Doanh nghiệp Mì ăn liền – Đón đầu xu hướng

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội Mì ăn liền thế giới, nếu năm 2009, Việt Nam chỉ tiêu thụ khoảng 4,3 tỷ gói mì, thì đến năm 2012, mức tiêu thụ của thị trường đã tăng lên 5,1 tỷ gói..

Doanh nghiệp Mì ăn liền – Đón đầu xu hướng

Doanh nghiệp Mì ăn liền – Đón đầu xu hướng

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội Mì ăn liền thế giới, nếu năm 2009, Việt Nam chỉ tiêu thụ khoảng 4,3 tỷ gói mì, thì đến năm 2012, mức tiêu thụ của thị trường đã tăng lên 5,1 tỷ gói..

Doanh nghiệp Mì ăn liền – Đón đầu xu hướng - ảnh 1

 

Nhiều năm qua, tốc độ tăng trưởng của thị trường mì ăn liền ở Việt Nam luôn được ghi nhận ở mức hai con số và mặt hàng mì ăn liền đã trở thành phổ biến trong cuộc sống người dân Việt Nam từ khu vực thành thị tới nông thôn. Chính vì vậy, sản phẩm này đã hấp dẫn các công ty hoạt động trong lĩnh vực chế biến thực phẩm trong và ngoài nước.

So với một vài năm trước đây thì thị trường mì ăn liền hiện nay đang nhộn nhịp hơn rất nhiều với nhiều hương vị, kiểu dáng bao bì đa dạng, bắt mắt và sự xuất hiện của nhiều nhãn hiệu mới đã mang lại sự lựa chọn phong phú cho người tiêu dùng. Chỉ xét riêng tại Vina Acecook – Doanh nghiệp hiện chiếm hơn 60% thị phần mì ăn liền trên cả nước – đã có đến hơn 20 nhãn hàng mì khác nhau đa dạng mẫu mã, loại hình sản phẩm, hương vị. Người tiêu dùng hiện nay có xu hướng sử dụng mì ăn liền kết hợp với các thực phẩm tươi để làm cho món ăn ngon và thêm phần dinh dưỡng hơn. Nắm bắt nhu cầu đó, Vina Acecook đã giới thiệu sản phẩm mới – mì ăn liền Đũa Tre với sự khác biệt từ sợi mì nhỏ dai, hòa quyện cùng nước súp vị thanh là lựa chọn thích hợp cho việc chế biến cùng tất cả các thực phẩm ăn kèm như thịt, trứng, rau xanh… để có một tô mì thơm, ngon, hấp dẫn.

Thị trường mì ăn liền tại Việt Nam đang thực sự bùng nổ trong cuộc chạy đua chinh phục người tiêu dùng của các nhà sản xuất mà tâm điểm là cho ra đời các sản phẩm mới - tiện lợi nhưng vẫn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm theo đúng xu hướng tiêu dùng của tương lai. Vì vậy, sản phẩm nào đáp ứng tốt tiêu chí chất lượng, sức khỏe, an toàn thì càng dễ chiếm lĩnh niềm tin của người tiêu dùng. Thách thức đặt ra cho doanh nghiệp là phải luôn đổi mới, cải thiện chất lượng và đón đầu xu hướng mới.

Hỗ trợ

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Doanh nghiệp

Mới - Nóng

Khám phá