ESM Việt Nam

Chặng đường 10 năm giữ vững niềm tin

EMS Việt Nam, top 10 nhà cung cấp dịch vụ có chất lượng tốt nhất thế giới.
EMS Việt Nam, top 10 nhà cung cấp dịch vụ có chất lượng tốt nhất thế giới.
TP - Chiếm lĩnh vị trí số 1 ngành chuyển phát nhanh Việt Nam, đồng thời trong nhiều năm được Hiệp hội EMS quốc tế đánh giá là một trong 10 nhà cung cấp có chất lượng sản phẩm tốt nhất của hiệp hội. Ðó chính là thành quả của việc không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, giữ vững niềm tin của khách hàng với tiêu chí NHANH CHÓNG – CHÍNH XÁC – AN TOÀN – CHUYÊN NGHIỆP.

Dấu ấn một thập kỷ sáng tạo

Công ty Cổ phần Chuyển phát nhanh Bưu điện (CPNBÐ) được thành lập 17/10/2005 với nhiệm vụ là đơn vị chủ quản dịch vụ chuyển phát nhanh EMS - dịch vụ lõi quan trọng bậc nhất của bưu chính. Ông Lê Quốc Anh, Tổng Giám đốc công ty cho biết :“Với quyết tâm phát triển không ngừng trên thị trường chuyển phát nhanh tại Việt Nam, bảo toàn tuyệt đối các giá trị cốt lõi của dịch vụ là: NHANH CHÓNG – CHÍNH XÁC – AN TOÀN – CHUYÊN NGHIỆP, ngay từ khi thành lập, Ðảng ủy Công ty CPNBÐ đã xác định và đề ra những nhiệm vụ  trọng tâm, hướng đi chiến lược trong nhiều năm để xây dựng một cách toàn diện các dịch vụ cả về chiều rộng và chiều sâu, kịp thời bắt nhịp xu hướng phát triển mới của ngành”.

Theo đó, hàng loạt các giải pháp từ cấp độ chiến lược đến tác nghiệp thuộc các lĩnh vực kinh doanh, nghiệp vụ, công nghệ đã được triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ, kịp thời và thu được những kết quả rất đáng khích lệ trong bối cảnh kinh doanh khó khăn, cạnh tranh gay gắt như hiện nay. Với những sản phẩm chất lượng như DV CPN quốc tế đến hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ, CPN trong nước, chuyển phát trong ngày, EMS hoả tốc, EMS hẹn giờ, chuyển phát Visa, hồ sơ gia hạn visa, phát hàng thu tiền COD và các giải pháp chuyên nghiệp cho khách hàng thương mại điện tử đã giúp công ty Cổ phần CPNBÐ giữ vững vị trí số 1 tại thị trường trong nước. Từng bước một, EMS Việt Nam đã đạt được những dấu ấn vững chắc không chỉ ở trong ngành mà còn giữa các doanh nghiệp trên bản đồ kinh tế Việt Nam.

Giai đoạn 2008 – 2012, nền kinh tế thế giới lao vào khủng hoảng trầm trọng, Việt Nam tuy đã ứng phó tốt với những biến đổi tiêu cực nhưng tốc độ tăng trưởng kinh tế đã xuống thấp nhất trong 15 năm trở lại. Bối cảnh u ám của thế giới và tình hình kinh tế trong nước ảnh hưởng không nhỏ đến doanh nghiệp bưu chính, đồng thời chịu sự tác động kép ngày càng mạnh mẽ và sâu rộng của xu thế tiêu dùng trong thời đại số hóa và Internet. Tuy nhiên, công ty CPNBÐ vẫn tiếp tục tăng trưởng khả quan, không chỉ cùng với cả ngành Bưu điện vượt qua khủng hoảng mà còn đạt được những thành tựu to lớn.

