Dâng trào cảm xúc trong Ngày hội bia Hà Nội

Các quan khách cùng lãnh đạo Habeco chúc mừng khai mạc Ngày hội.
Các quan khách cùng lãnh đạo Habeco chúc mừng khai mạc Ngày hội.
TP - Những ngày chuẩn bị bước sang năm mới 2018, tại Cung thể thao Quần ngựa, hơn 20.000 người đã tới tham dự Ngày hội Bia Hà Nội 2017 - một trong những lễ hội bia lớn nhất trong năm. Ðặc biệt, sự kiện thu hút rất nhiều du khách nước ngoài tham dự.

Lễ hội năm nào cũng đông vui

Thỏa sức say sưa -

dạ bùi ngùi ... !

Chia tay bạn hữu - mong gặp lại

Hẹn khúc trữ tình đến

mùa sau... !/.

Một “tín đồ bia” đã viết lên những vần thơ này để tặng Ngày hội Bia Hà Nội 2017 để thể hiện tình cảm dành cho ngày hội này. Đây là sự kiện diễn ra thường niên nhằm tri ân khách hàng do Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) tổ chức. 2017 là năm thứ 11 Ngày hội Bia Hà Nội được diễn ra với chủ đề “Chung một đam mê”, sự kiện thường niên này đã trở thành một không gian giao lưu, hội tụ đáng nhớ cho đông đảo người mến mộ. Không chỉ được thoải mái tận hưởng hương vị bia đậm đà, du khách còn được sống trong không khí lễ hội, với những tiếng khui bia rộn rã; thưởng thức ẩm thực, những tiết mục biểu diễn sôi động cùng không gian ấn tượng.

Dâng trào cảm xúc trong Ngày hội bia Hà Nội ảnh 1

Lãnh đạo Habeco cho biết: “Ngày hội Bia Hà Nội 2017 là một điểm nhấn quan trọng trong các sự kiện văn hóa xã hội của Hà Nội và có quy mô hoành tráng hơn qua các năm. Đây là dịp để Habeco có cơ hội tri ân cảm tạ với con người và mảnh đất Thăng Long ngàn năm văn hiến, là dịp để cộng đồng những người sành bia có khoảnh khắc vui vẻ, thư giãn và đáng nhớ, cùng nhau ôn lại những nét văn hóa mang hương sắc của người Hà Nội”.

Không chỉ mang ý nghĩa như “Một nét văn hóa Hà Nội”, Ngày hội Bia Hà Nội được xem như một sự kiện được hàng chục ngàn tín đồ sành bia mong chờ nhất trong năm. Bởi bia Hà Nội không đơn thuần là thức uống giải khát mà còn là biểu tượng văn hóa, nét đặc trưng của thủ đô ngàn năm văn hiến. Nói thêm về bia Hà Nội, dù trên thị trường có đến hàng trăm nhãn hiệu bia, ngoài các thương hiệu trong nước, thì các thương hiệu nước ngoài… nhưng bia Hà Nội vẫn có một nét riêng không thể trộn lẫn. Chẳng thế mà nhiều người kể giai thoại, hơn 100 năm dù công thức nấu bia ai cũng giống ai, cũng có nhiều loại bia đắt tiền nhưng chẳng thể sánh được với bia từ Hoàng Hoa Thám. Bởi nhẽ, bia hơi Hà Nội có được nguồn nước đặc biệt mà người Pháp đã cất công “lục tung” khắp Hà Nội mới kiếm được.

Sau 11 năm, bên cạnh các hoạt động thường niên tại Hà Nội, ngày hội bia Hà Nội đã đến với các tỉnh Quảng Bình, Quảng Ninh, Nghệ An, Thái Nguyên, Phú Thọ… Đây chính là hoạt động nhằm tri ân khách hàng của Bia Hà Nội tại các tỉnh, và cũng là dịp Bia Hà Nội khẳng định vị thế các sản phẩm mang chất lượng vàng, tôn vinh những thành tựu đã đạt được trong tiến trình phát triển.

Xứng tầm “ngoại hạng bia”

Thời tiết Hà Nội đã ưu ái cho Ngày hội Bia Hà Nội năm 2017 với tiết trời ấm áp hòa cùng với bầu trời trong xanh và ánh nắng chan hòa. Đây được coi là điều kiện thời tiết lý tưởng để các tín đồ sành bia có thể tận hưởng trọn vẹn những chầu bia ngon tuyệt, sánh vàng óng ánh với bạn bè chiến hữu. Cùng với đó, thực đơn hấp dẫn, đa dạng giúp các “bia thủ” được thả mình vào không gian ngày hội, vừa đã khát với vị bia thơm nồng vừa tròn vị kết hợp cùng những món ăn đặc trưng Hà Nội đầy hấp dẫn. Sự kiện Ngày hội Bia Hà Nội năm nay còn quy tụ những ca sĩ nổi tiếng, đem đến những vũ điệu sôi động, cuồng nhiệt cùng tiếng cụng ly và dô vang vui vẻ.

