Cải tiến sản phẩm, đổi mới sáng tạo là yếu tố sống còn

Chưa bàn đến những con số ấn tượng về doanh thu hay tốc độ tăng trưởng, chỉ riêng việc cứ 2 căn nhà ở Việt Nam thì có 1 nhà sử dụng các vật liệu mới của Vĩnh Tường cũng đã nói lên được sự tin cậy mà khách hàng dành cho thương hiệu này.

Để làm được điều này, theo ông Đặng Minh Phương - Giám đốc Điều hành Vĩnh Tường, Khu vực Miền Bắc, điểm cốt lõi nằm ở chỗ không ngừng tìm tòi, ứng dụng các công nghệ mới để nâng tầm chất lượng không gian sống cho người Việt.

Cải tiến sản phẩm, đổi mới sáng tạo là yếu tố sống còn  - ảnh 1

Ông Đặng Minh Phương - GĐ điều hành VĩnhTường, Khu vực Miền Bắc

Đầu năm 2016, nghe tin Vĩnh Tường chính thức gia nhập Saint Gobain, nhiều người lo ngại rằng thương hiệu Vĩnh Tường có thể bị mai một và sẽ trở thành một nhà phân phối đơn thuần cho tập đoàn công nghiệp này. Sau gần 1 năm “về cùng một nhà”, Vĩnh Tường đã có thể xua tan mối băn khoăn này chưa?

Tôi rất tự tin về sự hợp tác này. Thứ nhất, nó hoàn toàn phù hợp với xu hướng hợp tác và phát triển của thế giới. Thứ hai, thông qua Saint Gobain - một trong 100 tập đoàn công nghiệp hàng đầu thế giới, đang hoạt động tại 64 quốc gia, Vĩnh Tường có điều kiện vươn ra thị trường quốc tế. Ngược lại, chúng tôi cũng mang về Việt Nam những sản phẩm và công nghệ mới nhất của thế giới một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Như vậy, người tiêu dùng cuối cùng là những người có lợi nhất. Và bất kỳ cuộc hợp tác chiến lược nào làm được điều đó, theo tôi đều là bước đi đúng hướng.

Về phía doanh nghiệp, chúng tôi đang đạt mức tăng tưởng cao hơn 15% so với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu dự kiến đạt khoảng 2.900 tỷ đồng (vượt mức chỉ tiêu đề ra là 2.800 tỷ đồng) nhờ vào những sản phẩm mới mang dấu ấn thương hiệu của cả Vĩnh Tường lẫn Saint Gobain.

Lĩnh vực vật liệu mới đã và đang có sự góp mặt của nhiều thương hiệu cả trong nước lẫn quốc tế. Điều gì làm nên ưu thế cạnh tranh cho các sản phẩm của Vĩnh Tường?

Luôn lấy khách hàng làm trung tâm, không chỉ cung cấp những sản phẩm tốt riêng lẻ mà chúng tôi cung cấp những hệ thống và giải pháp toàn diện nhằm nâng cao an toàn và chất lượng không gian sống cho người Việt Nam. Chẳng hạn như hệ tường thạch cao Gypwall DW6 được cấu tạo từ hệ khung đôi 51mm Vĩnh Tường, 2 lớp tấm thạch cao chống cháy Gyproc 15mm có thể chống cháy lên đến 130 phút và cách âm 60 dB. Đó là một trong số hơn 30 hệ thống trần, vách khác nhau mà Vĩnh Tường đang cung cấp đáp ứng cho những nhu cầu đa dạng của thị trường.

Cải tiến sản phẩm, đổi mới sáng tạo là yếu tố sống còn  - ảnh 2

Tại Việt Nam, cứ 2 căn nhà thì có 1 căn sử dụng các vật liệu mới của Vĩnh Tường

Song song đó, chúng tôi cũng chú trọng đến việc đưa thêm nhiều công nghệ mới vào sản phẩm, nhằm mang đến các giải pháp cho không gian sống khỏe, an toàn, bền vững. Các giải pháp này đều đã được “trình làng” tại Triển lãm Quốc tế Vietbuild năm nay. Đó là tấm thạch cao Gyproc công nghệ Activ’Air có khả năng thanh lọc không khí (chuyển hóa đến 70% khí độc Formaldehyde thành khí trơ vô hại); Vật liệu không nung Calcium Silicate - DURAflex, DURAwood; Tấm thạch cao siêu cứng chắc Gyproc (khả năng chịu lực lên đến 23kg tại một điểm treo, tùy theo từng cấu tạo tấm thạch cao sử dụng và loại nở thép chuyên dụng); Hệ tường thạch cao Gypwall DW4 và tấm Eurocoustic với khả năng tiêu âm vượt trội, chống ẩm và không cong võng…

Cải tiến sản phẩm, đổi mới sáng tạo là yếu tố sống còn  - ảnh 3

Đông đảo khách tham quan tìm hiểu về các công nghệ vật liệu mới của Vĩnh Tường tại Triển  lãm Quốc tế Vietbuild

Ông đánh giá thế nào về xu hướng sử dụng các vật liệu xanh trong xây dựng và thiết kế nội thất tại Việt Nam những năm gần đây?

Các vật liệu nhẹ, xanh (thân thiện với môi trường và tốt cho sức khỏe người sử dụng) đang ngày càng được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam vì chúng đáp ứng đầy đủ nhu cầu của chủ đầu tư, đơn vị thi công và những người sử dụng cuối cùng. Theo nghiên cứu của Saint Gobain và Meinhardt Vietnam, sử dụng hệ tường thạch cao sẽ giúp giảm đến 7% chi phí toàn công trình. Đặc biệt, thi công các vật liệu nhẹ cũng dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện hơn so với các vật liệu truyền thống. Với người dùng cuối cùng thì những vật liệu xanh sẽ mang đến cho họ một không gian sống thoải mái và an toàn.

Để đáp ứng tốt nhất xu hướng này của thị trường, Vĩnh Tường có những kế hoạch gì cho thời gian sắp tới?

Nhu cầu của khách hàng ngày càng cao và phong phú. Để đáp ứng, Vĩnh Tường sẽ tiếp tục đầu tư sâu vào việc nâng cao năng lực sản xuất, đổi mới và sáng tạo. Sắp tới, chúng tôi sẽ đưa ra thị trưởng nhiều sản phẩm và giải pháp cho từng phân khúc như khách sạn, văn phòng, nhà xưởng, chung cư... Những giải pháp mới cũng sẽ được phát triển nhằm đáp ứng hữu hiệu nhu cầu của khách hàng ở mỗi vùng miền khác nhau trên cả nước.     

Cảm ơn ông.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Doanh nghiệp

Mới - Nóng

Khám phá