Năm 2015 là năm bản lề, ghi dấu 10 năm thành lập, CPNBÐ đã đạt tổng doanh thu dịch vụ EMS phát sinh trên toàn mạng lưới cán mốc hơn 1.300 tỷ đồng, hoàn thành vượt mức trên 100% so với kế hoạch đề ra, tăng trưởng 30% so với năm 2014. Lợi nhuận và nộp ngân sách nhà nước tăng đều hàng năm. Thu nhập và đời sống CBNV liên tục được cải thiện. Với những thành tích đã đạt được, công ty đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động Hạng ba và Giải thưởng Sao vàng đất Việt 2015 vào đúng dịp kỷ niệm ngày thành lập công ty. Cũng trong năm 2015 này, lần thứ 3 liên tiếp công ty được nhận chứng nhận V1.000 – top 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập lớn nhất tại Việt Nam. Cuối năm 2015, EMS Việt Nam cũng đã được tổ chức chứng nhận chất lượng quốc tế Intercomformi (CHLB Ðức –Châu Âu) trao chứng nhận chỉ số tín nhiệm Trusted Brand – Thương hiệu uy tín Việt Nam 2015. Ðây thực sự là những phần thưởng cao quý ghi nhận sự đóng góp, cống hiến của công ty đối với sự phát triển chung của ngành bưu điện cũng như của xã hội và đất nước.

Hướng tới mục tiêu xây dựng doanh nghiệp vì cộng đồng, công ty đã liên tục tổ chức những chương trình tri ân, tặng quà cho những hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi thương binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng, ... Ðặc biệt, hưởng ứng phong trào “Chung tay vun đắp điểm bưu điện văn hóa xã” và chương trình “Khang trang cơ sở vật chất cho các điểm BÐ văn hóa xã thí điểm mô hình kinh doanh đa dịch vụ” do Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam phát động, công ty đã hỗ trợ gần 1 tỷ đồng giúp các BÐT, TP khôi phục, phát triển hệ thống bưu điện văn hoá của những xã vùng sâu, vùng xa. Ðiều này đã góp phần không nhỏ trong việc nâng cao đời sống tinh thần của người dân, xoá đi phần nào khoảng cách giữa các vùng miền.

Chặng đường 10 năm giữ vững niềm tin ảnh 1

Ðại diện EMS Việt Nam trao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo ở Thừa Thiên – Huế.

Ngôi vị số 1 và khát vọng vươn ra thế giới

Là thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực chuyển phát nhanh tại Việt Nam, công ty CPNBÐ không ngừng đầu tư khoa học, công nghệ, thi đua phát huy sáng kiến để tăng hiệu quả kinh doanh.

Ðặc biệt, nhằm đón đầu xu hướng số hoá của thế giới, công ty đã mạnh dạn đầu tư ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao chất lượng dịch vụ, năng lực mạng lưới và hướng tới cung cấp các giải pháp cho khách hàng, nhất là các dịch vụ hậu cần cho thương mại điện tử theo định hướng Last Miles Logistics. Công ty luôn chú trọng gắn kinh doanh với việc phát triển ứng dụng CNTT, đưa các giải pháp CNTT trở thành yếu tố trọng yếu không thể tách rời trong kết cấu hạ tầng, là nền tảng cốt lõi đối với hoạt động cung cấp dịch vụ và quản lý điều hành, tạo nên những giải pháp mang tính hệ thống, hiệu quả cao.

Trong bối cảnh tự do hóa đang trở thành xu hướng tất yếu của thương mại toàn cầu, công ty đã xác định hợp tác quốc tế là hướng đi chiến lược để phát triển dịch vụ mới, nâng tầm năng lực cạnh tranh và vị thế của công ty trên trường quốc tế trong đó chú trọng tới thị trường Châu Á – Thái Bình Dương. Với nhu cầu giao thương phát triển ngày càng mạnh mẽ, tình hình thị trường tại Châu Á - Thái Bình Dương đang mở ra rất nhiều cơ hội cho Bưu chính các nước để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Ðiều này được thể hiện ở sự tăng trưởng vượt bậc của dịch vụ EMS tại Châu Á, hiện đã chiếm tới 70% khối lượng xuất khẩu EMS toàn cầu. Với dân số hơn 4,5 tỷ người, chiếm hơn 60% dân số thế giới, tiềm năng của thị trường bưu chính khu vực này là vô cùng lớn. Hơn 50% tỉ trọng thương mại của Châu Á là giao thương trong khu vực hoặc trao đổi thương mại giữa các công ty vừa và nhỏ, trong đó thương mại điện tử chiếm tỷ trọng lớn và không ngừng gia tăng. Chuyển phát chính là khâu trọng yếu, quyết định sự phát triển của xu hướng thương mại này.

