Đo cảm xúc qua... giải mã nét mặt

Millward Brown - công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn phát triển thương hiệu vừa có buổi giới thiệu phương pháp nghiên cứu đo lường cảm xúc thông qua giải mã nét mặt lần đầu tiên tại Việt Nam.

Đo cảm xúc qua... giải mã nét mặt

Buổi giới thiệu phương pháp đo lường cảm xúc qua giải mã nét mặt lần đầu tiên tại Việt Nam
Buổi giới thiệu phương pháp đo lường cảm xúc qua giải mã nét mặt lần đầu tiên tại Việt Nam.

Kể từ khi đưa ra giải pháp này vào đầu năm 2012, Millward Brown đã áp dụng Link tích hợp giải mã nét mặt để nghiên cứu hơn 3.000 quảng cáo trên toàn thế giới, chủ yếu là cho những công ty trong danh sách Fortune 500. Đã có trên 1.200 quảng cáo được đánh giá bằng phương pháp phân tích nét mặt ở Châu Á.

Với cách thức này, giờ đây các nhà làm quảng cáo có thể đánh giá được cảm xúc của người xem mẫu quảng cáo. Millward Brown cùng Affectiva đã sáng tạo ra phương pháp phân tích mới - kết hợp giữa phân tích chuyển biến nét mặt người xem theo từng phân cảnh quảng cáo và dữ liệu đánh giá qua câu trả lời của người xem - nhằm mang đến cho các nhà làm quảng cáo những lời khuyên hữu dụng nhất giúp tối ưu hóa chất lượng quảng cáo cho doanh nghiệp.

Giám đốc phụ trách Giải pháp sáng tạo toàn cầu khu vực Châu Phi, Trung Đông và Châu Á Thái Bình Dương, ông Pankaj Jha cho biết: “Trên thực tế, chúng tôi thấy sự kết hợp giữa phương pháp phân tích nét mặt và phương pháp nghiên cứu khảo sát chính thống mang lại những hiểu biết sâu sắc mà từng phương pháp riêng lẻ không thể có được”.

Phương pháp này rất hữu ích trong việc giúp thấu hiểu tác động mạnh mẽ của quảng cáo lên cảm xúc, đặc biệt với quảng cáo “gây sốc” và sử dụng các phương thức sáng tạo độc đáo. Cũng như xác định rõ những phản ứng cảm xúc mà dữ liệu khảo sát đơn thuần khó thể hiện được.

Mặt khác tìm ra những mắt xích tạo nên một câu chuyện hay hoặc khiến cho câu chuyện trở nên gượng ép - và làm cho người xem khó hiểu. Một mặt xác định xem những khoảnh khắc gợi nhắc nhãn hiệu có mang lại hiệu quả hay không. Và giúp phác họa lại mạch cảm xúc xuyên suốt quảng cáo giúp tối ưu hóa câu truyện.

Giám đốc bộ phận thiết bị Bếp và Nhà tắm của Kohler Ấn Độ, ông Salil Sadnandan nhận xét: “Việc phân tích nét mặt người xem cho thấy họ hợp lí hoá câu trả lời khi tham gia phỏng vấn, và câu trả lời của họ có phần tích cực hơn thực tế. Sau đó, chúng tôi trau chuốt lại quảng cáo dựa trên các chỉ số khảo sát lẫn phân tích nét mặt. Rõ ràng với việc kết hợp hai phương pháp chúng tôi đã có được những kết quả hữu dụng và sâu sắc hơn”.

Hỗ trợ

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Doanh nghiệp

Mới - Nóng

Khám phá