Chiến thuật vé rẻ của Vietnam Airlines

TP - Là hãng hàng không bán vé theo phương thức “tất cả trong giá vé” (chuyên môn hàng không gọi là Full Sevice Carrier: Giá vé gồm dịch vụ ăn uống, miễn phí hành lý, đọc báo...), với nhiều kế hoạch đổi mới từ đội tàu bay, hệ thống nhận diện thương hiệu đến chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 4 sao, nhưng VNA vẫn thường xuyên triển khai nhiều chương trình bán vé giá rẻ mang lại nhiều cơ hội bay cho khách hàng.

Cùng với nhiều kế hoạch đổi mới và phát triển, các chương trình bán vé giá rẻ của VNA mang lại nhiều cơ hội bay với dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.
Cùng với nhiều kế hoạch đổi mới và phát triển, các chương trình bán vé giá rẻ của VNA mang lại nhiều cơ hội bay với dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.

Nhiều đợt giá rẻ trong năm

Theo báo cáo mới nhất của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA), trong 10 tháng đầu năm 2015, hãng đã triển khai hơn 15 chương trình bán vé giá rẻ. “Khoảnh khắc vàng” - chương trình mang tính thường kỳ của VNA (từ đầu năm đến nay đã có 7 lần áp dụng) có giá vé rẻ ưu đãi; dao động ở mức 499 nghìn đồng đến hơn 1 triệu đồng. Vé rẻ của chương trình này áp dụng cho hầu hết các chặng bay nội địa; trong đó, phổ biến nhất là các đường bay từ Hà Nội, TPHCM đến các sân bay địa phương.

Có thể thấy, các chương trình vé rẻ thường tập trung vào các mùa thấp điểm nhằm kích cầu hành khách (như chương trình “Mùa thu vàng” với mức giá từ 333 nghìn đồng đến 999 nghìn đồng). Tuy nhiên, VNA cũng “phóng tay” cho ra các gói vé giá rẻ đúng vào các thời kỳ cao điểm như chương trình “Chào mùa hè năm 2015” với giá vé đầy “hấp dẫn” cho người đi du lịch (từ 333 nghìn đến 999 nghìn đồng) đến các địa phương du lịch nổi tiếng trong nước. Bên cạnh đó, hãng hàng không quốc gia cũng tổ chức bán vé rẻ vào các dịp lễ lớn của đất nước (như chương trình “40 năm trọn niềm vui” áp dụng cho các vé được xuất bán từ ngày 30/4 nhân 40 năm thống nhất đất nước với mức giảm 40 % trên hầu hết các chặng bay nội địa). Bố mẹ mua vé, tặng vé cho con, hay giảm giá vé đặt tour qua dịch vụ VNA Holidays cũng là chương trình “đặc sản” riêng có của VNA.

2015 là năm VNA tiến hành đợt cải tổ lớn nhất từ ngày thành lập với hai việc trọng đại: Đổi mới đội tàu bay (trong đó, đáng kể nhất là việc đưa vào khai thác hai dòng máy bay hiện đại nhất thế giới là Airbus 350-900 và Boeing 787-9), đổi mới hệ thống nhận diện thương hiệu và công bố nâng cấp dịch vụ từ 3 lên 4 sao. Tuy nhiên, cùng với những sự kiện nâng cấp đó (chính thức công bố ngày 2/7), VNA vẫn duy trì các chương trình bán vé rẻ, mang lại nhiều lợi ích hơn cho khách hàng.

Chính sách bán vé rẻ của VNA

Theo đại diện của VNA, dù là hàng hàng không truyền thống nhưng từ lâu, hãng vẫn duy trì phương án bán vé linh hoạt với nhiều mức giá vé khác nhau phù hợp với từng đối tượng, thời điểm. Với các chương trình bán vé rẻ, VNA tiếp tục hướng tới mục tiêu nâng cao hiệu quả kinh doanh qua việc lấp đầy tối đa chỗ trống trên các chuyến bay. Một nguyên nhân khác được đại diện VNA cho hay là việc bán vé cũng là cách để Hãng chia sẻ lợi ích với khách khi giá nhiên liệu năm 2015 giảm.

Theo một lãnh đạo VNA, với vai trò là Hãng hàng không quốc gia, VNA đang thực hiện sứ mệnh đóng góp cho kinh tế - xã hội bên cạnh mục tiêu kinh doanh: “Bán vé rẻ nhằm thực hiện chủ trương đa dạng hóa, linh hoạt trong kinh doanh đường bay nội địa của VNA và vì mục tiêu thúc đẩy, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân các tỉnh lẻ bằng đường hàng không, giúp họ dễ dàng đi lại và giao thương giữa các tỉnh” - một lãnh đạo VNA nói.

Để “săn” vé giá rẻ của VNA, khách hàng liên hệ các phòng vé, đại lý chính thức của VNA trên toàn quốc hoặc gọi các số: Hà Nội - (04) 38.320.320; Tp. HCM - (08) 38.320.320; Đà Nẵng - (0511) 3.832.320, thường xuyên theo dõi các thông tin cập nhật và chương trình bán của VNA qua website: www.vietnamairlines.com và facebook Vietnam Airlines.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Doanh nghiệp

Mới - Nóng

Khám phá