Dấu ấn ngành điện Thủ đô

Dấu ấn ngành điện Thủ đô
TP - Thông qua các chương trình tiếp xúc trực tiếp và thực hiện đồng bộ các biện pháp chăm sóc khách hàng, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam - EVN) đã hoàn thành xuất sắc nhiều nhiệm vụ quan trọng về cung ứng cũng như công tác tiết kiệm điện.

> Mọi giá phải đáp ứng đủ điện…
> Xem ngành điện tiết kiệm điện

Vì trái tim đất nước

Trước những diễn biến khó lường của kinh tế trong và ngoài nước cũng như đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN Hà Nội) vẫn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao khi đảm bảo cung ứng điện cho Thủ đô Hà Nội - trái tim cả nước.

Để đạt được kết quả đó, cán bộ nhân viên các đơn vị trực thuộc EVN Hà Nội đã đồng cam cộng khổ, tích cực thực hiện các nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, EVN Hà Nội đã tổ chức các chương trình tiếp xúc trực tiếp và chăm sóc khách hàng trên địa bàn toàn thành phố.

Việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính từ Tổng công ty đến 29 công ty điện lực quận, huyện đã triển khai thực hiện giao dịch với khách hàng theo cơ chế “một cửa” để giải quyết các yêu cầu cấp điện, rút ngắn thời gian giải quyết các dịch vụ cho khách hàng. Với những thành tựu đã được, EVN Hà Nội đã vinh dự được Chủ tịch nước ký quyết định trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động.

Kể từ khi sáp nhập Hà Tây về Hà Nội, nhiệm vụ của ngành điện Thủ đô càng thêm nặng nề. Dù vậy, theo một lãnh đạo EVN Hà Nội, trong suốt 5 năm qua, ngành điện Hà Nội luôn đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho Thủ đô.

Trong đó, phải kể đến công lao của ngành điện khi đã đáp ứng đủ điện để góp phần vào thành công của các sự kiện lớn như Đại hội Đảng toàn quốc, kỳ họp Quốc hội, bầu cử hội đồng nhân dân các cấp, các hội nghị quốc tế lớn. Đặc biệt, trong năm 2010, EVN Hà Nội đã bảo đảm cung ứng điện tuyệt đối an toàn cho Đại lễ Kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Một lãnh đạo của EVN Hà Nội cho biết, để đáp ứng nhu cầu của người dân Thủ đô, các phòng giao dịch khách hàng đạt chuẩn được mở rộng, các đội quản lý khách hàng, bộ phận trực sửa chữa điện túc trực 24/24 giờ. Khắc phục một cách nhanh chóng các sự cố điện có thể xảy ra nhằm không để các phụ tải mất điện trong thời gian dài.

Hiện, EVN Hà Nội cũng đang thể hiện quyết tâm nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, hướng đến xây dựng một thị trường điện hiện đại, minh bạch.

Chú trọng chăm sóc khách hàng

Hiện, Bộ Công Thương đã phê duyệt quy hoạch phát triển lưới điện TP Hà Nội giai đoạn 2011-2015, tầm nhìn đến năm 2020.

Theo đó, EVN Hà Nội đã chủ động đẩy mạnh công tác đầu tư cải tạo, nâng cấp, quy hoạch phát triển lưới điện theo hướng hiện đại hóa.

Một loạt các trạm biến áp được xây mới. Nhất là đã tập trung cải tạo, nâng cấp hệ thống lưới điện nông thôn tại các khu vực phía Tây với nguồn vốn đầu tư hàng ngàn tỷ đồng.

Đồng thời, EVN Hà Nội cũng đã tăng cường đầu tư phát triển lưới điện, đẩy mạnh công tác sắp xếp, hạ ngầm các tuyến đường dây điện và viễn thông tại các tuyến phố, đem lại mỹ quan cho Thủ đô Hà Nội.

Bà Nguyễn Hoàng Anh, Phó Chánh văn phòng EVN Hà Nội cho biết, trong năm 2013, EVN Hà Nội xác định là năm công tác dịch vụ khách hàng. Để cụ thể hóa mục tiêu này, tổng công ty đã đang và sẽ từng bước triển khai nhiều giải pháp cải cách thủ tục hành chính. Đồng thời ban hành nhiều chính sách dịch vụ khách hàng mới. Mục đích là để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, xây dựng hình ảnh người thợ điện Thủ đô thân thiện.

Thực ra, không phải bây giờ việc chăm sóc khách hàng mới được EVN Hà Nội chú trọng mà ngay từ năm 2000, đơn vị này đã thành lập Trung tâm dịch vụ khách hàng để giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng về cung cấp điện, báo sửa chữa điện, tư vấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Các thông tin của khách hàng liên tục được cập nhật và xử lý một cách kịp thời thông qua Tổng đài 22222000 hoạt động liên tục 24/24 giờ trong ngày, 7 ngày/tuần.

Thông qua Tổng đài 22222000 để giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng về cung cấp điện, báo sửa chữa điện, tư vấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Được thành lập từ Tổng đài 992000, với hơn 10 năm hình thành và phát triển, từ Tổng đài với 14 điện lực, đến nay tiếp nhận tới 29 công ty điện lực quận, huyện.

Khách hàng khi có thắc mắc các vấn đề về sử dụng điện, sự cố về điện... chỉ cần gọi một số điện thoại duy nhất 22222000 vào bất cứ thời gian nào trong ngày sẽ được nhân viên Tổng đài tiếp nhận và chuyển đến các bộ phận chức năng để xử lý thông tin.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.