Business Matching: Thấu hiểu và kết nối

Riêng trong năm 2017, VietinBank đã phối hợp với các ngân hàng (NH) đối tác tổ chức thành công 6 sự kiện kết nối kinh doanh toàn cầu (Business Matching - BM). Đây là số sự kiện BM nhiều nhất mà VietinBank từng tham gia/tổ chức trong 1 năm, giúp đưa các cơ hội hợp tác tới gần khách hàng (KH) hơn bao giờ hết.

Sự kiện Kết nối kinh doanh của VietinBank tại Nhật Bản
Sự kiện Kết nối kinh doanh của VietinBank tại Nhật Bản

Một năm kết nối năng động

Với kinh nghiệm là đối tác tin cậy của gần 60.000 doanh nghiệp (DN) tại Việt Nam và mạng lưới gần 1.000 NH đại lý, VietinBank đã phối hợp thường xuyên với NH đối tác chiến lược là BTMU cùng các NH con của BTMU mở rộng phối hợp triển khai dịch vụ BM với các NH khác trong khu vực. Các NH tham gia triển khai kết nối gồm: NH Kasikorn, Bank Central Asia cùng Cục Đầu tư nước ngoài, Tổng Lãnh sự quán Thái Lan và các tổ chức xúc tiến thương mại như: VCCI, JETRO, AHK, Bremen Invest… để mang đến dịch vụ BM tốt nhất và thường xuyên đến cộng đồng DN.

Trong suốt năm 2017, VietinBank cùng các đối tác đã tổ chức hàng loạt sự kiện tại Yokohama (Nhật Bản), Manila (Philippines) vào tháng 2/2017; tại Tokyo (Nhật Bản) tháng 6/2017; tại Bangkok (Thái Lan) vào tháng 8/2017; tại TP. HCM vào cuối tháng 9/2017. Gần đây nhất là tháng 11/2017, VietinBank tổ chức thành công BM tại Bangkok (Thái Lan).

Phạm vi của BM do VietinBank tổ chức cũng dần được nâng cấp và mở rộng. Theo đó, cùng với hoạt động kết nối giao dịch mua bán, xuất nhập khẩu, giới thiệu các nhà cung ứng và phân phối đến với nhau; VietinBank còn giới thiệu cho KH có nhu cầu tìm kiếm, thiết lập quan hệ chiến lược lâu dài. Đồng thời, các sự kiện BM cũng thực hiện kết nối tại tất cả các khía cạnh hoạt động và các sản phẩm, dịch vụ cung ứng như: Huy động vốn; nghiên cứu và công nghệ; thu mua và sản xuất; marketing và phân phối; quản lý nhân sự và quản trị chiến lược…

Quy mô của dịch vụ BM cũng được triển khai với đa dạng các lĩnh vực/ngành nghề được kết nối: Từ bất động sản, sản phẩm công nghiệp, dệt may, nông lâm thủy hải sản, thực phẩm và đồ uống, dược phẩm thiết bị y tế, cho đến dịch vụ nhân sự và thương mại điện tử. Với sự tham gia sâu và có hiệu quả tại từng sự kiện, VietinBank đã giới thiệu đối tác cho hơn 80 nhu cầu kết nối đơn lẻ đến từ các DN nước ngoài và 10 nhu cầu kết nối từ các DN trong nước. Thông qua 2 hình thức Kết nối toàn cầu (Global Matching) và kết nối đơn lẻ 24/7 (Individual Matching), VietinBank đã sắp xếp thành công gần 150 cuộc gặp giữa KH với đối tác tiềm năng đến từ Đức, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Indonesia và Philippines trong năm 2017.

Business Matching: Thấu hiểu và kết nối - ảnh 1 Khách hàng VietinBank trao đổi tại sự kiện kết nối với doanh nghiệp Thái Lan

Liên tục sáng tạo và đổi mới

Ông Lê Xuân Thành - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Licogi 13, đơn vị tham dự sự kiện BM do VietinBank phối hợp tổ chức tại Thái Lan đã đánh giá rất cao vai trò của VietinBank. Ông Thành cho biết: VietinBank là NH đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp dịch vụ này, đưa đến cho KH những cơ hội kinh doanh gần hơn bao giờ hết, xứng đáng với vai trò là NH hàng đầu Việt Nam và thể hiện đúng phương châm “Sự thành công của KH là sự thành công của VietinBank”.

Để tạo nền tảng kỹ thuật số hiện đại và tiên tiến cho dịch vụ BM, VietinBank đã hợp tác với Opportunity Network - công ty công nghệ tài chính nổi tiếng tại Anh, mang lại giải pháp công nghệ tài chính kết hợp với NH dựa trên nền tảng kỹ thuật số nhằm quản trị quan hệ KH (CRM). Opportunity Network cung cấp nền tảng thực hiện kết nối 13.500 DN trên 128 quốc gia, kết nối các cơ hội kinh doanh có giá trị lên đến 38 tỷ đô la Mỹ. Thông qua Opportunity Network, các DN địa phương có thể tìm kiếm đối tác tin cậy để mở rộng thị trường qua hoạt động thương mại quốc tế; mua bán DN tư nhân; mua bán, sáp nhập (M&A) và tối ưu hóa những giao thương thương mại toàn cầu có trị giá giao dịch từ 1 triệu đô la Mỹ trở lên. VietinBank sẽ trực tiếp mời KH tiềm năng của mình tham gia vào nền tảng này với tư cách thành viên của Nền tảng kết nối. Khi tham gia nền tảng, các DN có thể đăng tải, tìm kiếm cơ hội kinh doanh với nhiều đối tác có uy tín là KH, thành viên các định chế đối tác của Opportunity Network.

Có thể nói: Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt, BM là một luồng gió mới góp phần không nhỏ vào sự thành công của KH. Dịch vụ này đã phát huy được lợi ích ưu việt cho cả NH và KH khi thông qua mạng lưới NH đối tác trên toàn thế giới, giúp sàng lọc và giới thiệu các đối tác phù hợp nhất cho DN.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Doanh nghiệp

Mới - Nóng

Khám phá