Nắm được điều đó, trong năm 2015, công tác hợp tác và phát triển các dịch vụ quốc tế được công ty chú trọng và có nhiều khởi sắc. Hàng loạt các dịch vụ mới cả chiều đi và chiều đến đã được triển khai dựa trên các hợp đồng hợp tác song phương và đa phương với bưu chính các nước như dịch vụ: phát hàng ngày hôm sau, dịch vụ EMS hàng nhẹ với Bưu chính Ðài Loan, Bưu chính Hàn Quốc,... đặc biệt hướng tới đối tượng khách hàng thương mại điện tử xuyên biên giới. Với nỗ lực không ngừng cao chất lượng dịch vụ EMS quốc tế, liên tục trong nhiều năm, EMS Việt Nam luôn luôn được đánh giá là một trong 10 nước có chất lượng dịch vụ tốt nhất của hiệp hội EMS quốc tế.

Công tác chăm sóc khách hàng cũng được xác định là là một mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị dịch vụ. Theo đó năm 2015, công ty cải tiến mạnh hoạt động của Trung tâm chăm sóc khách hàng/ Call Center, nâng cấp hệ thống tổng đài kỹ thuật số có chức năng tiếp nhận và giải đáp thông tin cho khách hàng qua đường dây nóng 1900545433, xây dựng và hoạt động trung tâm theo mô hình mới, tập trung hoá, ứng dụng các giải pháp thông minh để kết nối với khách hàng, phát triển công tác chăm sóc khách hàng ngày càng chuyên nghiệp, tạo sự hài lòng tối đa cho khách hàng.

Hệ thống Call Center là điểm tiếp nhận và cung cấp mọi thông tin giữa công ty và khách hàng dưới mọi hình thức như: thoại, e-mail, SMS, web, mobile apps, fax... đáp ứng nhanh, chính xác các yêu cầu từ phía khách hàng, cung cấp cho khách hàng những giải pháp chuyên nghiệp, hiện đại.

Nhìn lại năm 2015, bám sát những nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra, Ðảng ủy, HÐQT, Ban TGÐ công ty đã có những giải pháp để thực thi các nhiệm vụ một cách quyết liệt và hiệu quả, đưa dịch vụ phát triển toàn diện cả về chiều rộng và chiều sâu, tạo đà vững chắc để tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra trong năm 2016. Với phương châm kinh doanh không ngừng đổi mới để phát triển, Ðảng ủy, ban lãnh đạo công ty, các tổ chức đoàn thể  như Công đoàn, Ðoàn thanh niên và tập thể người lao động luôn đoàn kết một lòng, cùng chung ý chí, vượt qua mọi khó khăn thử thách, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị, xây dựng công ty ngày càng phát triển bền vững.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập công ty, ông Lê Quốc Anh chia sẻ: “Nhân dịp này, thay mặt Ban lãnh đạo công ty, cho tôi được gửi lời cảm ơn đến Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, các Bưu điện tỉnh, thành phố, các cơ quan hữu quan, đối tác, khách hàng đã luôn ủng hộ công ty trong chặng đường 10 năm hình thành, phát triển  và  đặc biệt là lời tri ân sâu sắc đến toàn thể hơn 1.300 cán bộ, công nhân viên EMS Việt Nam đã luôn tích cực lao động, sáng tạo cống hiến tâm huyết, trí tuệ cùng Ban lãnh đạo công ty vượt qua mọi khó khăn, thách thức  vững vàng chèo lái con thuyền EMS Việt Nam luôn tiên phong, giữ vững vị trí số 1, phát triển bền vững và chinh phục những đỉnh cao mới”.

MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.