Năm nay, mỗi du khách tham dự Ngày hội Bia Hà Nội sẽ được tặng một lon bia cao cấp Hanoi Premium được ướp đá ngay khi đăng ký tại cổng sự kiện. Hanoi Beer Premium lon 330ml là sản phẩm bia mới, đại diện cho phong cách sống hiện đại, trẻ trung, sáng tạo, luôn khao khát những cái mới và dẫn đầu xu hướng, mang đến cho giới trẻ những trải nghiệm khác biệt, khẳng định mình. Với nguyên liệu cao cấp và phương pháp lên men hiện đại, Hanoi Beer Premium mang hương vị thuần khiết, thơm mát và quyến rũ như mùi của cánh đồng lúa đại mạch xanh tươi mỡ màng, hòa quyện với nụ hoa houblon từ nước Séc thơ mộng để tạo thành dòng chảy bia sánh vàng óng ánh tuyệt đẹp.

Dâng trào cảm xúc trong Ngày hội bia Hà Nội ảnh 2 Ðông đảo khách hàng yêu mến bia Hà Nội tại Ngày hội.

Anh Nam (Quận Cầu Giấy, Hà Nội) nhận xét: “Dù trên thị trường xuất hiện rất nhiều thương hiệu bia ngoại đa dạng về chủng loại và mẫu mã, nhưng đối với tôi, bia Hà Nội vẫn là thương hiệu bia số một và là men vị không thể thiếu trong những buổi tụ tập xem bóng đá của anh em. Phong độ chỉ là nhất thời, Đẳng cấp mới là mãi mãi - Hanoi Beer Premium chính là sản phẩm xứng tầm Ngoại hạng Bia của Việt Nam”. Bác Nguyên (Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) một người sành bia lâu năm cũng có quan điểm rất độc đáo về dòng bia mới: “Hanoi Beer Premium có thiết kế mới rất trẻ trung và hiện đại, hương vị thuần khiết, cảm giác thanh mát, êm dịu, khiến những người lớn tuổi như tôi cũng cảm thấy như trẻ lại ngay khi thưởng thức ngụm bia đầu tiên”.

Ngày hội năm 2017 cũng đã ghi nhận một lượng lớn du khách nước ngoài tham dự sự kiện. Anh Joseph người Hà Lan, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Hà Nội và được tham dự một sự kiện có quy mô lớn và náo nhiệt đến vậy. Tôi đã từng tham dự nhiều lễ hội bia tại các nước khác nhau nhưng Ngày hội Bia Hà Nội khiến tôi cảm thấy ấn tượng nhất - tất cả mọi người dù không quen biết nhau nhưng đều cùng dô vang cạn ly bia, tạo thành giai điệu đầy đam mê!”.

Trong ngày hội, hòa chung với những giai điệu sôi động, cuồng nhiệt là tiếng cụng ly, tiếng dô vang vui vẻ cùng những ánh mắt rạng ngời, nụ cười sảng khoái, những giờ phút tâm tình, sẻ chia… Để rồi khi cuộc vui đã tan, du khách lại bịn rịn hẹn tái ngộ vào Ngày hội bia Hà Nội những năm tiếp tới.

Habeco hướng tới phân khúc trung, cao cấp

Trao đổi với Tiền Phong, Phó Tổng Giám đốc điều hành Habeco Ngô Quế Lâm cho biết, trong năm 2017, hoạt động kinh doanh mặt hàng bia, rượu, nước giải khát của cả nước đều gặp khó khăn do giá nguyên liệu đầu vào liên tục biến động phức tạp, thuế tiêu thụ đặc biệt điều chỉnh tăng từ 55 lên 60% gây áp lực cho chi phí sản xuất. Tuy nhiên, nhờ thực hiện nhiều giải pháp, Tổng Cty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) vẫn hoàn thành chỉ tiêu kinh doanh và nộp ngân sách ước đạt trên 4.813 tỷ đồng.

Báo cáo hoạt động kinh doanh năm 2017 cho thấy, Habeco đạt sản lượng bia các loại là 657,7 triệu lít. Sản lượng rượu đạt 4,5 triệu lít. Tổng doanh thu (tách thuế TTĐB) đạt 7.781,7 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế ước đạt 952,2 tỷ đồng. Nộp ngân sách đạt 4.813,1 tỷ đồng. Trong năm 2017, Habeco đã liên tục quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng. Tham gia nhiều hội chợ, tổ chức nhiều sự kiện, tài trợ cho nhiều chương trình trong và ngoài nước, đặc biệt là tổ chức Lễ hội bia Hà Nội tại Quảng Trị, Thanh Hoá, Hà Nội. Năm 2017, Habeco đã ra mắt thị trường sản phẩm mới - bia lon Hanoi Premium, bước đầu sản phẩm đón nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng.

Trong năm 2018, Habeco đặt chỉ tiêu tổng doanh thu (tách thuế TTĐB) trên 8.300 tỷ đồng, với lợi nhuận trước thuế đạt 955,4 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 5.300 tỷ đồng. Ông Lâm cho biết, ngoài các mặt hàng truyền thống, năm 2018 và các năm tiếp theo tổng công ty sẽ đầu tư mạnh các sản phẩm để tăng trưởng mạnh thị phần trong phân khúc trung, cao cấp.

 

Theo thống kê của Ban tổ chức, số lượng bia đã được phát miễn phí trong Ngày Hội bia Hà Nội 2017 là 51.000 lít bia hơi Hà Nội, 1.000 thùng bia lon Premium 330ml và 500 két bia chai Hà Nội 450ml.

MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.