MANULIFE VIỆT NAM:

CHIA SẺ VÌ MỘT CUỘC SỐNG TỐT ĐẸP HƠN

TP - Tràn đầy nhiệt huyết và tinh thần thiện nguyện, hơn 1.300 nhân viên và đại lý của Manulife Việt Nam đã tích cực tham gia hai hoạt động chạy bộ từ thiện thường niên “Cuộc chạy Terry Fox”2014 tại TP Hồ Chí Minh và “Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội” 2014, được tổ chức trong tháng 11 vừa qua. Từ các hoạt động vì cộng đồng thiết thực này, nhiều mảnh đời khó khăn, đặc biệt là các trẻ em nghèo đã nhận được sự sẻ chia và hỗ trợ bởi những tấm lòng vàng.

Hơn 800 đại lý, nhân viên Manulife cùng người nhà đã có mặt đông đủ tham gia chương trình chạy bộ từ thiện Terry Fox Run 2014
Hơn 800 đại lý, nhân viên Manulife cùng người nhà đã có mặt đông đủ tham gia chương trình chạy bộ từ thiện Terry Fox Run 2014

Chung tay hỗ trợ cộng đồng

Nằm trong chuỗi hoạt động chạy bộ từ thiện thường niên, chương trình “Cuộc chạy Terry Fox” (Terry Fox Run) lần thứ 18 do Tổng lãnh sự quán Canada, Hiệp hội Doanh nghiệp Canada tại Việt Nam (CanCham) với sự hỗ trợ của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM đã diễn ra vào chủ nhật ngày 30/11 vừa qua tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7. Kể từ khi được phát động cho đến nay, chương trình luôn nhận được sự hưởng ứng và nhiệt tình tham gia của các cơ quan, trường học, tổ chức và cá nhân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Ý nghĩa của các hoạt động chạy bộ trên nhằm hướng đến việc góp phần chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các trẻ em nghèo, giúp các em có thêm tinh thần lạc quan, vững tin vào tương lai tươi sáng; đồng thời gây quỹ ủng hộ quỹ nghiên cứu điều trị bệnh ung thư.

Bắt nguồn từ ý nghĩa nhân văn của chương trình cũng như mong muốn chung tay hỗ trợ cộng đồng, Manulife Việt Nam đã không ngừng tích cực tham gia và đóng góp cho chương trình liên tiếp trong 14 năm qua. Chương trình năm nay thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo của hơn 800 nhân viên và đại lý của Manulife tại TP Hồ Chí Minh. 

Chị Phạm Thị Ý Nhi, nhân viên phòng Nhân sự Manulife chia sẻ: “Ðây đã là năm thứ 02 liên tiếp mình tham gia chương trình chạy bộ này. Không chỉ đăng ký cho bản thân mà mình còn đăng ký cho người thân cùng tham gia. Có thể xem việc tham gia hoạt động này là cách để bản thân đóng góp một phần nhỏ giúp đỡ cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn có thể vượt qua gánh nặng bệnh tật, cũng như chung tay gây quỹ nghiên cứu về bệnh ung thư”.

Sẻ chia là một phần trách nhiệm

Qua hơn 15 năm hoạt động tại Việt Nam, không chỉ gặt hái thành công trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm, Manulife còn tạo được những dấu ấn trong lòng người dân Việt Nam gắn liền với những hoạt động và chương trình từ thiện ý nghĩa và thiết thực. Ông Paul Nguyễn, Tổng Giám đốc Manulife Việt Nam cho biết: “Hiệu quả trong kinh doanh không chỉ thể hiện qua vị trí của doanh nghiệp trên thị trường mà còn thông qua những đóng góp cho cộng đồng vì một cuộc sống tốt đẹp hơn. Trong suốt 15 năm hoạt động tại Việt Nam, Manulife xem các hoạt động hỗ trợ cộng đồng là một phần không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của công ty”.

Đây cũng là lý do mà việc tham gia các hoạt động từ thiện, điển hình là “Cuộc chạy Terry Fox” và “Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội” đã trở thành những hoạt động thường niên của Manulife Việt Nam trong nhiều năm qua. Năm nay, thông qua 2 chương trình chạy bộ từ thiện này, Manulife đã đóng góp 260 triệu đồng vào quỹ nghiên cứu bệnh ung thư và quỹ hỗ trợ trẻ em nghèo bị bệnh tim và bệnh ung thư tại Việt Nam.

Cùng với hai chương trình chạy bộ từ thiện thường niên này, Manulife Việt Nam cũng tích cực chia sẻ và hỗ trợ cộng đồng thông qua các hoạt động khác như: trao tặng học bổng cho học sinh nghèo, hiến máu nhân đạo, xây nhà tình thương, cứu trợ đồng bào lũ lụt hay tài trợ thiết bị giáo dục cho các trường vùng sâu vùng xa…

Được tổ chức lần đầu năm 1981 tại Canada, Terry Fox Run từ đó đến nay đã được tổ chức thường niên ở trên 60 quốc gia với hàng triệu người tham gia, tạo thành cuộc vận động quyên tiền cho nghiên cứu và chữa trị ung thư lớn nhất thế giới. Terry Fox Run tại Việt Nam lần đầu được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vào năm 1996. Qua 18 năm thực hiện sứ mệnh của mình, chương trình đã gặt hái những thành công nhất định thể hiện qua số lượng người tham gia tăng dần qua các năm cũng như những ảnh hưởng mà chương trình mang lại. Năm 2014, số lượng người đăng ký tham dự và ủng hộ chương trình đã đạt con số kỷ lục lên đến 17.800 người.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Doanh nghiệp

Mới - Nóng

Khám phá