Chuyện của những phụ nữ ở Hội sở MB

Chuyện của những phụ nữ ở Hội sở MB
TP - Chiếm tới trên 62% quân số đơn vị, phần lớn chị em còn rất trẻ, trong độ tuổi từ 23-35 (độ tuổi trung bình là 29), được đào tạo chuyên môn vững vàng, Tập thể nữ hội viên Hội phụ nữ cơ sở Hội sở MB (Ngân hàng Quân đội) có cái duyên pha trộn giữa chất lính luôn tuân thủ kỷ luật  với tính chịu thương chịu khó phụ nữ đời thường.

Nhiệt tình tham gia sáng kiến

Với khát vọng trở thành Ngân hàng Top 34 Ngân hàng TMCP, đạt được tốc độ tăng trưởng gấp 1,5 đến 2 lần so với thị trường, MB đã thuê Mc Kinsey - nhà tư vấn hàng đầu thế giới về lĩnh vực tài chính Ngân hàng để đưa ra các giải pháp sáng kiến chiến lược phát triển cho giai đoạn 2011 - 2015. Với những giải pháp được tư vấn nêu ra, MB tự triển khai đồng bộ 22 sáng kiến chiến lược, thay đổi toàn diện từ hoạt động cải tổ công tác bán hàng, chính sách, sản phẩm, quy trình thẩm định, vận hành tập trung, nâng cao vai trò quản trị rủi ro & quản trị tài chính hiện đại, xây dựng hệ thống KPI & MIS đánh giá quản trị thành tích. Sau gần 5 năm MB đã triển khai thành công các sáng kiến chiến lược đúng tiến độ giúp MB duy trì được vị thế top 3 các Ngân hàng TMCP hiện nay. 

Vấn đề ở chỗ, ít ai biết với bản tính chịu thương chịu khó của các chị em phụ nữ, các hội viên Hội phụ nữ cơ sở Hội sở MB đã tham gia nhiệt tình, trách nhiệm trên tất cả các sáng kiến, với trên 70% các giám đốc sáng kiến và lãnh đạo sáng kiến là nữ. Điểm đặc biệt là các chị đã chịu khó, tìm tòi, nghiên cứu và tự thực hiện, không thuê các đơn vị tư vấn nước ngoài giúp triển khai như các Ngân hàng khác. Điều này, đã giúp MB tiết kiệm được hàng triệu USD tiền thuê tư vấn nước ngoài, đồng thời, giúp các sáng kiến chiến lược của MB đạt được thành công, đúng tiến độ do có sự am hiểu sâu sắc về nhu cầu và thực tế MB. Điển hình như: sáng kiến 10: “Cải tổ công tác Bán hàng”, nội dung sáng kiến đã hỗ trợ & hướng dẫn, đào tạo các cán bộ bán hàng tại chi nhánh phương pháp lập kế hoạch bán hàng & bán hàng hiệu quả, cách thức giao chỉ tiêu & đánh giá kết quả thực hiện công việc dựa trên các KPI rõ ràng cụ thể, thay đổi thiết kế quầy giao dịch thân thiện, thuận tiện cho khách hàng giúp nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của MB…

Nhân hậu trong cuộc sống

Là cơ quan đầu não chỉ huy hoạt động của toàn hệ thống, Hội sở MB đã phát huy vai trò đầu tàu, chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ hệ thống hoàn thành xuất sắc các mục tiêu được giao. Trong đóng góp đó, vai trò của các hội viên nữ Hội sở đóng góp một phần không nhỏ. Với sự tham mưu của Hội phụ nữ, bên cạnh các hoạt động chuyên môn, Ngân hàng cũng chú trọng nghiên cứu và đưa ra những sản phẩm dịch vụ dành riêng cho đối tượng phụ nữ như “Tiết kiệm cho con”, các chương trình ưu đãi vay vốn cho phụ nữ nghèo, các sản phẩm dịch vụ với nhiều ưu đãi dành riêng cho đối tượng khách hàng quân đội…

Với lực lượng lao động nữ đông đảo, nhiệt huyết, trong đó nhiều chị em hội viên đảm nhiệm các vị trí quan trọng trong Hội đồng quản trị, Ban Điều hành, các vị trí quản lý chủ chốt lại các Phòng ban, chi nhánh, các hội viên nữ Hội phụ nữ cơ sở Hội sở luôn gương mẫu, nêu cao tinh thần học tập, cầu thị, đi đầu trong mọi hoạt động, luôn phấn đấu trau dồi trình độ, nghiệp vụ, hoàn thành tốt các công tác chuyên môn, giúp MB đạt được các kết quả tiêu biểu.

Bên cạnh việc tham gia các chương trình của Ngân hàng, với phẩm chất nhân hậu của người phụ nữ, Hội phụ nữ cơ sở Hội sở luôn chủ động đưa ra các chương trình riêng, vừa có tính sáng tạo vừa phù hợp với mối quan tâm và chương trình công tác của các hội viên. Các Chi hội đã tổ chức nhiều chương trình từ thiện ý nghĩa để chia sẻ khó khăn với các đồng bào, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị là 350 triệu đồng.

Trong 5 năm qua, bản thân các chị cũng đã nỗ lực vươn lên, đạt được nhiều thành tích với trên 200 lượt cán bộ nữ được tặng bằng khen, giấy khen các cấp; 50 lượt đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua các cấp; 5 năm liên tục phong trào thi đua của Ban Phụ nữ Ngân hàng Quân đội được tặng Cờ, Bằng khen của Tổng cục CNQP, của Tổng cục Chính trị.

MỚI - NÓNG