Công ty Điện lực Bình Thuận:

Đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Nhân viên Công ty Điện lực Bình Thuận hướng dẫn khách hàng thao tác thanh toán tiền điện trực tuyến Ảnh: Văn Hơn
Nhân viên Công ty Điện lực Bình Thuận hướng dẫn khách hàng thao tác thanh toán tiền điện trực tuyến Ảnh: Văn Hơn
Thực hiện Quyết định số 241/QĐ-TTg ngày 23/02/2018 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công: thuế, điện, nước, học phí, viện phí và chi trả các chương trình an sinh xã hội. Trong đó phấn đấu đến năm 2020 có 70% Công ty Điện lực chấp nhận thanh toán hóa đơn tiền điện qua ngân hàng; tại địa bàn thành phố, quận, thị xã thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phấn đấu 70% số tiền điện được thanh toán qua ngân hàng. 

Tiếp đó, ngày 11/5/2018, UBND tỉnh Bình Thuận ban hành Kế hoạch số 1864/KH-UBND triển khai thực hiện Quyết định của Thủ tướng chính phủ. Giữa tháng 8/2019, UBND tỉnh Bình Thuận cho phép Công ty Điện lực Bình Thuận triển khai thực hiện đại trà thu tiền điện qua internet, qua ngân hàng và các tổ chức trung gian ở khu vực ngoại ô thành phố Phan Thiết, thị xã La Gi và thị trấn thuộc các huyện trong tỉnh. Mục tiêu đến cuối năm 2019 đạt 100% cán bộ, người lao động của các đơn vị hành chính sự nghiệp trong toàn tỉnh được thanh toán lương qua thẻ thực hiện thanh toán tiền qua ngân hàng.

Để thực hiện chủ trương, mục tiêu của Chính phủ và UBND tỉnh Bình Thuận, Công ty Điện lực Bình Thuận đã đẩy mạnh hợp tác với những đối tác thu hộ tiền điện là các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán để đa dạng hóa các hình thực thanh toán tiền điện với tiêu chí Miễn phí - Mọi lúc - Mọi nơi - An toàn- Nhanh chóng. 

Khách hàng có thể thanh toán tiền điện bằng nhiều hình thức và lựa chọn hình thức thanh toán phù hợp với điều kiện của từng khách hàng, như: Đăng ký trích nợ tự động; Thanh toán qua ứng dụng ví điện tử: VIETTELPAY, PAYOO, VNPAY, ECPAY, AIRPAY, MOMO, ZALOPAY, FPT, MOCA, VINIDPAY, SMARTNET, WEBMONEY,  VNPT PAY…; Thanh toán trực tuyến qua Website của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam (App: CSKH EVN SPC). Các hình thức thanh toán đều không tốn phí, thuận tiện nhanh chóng, hạn chế rủi ro, đảm báo tính chính xác, an toàn cho khách hàng và ngành Điện. 

Tiếp theo đó, Công ty Điện lực Bình Thuận đã tổ chức tuyên truyền, giúp khách hành nhận thức rõ lợi ích và sự thuận tiện khi khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt. Đồng thời, CBCNV ngành Điện cũng tư vấn, hướng dẫn cho khách hàng các quy trình, cách thức thanh toán để khách hàng dễ dàng thực hiện.

Nhờ tích cực ứng dụng các biện pháp kỹ thuật và tuyên truyền, phổ biến đến các địa bàn dân cư nên rất nhiều khách hàng đã nhận thức được lợi ích của việc thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt và nhiệt tình hưởng ứng, tham gia. Hiện tại, Công ty Điện lực Bình Thuận có tổng số 386.037 khách hàng sử dụng điện. Dự kiến đến hết năm 2019, số lượng khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian đạt 40%, đạt chỉ tiêu của Tổng công ty Điện lực miền Nam giao. Tính đến cuối tháng 10 năm 2019, tỷ lệ tiền điện thu qua ngân hàng và các tổ chức trung gian của Công ty Điện lực Bình Thuận đạt 81%, vượt chỉ tiêu được giao trong cả năm 2019 (70%).  

Với sự nỗ lực của Công ty Điện lực Bình Thuận trong việc triển khai ứng dụng khoa học công nghệ để thanh toán tiền điện sẽ tạo tiền đề tốt thúc đẩy phát triển thanh toán điện tử, qua ngân hàng trên toàn tỉnh Bình Thuận trong thời gian tới, góp phần hoàn thành chủ trương và mục tiêu xây dựng Chính phủ điện tử, phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ. 

MỚI - NÓNG