'Vui Trồng Lộc Tết - Lấm Bẩn Gieo Điều Hay':

Chiến dịch 'phủ xanh' Việt Nam của OMO từ Vườn quốc gia đến trường học

OMO sẽ tài trợ 3.000 loại cây quý hiếm thông qua việc trao tặng “Quỹ OMO Vườn Ươm Lộc Quý Việt Nam” cho Vườn Quốc Gia (VQG) Phong Nha - Kẻ Bàng và VQG Cát Tiên
OMO sẽ tài trợ 3.000 loại cây quý hiếm thông qua việc trao tặng “Quỹ OMO Vườn Ươm Lộc Quý Việt Nam” cho Vườn Quốc Gia (VQG) Phong Nha - Kẻ Bàng và VQG Cát Tiên
Trong nhiều thập kỷ qua, thực trạng cháy rừng, phá rừng, chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng… khiến diện tích rừng ở nước ta không ngừng suy giảm. Thực trạng này không chỉ đe doạ đến sự mất cân bằng đa dạng sinh học mà còn khiến tình trạng biến đổi khí hậu thêm trầm trọng. Thậm chí, tại 2 Vườn quốc gia (VQG) đang được bảo tồn nghiêm ngặt là Cát Tiên và Phong Nha – Kẻ Bàng, nhiều mảng xanh vẫn đang bị tàn phá.

Để khắc phục vấn nạn này cũng như bảo tồn các giống cây quý hiếm tại 2 VQG, vừa qua vào ngày 05.01.2020, tại VQG Cát Tiên, OMO cùng các đơn vị hợp tác đã tổ chức “Lễ Phát Động OMO Tết Trồng Cây”. Tại buổi lễ, OMO đã trao tặng 6.000 giống cây quý hiếm cho 2 VQG thông qua “Quỹ OMO Vườn Ươm Lộc Quý Việt Nam”. Các giống cây được lựa chọn để phù hợp với hệ sinh thái của từng VQG, như Cây Sưa, Cây Huỳnh,… tại VQG Phong Nha - Kẻ Bàng, Gỗ Đỏ, Giáng Hương, … tại VQG Cát Tiên

Bên cạnh đó, chiến dịch cũng khuyến khích các em học sinh có ý thức yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường thông qua phong trào “Góc xanh học đường” được phát động tại 4.000 trường tiểu học trên khắp Việt Nam. Đây là hai trong nhiều hoạt động nổi bật thuộc chiến dịch “Vui Trồng Lộc Tết, Lấm Bẩn Gieo Điều Hay” do OMO khởi xướng trong dịp Tết để lan tỏa thông điệp gieo lộc Tết xanh đến cộng đồng, kêu gọi người tiêu dùng hướng đến một cái Tết vun trồng nhiều cây xanh và làm mới truyền thống hái lộc theo hướng thân thiện với môi trường.

MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.