Các "nhà mạng" đua nhau giảm cước di động

Các "nhà mạng" đua nhau giảm cước di động
Một cuộc đua giảm cước mới chính thức diễn ra, sau khi Viettel, Vinaphone, MobiFone và các mạng khác công bố những chương trình giảm cước mới.

Viettel Telecom công bố, từ 1/6 tiến hành giảm cước cho tất cả các gói cước với mức cao nhất 30% so với hiện tại. Cùng với đó, Viettel cũng giảm cước thuê bao từ 59.000 đồng/tháng xuống còn 50.000 đồng/tháng và giảm 100 đồng/phút gọi đối với cả cuộc gọi nội mạng, ngoại mạng.

Hai hôm sau, ngày 3/6, MobiFone cũng đưa ra chương trình giảm cước với mức giảm bình quân 20%, trong đó, mức cước giảm mạnh nhất lên đến 30%.

Tuy nhiên, cuộc đua chỉ thực sự trở lên nóng bỏng khi VinaPhone tung ra chương trình giảm cước lớn nhất từ trước đến nay cho tất cả thuê bao di động, với mức giảm trung bình 21%. Đây cũng là đợt giảm cước lớn nhất từ trước đến nay của VinaPhone.

Các gói cước trả trước hiện chiếm tỷ lệ cao trong tổng số thuê bao của VinaPhone là VinaCard, Vina Daily, VinaXtra, Vina365, đều giảm mạnh.

Cụ thể, cước gọi nội mạng và liên mạng của gói VinaCard giảm 21%, từ 1.750 đồng/phút xuống 1.380 đồng/phút với gọi nội mạng và từ 1.990 đồng/phút xuống 1.580 đồng/phút với gọi liên mạng. Gói cước bình dân Vina365 cũng giảm 16%, cước thuê bao gói cước tiết kiệm Talk24 giảm 20%.

Giá cước thuê bao tháng của dịch vụ trả sau giảm từ 55.000 đồng xuống 49.000 đồng. Đây là mức cước thuê bao thấp nhất đối với dịch vụ di động GSM. Đồng thời, cước cuộc gọi của các thuê bao trả sau cũng giảm 10%.

Cùng với đó, VinaPhone công bố cung cấp chính thức gói cước di động nội tỉnh MyZone tại 36 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, giúp khách hàng tiết kiệm hơn 40% cước cuộc gọi và áp dụng chính sách giảm cước giờ thấp điểm mới cho cuộc gọi nội mạng trong nước, với mức giảm tới 50%.

Phó Giám đốc Dịch vụ Viễn thông Vinaphone Hồ Đức Thắng cho biết, điểm đáng chú ý của những chiến dịch giảm cước này là các nhà mạng xây dựng kế hoạch từ trước. Riêng với VinaPhone, việc giảm cước được đặt ra trong chiến lược kinh doanh đề ra từ đầu năm 2009.

“Trước khi giảm cước, VinaPhone có một số mức cước thấp hơn các mạng khác (cước gọi nội mạng, gói Đồng nghiệp, gói Talk24...) nên dù không phải mạng có tỷ lệ phần trăm cước cao nhất, nhưng các mức cước cơ bản của VinaPhone (sau khi giảm) có thể được coi là thấp nhất trên thị trường hiện nay” - Ông Thắng chia sẻ.

Giảm cước để hướng tới 3G

Đại diện Công ty Dịch vụ Viễn thông cũng cho biết, bên cạnh việc đưa ra các gói cước đa dạng với mức cước thấp nhất trên thị trường, thời gian tới, công ty tiếp tục đưa ra hàng loạt dịch vụ giá trị gia tăng mới, như: Đăng ký, từ chối nhận tin SMS quảng cáo, dịch vụ tin nhắn thoại - Say2Send, dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ MCA, dịch vụ đồng bộ hóa và sao lưu dữ liệu Data Safe, dịch vụ VinaSearch, gửi/nhận email trên điện thoại di động EZmail hay CarePlus...

Việc đưa ra các dịch vụ này một phần nhằm thực hiện cam kết triển khai công nghệ 3G mà công ty là một trong số bốn doanh nghiệp trúng tuyển trước đó.

Tuy nhiên, quan trọng hơn cả là các dịch vụ này nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng ngày càng cao của khách hàng.

“Là mạng di động lâu đời nhất Việt Nam và liên tục giữ được tốc độ phát triển cao, VinaPhone đã bứt lên trước khi thể hiện rõ quyết tâm đầu tư vào dịch vụ giá trị gia tăng và điều này minh chứng cho việc VinaPhone luôn là mạng đi đầu trong việc mang lại những giá trị thiết thực cho khách hàng, mạng di động gần gũi và gắn bó với khách hàng trên mọi miền đất nước”- Ông Thắng cho biết thêm.

Theo đánh giá của các chuyên gia viễn thông, những cuộc cạnh tranh giảm cước của nhà mạng đương nhiên sẽ có lợi cho người tiêu dùng.

Tuy nhiên, bên cạnh vấn đề giảm cước, các nhà mạng còn phải đem đến cho người tiêu dùng nhiều dịch vụ giá trị gia tăng tiện ích hơn, giá rẻ hơn. Những mạng nào làm được sớm và tốt điều này sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua giành thuê bao trong thời gian tới.

MỚI - NÓNG