn có bộ phận chăm sóc khách hàng để tiếp nhận các ý kiến phản hồi và kịp thời điều chỉnh.

Xây dựng một thương hiệu đã khó nhưng để duy trì và phát triển sẽ càng khó hơn nhiều, đòi hỏi “người thuyền trưởng” luôn năng động và bắt kịp xu thế phát triển nhanh của xã hội, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Từ năm 2008, công ty đã nghiên cứu, xây dựng trang web xedichvu.vn. Khách hàng muốn đặt xé xe chỉ cần truy cập vào xedichvu.vn, điền các thông tin liên lạc cá nhân, lựa chọn hành trình, ngày giờ, sau đó chọn xe, thậm chí chọn cả tài xế hoặc liên hệ tổng đài 19001127/19001137 để được chăm sóc kịp thời nhất. Nhờ áp dụng công nghệ thời 4.0, Cty TNHH Thiên Thảo Nguyên có thể phục vụ mỗi tháng 50.000 hành khách một cách gọn nhẹ. Mọi giao dịch đều được thực hiện trên hệ thống thông tin trực tuyến, kiểm soát chặt chẽ, khoa học, nhanh gọn.

Vị Tổng giám đốc cũng tiết lộ, hiện công ty đang nghiên cứu mô hình hợp đồng điện tử, dự kiến đưa vào thử nghiệm trong năm 2018. Sau khi được Bộ Giao thông cấp phép, mô hình này sẽ góp phần tích cực trong việc giảm ùn tắc giao thông, xóa dần nạn xe dù bến cóc. Và, nếu được áp dụng rộng rãi trên toàn quốc, tiền thuế từ hoạt động vận tải hành khách hằng ngày của các doanh nghiệp sẽ tự động nộp vào kho bạc nhà nước qua hệ thống thanh toán điện tử…

Bí quyết phục vụ 50.000 hành khách/tháng “nhẹ như lông hồng“ - ảnh 3 Chất lượng phục vụ tốt mang lại niềm vui, tin tưởng cho các du khách.

Nối dài những hành trình nhân ái

Bên cạnh hoạt động vận tải hành khách, theo vị Tổng giám đốc, Thiên Thảo Nguyên còn tham gia nhiều hoạt động xã hội, từ thiện hết sức ý nghĩa như: Phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức cuộc thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” các năm 2016 và 2017; Kết hợp với các cơ quan báo chí tổ chức nhiều chương trình tọa đàm về giải pháp chống ùn tắc giao thông; Trao quà hỗ trợ cho đồng bào bị thiên tai, lũ lụt miền Trung và các tỉnh miền núi phía Bắc; Tặng 30.000 vé cho tân sinh viên nhập học và hỗ trợ vé xe về quê ăn Tết.

Hiện nay, công ty đang phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai Dự án xây nhà bán trú cho em tại địa bàn tỉnh Lào Cai, tổng kinh phí dự kiến khoảng 500 triệu USD. Một phần nguồn kinh phí này được trích ra từ các vé xe bán cho hành khách theo hình thức: Khi mua mỗi vé xe, hành khách sẽ được trừ 10.000đ để gây quỹ ủng hộ dự án trên.

“Sau 15 năm xuất hiện trên thị trường xe dịch vụ, Thiên Thảo Nguyên với nhãn hiệu con Báo đen đã trở nên thân thuộc với các đối tác, khách hàng tại thị trường xe dịch vụ phía Bắc cũng như cả nước. Bằng những nỗ lực và quyết tâm phấn đấu không ngừng nghỉ, 3 năm liền (từ 2014-2016), công ty vinh dự được Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch trao tặng giải thưởng “Doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển khách du lịch bằng ô tô hàng đầu Việt Nam” cùng nhiều giải thưởng, bằng khen cao quý dành cho cá nhân và tập thể công ty” – Đây là niềm vinh dự và cũng là trách nhiệm mà chúng tôi luôn phải đổi mới để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, Tổng giám đốc Nguyễn Thanh Tùng cho biết.

Từ nay đến 2020, Thiên Thảo Nguyên phấn đấu trở thành Tập đoàn kinh doanh dịch vụ vận chuyển khách du lịch có chất lượng tốt nhất miền Bắc. Đồng thời, tăng số lượng, chủng loại xe phục vụ lên 500 chiếc; Công ty đang mở rộng tuyến du lịch xuyên Đông Nam Á: Việt Nam – Lào – Đông bắc Thái Lan

Phát triển và mở rộng đầu tư các dịch vụ gia tăng như gara, đào tạo, bảo hiểm, lữ hành và xăng dầu…

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Doanh nghiệp

Cùng chủ đề

Mới - Nóng